Tình huống trong văn bản Ếch ngồi đáy giếng, Thầy bói xem voi là gì?

Để thể hiện những hành động sai lầm của một nhân vật nào đó, tác giả truyện ngụ ngôn thường đặt nhân vật ấy trước một tình huống có nhiều nguy cơ phạm sai lầm. Tình huống đó trong văn bản Ếch ngồi đáy giếng, Thầy bói xem voi là gì? Đây là nội dung câu hỏi số 2 trang 35 sách giáo khoa Ngữ văn 7 tập 1 bộ Chân trời sáng tạo. Sau đây là gợi ý trả lời, mời các bạn cùng tham khảo.

Câu 2 trang 35 SGK văn 7 tập 1 CTST

Tình huống truyện Ếch ngồi đáy giếng

Tình huống truyện Ếch ngồi đáy giếng

Mẫu 1

Ếch ngồi đáy giếng: Một con ếch trong giếng có tính nghênh ngang, coi trời bằng vung. Vào một ngày, ếch ra khỏi giếng thì vô tình bi con trâu đi ngang qua dẫm bẹp.

Mẫu 2

Tình huống trong Ếch ngồi đáy giếng: Ếch coi trời chỉ là cái vung con và mình oai như một vị chúa tể. Cuộc sống xung quanh nó chỉ toàn những con vật nhỏ bé như: nhái, cua, ốc. Khi nó cất tiếng kêu làm vang động cả giếng đều khiến các con vật kia hoảng sợ.

Mẫu 3: Truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng mượn câu chuyện về loài vật để thể hiện kín đáo, ý nhị bài học dành cho con người. Một chú ếch nhỏ cả đời sống lâu trong giếng, không biết thế giới bên ngoài ra sao nên ếch ta thường huyênh hoang coi thường người khác.

Tình huống truyện Thầy bói xem voi

Mẫu 1

Thầy bói xem voi: Năm ông thầy bói mù góp tiền cho người quản tượng để xem thử con voi có hình thù như thế nào. Mỗi người sờ một bộ phận khác nhau, mỗi người một ý không ai nhường ai đánh nhau toác đầu chảy máu.

Mẫu 2

Tình huống trong Thầy bói xem voi: Cả năm ông thầy bói đều không biết hình thù của một con voi như thế nào và khi sờ voi, mỗi ông lại sờ một bộ phận khác nhau của con voi.

Mẫu 3: Tình huống truyện Thầy bói xem voi là câu chuyện kể về năm ông thầy bói mù góp tiền đi xem voi. Do chưa người nào được nhìn thấy con voi bao giờ nên sau khi mỗi người sờ một bộ phận của con voi đã gây ra tranh cãi bởi những ý kiến khác biệt.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
26 13.987
0 Bình luận
Sắp xếp theo