Tóm tắt bài Dòng sông đen

Văn bản Dòng sông đen là một đoạn trích từ tác phẩm Hai vạn dặm dưới đáy biển của nhà văn khoa học viễn tưởng người Pháp Giuyn Véc-nơ (Jules Gabriel Verne). Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số mẫu tóm tắt nội dung văn bản Dòng sông đen giúp bạn đọc nhanh chóng nắm được các nội dung chính của đoạn trích Dòng sông đen trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 2 CTST.

1. Tóm tắt văn bản Dòng sông đen lớp 7

Tóm tắt văn bản Dòng sông đen

2. Tóm tắt đoạn trích Dòng sông đen ngắn gọn

Văn bản "Dòng sông đen" kể về chuyến phiêu lưu của ba người gồm giáo sư A-rôn-nắc, Công-xây, Nét Len trong con tàu ngầm Nau-ti-lơtx dưới đáy biển của thuyền trưởng Nê-mô. Trong khi giáo sư A-rôn-nắc trầm trồ, phấn khởi với những cảnh quan kì diệu dưới đáy biển thì Nét Len luôn muốn bỏ trốn khỏi con tàu. Câu chuyện khép lại là dòng suy nghĩ của giáo sư A-rô-nắc và con tàu Nau-ti-lux chảy xiết theo Dòng “Sông đen”.

3. Tóm tắt Dòng sông đen chi tiết

Giáo sư A-rô-nắc nghĩ về thuyền trưởng Nê-mô mà không biết vì lí do gì ông ấy đã từ bỏ Tổ quốc. Thuyền trưởng Nê-mô tuy lạnh lùng nhưng tiếp đón A-rô-nắc, anh Công-xây và Nét len rất chu đáo. Giáo sư A-rô-nắc lần ngón tay trên bản đồ, tìm giao điểm độ kinh, độ vĩ mà Nê-mô đã chỉ. Giáo sư thấy các đại dương, lục địa đều có dòng sông của riêng mình: hải lưu đáng kể nhất Gơn-xtơ-rim và năm hải lưu lớn nhất. Tàu Nau-ti-lux chạy theo hải lưu Cư-rô-xi-ô, nghĩa là “Sông Đen” – dòng hải lưu nóng, khác hẳn các đại dương lạnh ngắt. Anh Công-xây và Nét len đã sững sờ trước cảnh huyền diệu của căn phòng trên tàu Nau-ti-lux mà Công-xây cứ ngỡ như là đang ở Viện bảo tàng Quebec. Sau đó, ba người tranh luận và say mê cảnh đẹp dưới biển sâu khi nhìn qua con tàu Nau-ti-lux…

4. Tóm tắt Dòng sông đen siêu ngắn

Tàu Nau-ti-lơtx chạy theo một hải lưu tên là Cư-rô-xi-ô - nghĩa là "Sông Đen". Trong khi giáo sư A-rôn-nắc trầm trồ, phấn khởi với những cảnh quan kì diệu dưới đáy biển thì Nét Len luôn muốn bỏ trốn khỏi con tàu. Câu chuyện khép lại là dòng suy nghĩ của giáo sư A-rô-nắc và con tàu Nau-ti-lux chảy xiết theo Dòng “Sông đen”.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.007
0 Bình luận
Sắp xếp theo