Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em (5 mẫu)

Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em - Trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc là bài viết các em học sinh cần thực hành sau khi học bài viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc trang 89 sách giáo khoa ngữ văn 7 tập 1 bộ Chân trời sáng tạo. Sau đây là một số gợi ý của Hoatieu sẽ giúp các em nắm được cách viết bài văn biểu cảm về ngày Tết, bài văn trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa sao cho hay và ý nghĩa, mời các em cùng tham khảo.

1. Dàn ý Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em

Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em

2. Viết bài văn trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn

Tết đến gia đình vui sum họp - Xuân về con cháu hưởng bình an!

Nhắc đến ngày Tết chắc hẳn mỗi người trong chúng ta lại có chút bồi hồi. Mặc dù năm nào cũng có Tết nhưng mỗi năm Tết lại mang đến cho ta những cảm xúc thật đặc biệt. Và có lẽ giây phút giao thừa thiêng liêng, khoảnh khắc quây quần bên người thân tiễn năm cũ đi và chào đón năm mới luôn khiến ta nhớ mãi khôn nguôi.

Nhớ khi xưa, những năm còn bé được bố mẹ cho về quê ăn Tết cùng ông bà tôi vẫn thấy bồi hồi. Cũng vẫn là Tết nhưng sao Tết xưa luôn có một chút gì đó rất đặc biệt để lại nhiều dư vị trong tâm trí tôi. Tết xưa giản dị nhưng ấm cúng vô cùng. Chiều 29 Tết quây quần cùng các anh chị em trong căn bếp nhỏ nhà ông ngoại ngồi canh nồi bánh chưng sao mà vui đến vậy. Bên cạnh nồi bánh chưng sôi lục bục là tấm thảm bà bện bằng rơm nằm rất ấm, mùi rơm khô phả lên cái hương vị khiến tôi không thể nào quên được. Đêm giao thừa, bà gọi dậy để cùng đón giao thừa với mọi người. Trên ban thờ đã được bày biện nào hoa, nào quả, các loại bánh trái cổ truyền ngày Tết. Trong cái không khi se lạnh của ban đêm, mùi nhang trầm tỏa ra sao mà ấm áp khiến cho phút giao thừa thêm linh thiêng. Chiếc đồng hồ quả lắc chậm rãi đu đưa ở trên tường khẽ điểm 12 tiếng chuông. Vậy là năm mới đến thật rồi, cái khoảnh khắc ấy sao mà khó tả vừa xen lẫn hồi hộp lại rộn ràng vui vẻ. Mọi người cùng gửi đến nhau lời chúc tốt đẹp nhất để hy vọng bước sang năm mới bình an thuận lợi. Năm nay cũng vẫn có giao thừa như mọi năm, nhưng có lẽ nhịp sống hối hả của xã hội hiện đại đã phần nào làm lu mờ đi những giá trị của truyền thống.

Ngồi trên khung cửa sổ nhìn ra thành phố vớ những dòng người đang hối hả ngược xuôi khiến lòng tôi thêm bâng khuâng khi nhớ về những ngày Tết xưa. Cái Tết của tình thân, của sự yên bình, của những giá trị cổ truyền mà tôi vẫn luôn nhớ mãi.

3. Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em - mẫu 1

Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em

Tết đến xuân về luôn là khoảnh khắc mà mỗi chúng ta mong đợi nhất trong năm. Và trong đó lễ đón giao thừa chính là thời khắc đặc biệt nhất mà em mong chờ mỗi khi Tết đến.

Ở quê em, lễ đón giao thừa diễn ra thật sôi động và vui nhộn. Bà con trong xóm rủ nhau gói bánh chưng, tổ chức buổi liên hoan nhỏ để nhìn lại một năm đã đi qua với thật nhiều cảm xúc. Còn các ông bà lại ngồi hàn huyên, tâm sự với nhau về ngày Tết, về đêm giao thừa của thời xưa. Trái ngược với ông bà, bọn trẻ chúng em vẫn đang nô đùa, tung tăng cùng nhau. Đặc biệt, tất cả không quên đếm từng phút từng giờ để được nhìn thấy pháo hoa. Trong khi đó, bố mẹ lại đang tất bật chuẩn bị mâm cơm cúng gia tiên vào ngày cuối cùng của năm. Tuy vậy, ai nấy cũng đều rạng rỡ và hân hoan chào mừng một năm mới sắp đến.

Trong khoảnh khắc thiêng liêng ấy, bản thân em đã có thật nhiều cảm xúc mãnh liệt. Trước hết, đó là cảm giác háo hức, hân hoan sâu sắc mỗi khi chờ đón giao thừa. Đó còn là sự ấm áp, hạnh phúc khi được quây quần bên gia đình bước sang năm mới. Thế nhưng, trong phút giây ấy, em vẫn còn vương vấn chút buồn xen lẫn sự nuối tiếc về những điều mình chưa thể làm được ở năm cũ. Tuy nhiên, khoảnh khắc chào đón giao thừa, bản thân em cũng không quên gửi gắm hi vọng, ước mong về một năm mới thật nhiều may mắn, hạnh phúc.

Dẫu sao bản thân vẫn còn một đứa trẻ, thế nên cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, chào đón giao thừa là điều em luôn mong chờ và hân hoan nhất. Bởi em biết đêm giao thừa chính là thời khắc thiêng liêng để gia đình quây quần bên nhau chào đón năm mới.

4. Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em - mẫu 2

Trong thời khắc Tết đến xuân về, mỗi đứa trẻ như em sẽ có cho mình một hình ảnh thật đẹp đẽ. Có người là hình ảnh đi sắm Tết cùng mẹ, có người là khoảnh khắc nhận được tiền lì xì đầu năm,... Thế nhưng với cá nhân em, khoảnh khắc đẹp nhất của Tết chính là lúc được đón giao thừa cùng gia đình.

Không giống những gia đình khác, bố mẹ em đi làm ăn xa nên không thể ở gần con cái. Vì thế, chỉ đến khi Tết đến, bố mẹ mới có dịp để trở về, đoàn tụ và quây quần bên gia đình. Và hình ảnh đón giao thừa in đậm sâu sắc trong tâm trí em nhất là bởi nó mang đến cho em rất nhiều cảm xúc đặc biệt. Có cảm giác mong ngóng, chờ đợi được bố mẹ ôm ấp sau nhiều ngày xa cách. Có cảm giác hân hoan, rạo rực vì sắp được bước sang năm mới bên những người mà mình yêu thương và niềm hi vọng về một năm mới với nhiều thuận lợi.

Trong thời khắc thiêng liêng của đêm giao thừa, em đã rất hạnh phúc khi được quây quần bên gia đình ăn một bữa cơm cuối năm. Mọi thứ đều hết sức giản dị và bình thường nhưng lại mang đến trong em cảm giác thật đủ đầy và hấp dẫn. Mọi người cùng nhau cười nói rôm rả, kể cho nhau nghe về những câu chuyện đáng nhớ trong suốt một năm qua. Và rồi, em cùng bố mẹ và ông bà nhóm bếp nấu bánh chưng. Trong lúc chờ bánh chín, em còn ngủ gà ngủ gật, gục đầu vào vai ông nội. Giao thừa đến, dù có là ai, dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì tất cả mọi người vẫn luôn mong muốn được xem pháo hoa - một món ăn tinh thần không thể thiếu.

Và lễ đón giao thừa ở quê em là vậy đấy! Rất bình dị, giản đơn nhưng ấm cúng vô cùng. Em luôn khắc ghi giây phút được quây quần bên những người mà mình yêu thương trong thời khắc chuyển giao năm mới và năm cũ.

5. Trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa ở quê em - mẫu 3

Nhắc đến Tết chắc hẳn ai ai cũng thấy vui bởi Tết được nghỉ, Tết được lì xì và Tết có rất nhiều bánh kẹo. Nhưng đối với em, khoảnh khắc em mong đợi nhất trong ngày Tết chính là lễ giao thừa.

Cảm giác đón lễ giao thừa thật lâng lâng khó tả. Mọi người đã hoàn tất công việc và đợi đến mười hai giờ để ngắm pháo hoa nổ. Mười một giờ năm mươi tám đến năm mươi chín rồi cuối cùng cũng đến sáu mươi… một tiếng pháo nổ rồi đến hai đến ba rồi đến khi chẳng thể đếm nổi nữa, nó nhiều vô kể và rất đẹp. Một lúc sau pháo hoa đã ngớt, gia đình em vào nhà ăn bữa tiệc tất niên, kết thúc năm cũ chào đón năm mới.

Các món ăn mặn lẫn ngọt đã bày ra sẵn và không ai cưỡng nổi mùi thơm từ chè chuối, từ bánh cuốn, từ bánh chưng.

Phải thừa nhận rằng, đón giao thừa ở quê mang đến cho em rất nhiều xúc cảm. Chưa bao giờ em háo hức và mong chờ được về quê đến thế. Cũng chẳng bao giờ lại thấy thích thú nhiều đến vậy khi được ngắm nhìn đường phố ở quê. Nhưng hơn hết, em cảm thấy thật hạnh phúc và trọn vẹn khi được sum vầy bên những người mà mình thực sự trân quý. Và chỉ khi được đón Tết ở quê, em mới có thể chậm rãi tận hưởng không khí ấm áp, vui vầy của ngày Tết. Dẫu có đi bao lâu, cách xa bao nhiêu năm đi nữa thì trở về quê hương, nhất là trong khoảnh khắc đặc biệt này, con người chúng ta sẽ thật bồi hồi, xao xuyến đến rạo rực.

Đối với em, được trở về với ông bà, gặp gỡ người thân, họ hàng trong gia đình mỗi khi Tết đến xuân về là một niềm vui to lớn. Ngày Tết ở quê hương tuy giản dị nhưng thật đong đầy, hạnh phúc!

6. Viết bài văn biểu cảm về đêm giao thừa ngày Tết

Có lẽ Tết là khoảng thời gian được mọi người mong chờ nhất trong năm, và tôi cũng vậy. Tết đến được quây quần đón giao thừa bên người thân luôn là những khoảng khắc tuyệt vời nhất.

Tết đến, tôi được cùng bố mẹ đi về quê để đón Tết cùng ông bà. Sáng sớm, gia đình tôi đã bắt một chiếc xe về quê ngoại vào ngày 30 để không bỏ lỡ mất giây phút nào của đêm giao thừa. Thiên nhiên nơi đây đã chào đón tôi bằng những dòng sông đầy thơ mộng, xa xa là những cánh đồng xanh bát ngát. Những hàng cây hoa bên đường tỏa sắc hương, đặc biệt là những nhánh anh đào khoác lên mình một màu hồng rực rỡ như những thiếu nữ xinh đẹp của mùa xuân. Những phiên chợ đông vui, rộn rã tiếng cười nói của mọi người. Những cảnh vật ấy đã giúp tôi gác lại những âu lo, muộn phiền của cuộc sống để đón Tết.

Về đến nhà ngoại, từ đằng xa, tôi đã thấy ông đang đứng chờ chúng tôi. Mái tóc ông bạc phơ, dáng đứng lom khom, nụ cười hiền hậu làm tôi thấy thương nhớ ông hơn.Vào buổi sáng hôm ấy, ở dưới bếp, ông cùng các dì đang nấu mứt. Mới đứng ở cửa, tôi đã ngửi thấy mùi mứt thơm lừng bay khắp nhà. Nhìn nồi mứt của ngoại làm ngon làm sao! Sau đó, cả nhà tụ họp lại ngồi gói bánh chưng cùng nhau. Mọi người cùng nhau nói chuyện, kể nhau nghe về việc trong năm vừa rồi.Buổi chiều, tôi và bố mẹ cùng nhau dọn dẹp , tân trang lại cho ngôi nhà. Dù công việc có hơi mệt nhưng tôi rất vui. Dọn nhà xong , mẹ dắt tôi đi phiên chợ để mua đồ chuẩn bị cho mâm cúng. Không những thế, mẹ còn mua cho tôi nhiều bộ đồ đẹp cho tôi.Cảm xúc của tôi lúc ấy rất vui thích, sung sướng. Khoảng 3 tiếng trước đêm giao thừa, cả nhà cứ xôn xao lên. Mọi người ai nấy đều đang chuẩn bị cho mâm cúng. Ông thì bững dĩa gà luộc, bà thì cầm dĩa mứt, bố thì mang mâm ngũ quả,... Đối với tôi, mâm ngũ quả người Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt, vì đó là tình cảm con cháu đời sau dành cho ông bà tổ tiên. Có lẽ ngày Tết chính là ngày giúp con người gần nhau, cùng nhau chuẩn bị thời khắc giao thừa.

Thế rồi giao thừa cũng đến. Một năm mới đã đến. Tôi đã lớn thêm một tuổi, mái tóc ông bà tôi lại thêm bạc trắng. Đầu năm mới chúng tôi trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp cho nhau. Rồi cùng nhau ngồi quây quần râm ran tiếng cười nói.

Tết nói chung và lễ giao thừa nói riêng luôn mang đến cho mỗi con người những cảm xúc thật khó quên. Yêu biết bao cái hương vị đầm ấm của Tết quê dịu dàng. Mai này cho dù lớn lên thì những khoảng khắc giao thừa thiêng liêng bên người thân vẫn sẽ là ngọn lửa ủ ấm cho trái tim tôi cho dù ở bất cứ nơi đâu.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
49 27.575
0 Bình luận
Sắp xếp theo