Nhân vật chú lính chì đã gợi ra cho tác giả những bài học gì?

Những bài học nhân vật chú lính chì dũng cảm đã gợi ra cho tác giả bức thư

Nhân vật chú lính chì dũng cảm đã gợi ra cho tác giả bức thư bài học gì? Đây là nội dung câu hỏi số 2 trang 63 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 1 bộ Chân trời sáng tạo phần Suy ngẫm và phản hồi sau khi đọc văn bản Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm. Sau đây là hướng dẫn trả lời câu hỏi 2 trang 63 SGK Ngữ Văn lớp 7 tập 1 CTST. Mời các bạn cùng tham khảo.

Câu 2 trang 63 SGK văn 7 tập 1 CTST

Nhân vật chú lính chì dũng cảm đã gợi ra cho tác giả bức thư bài học gì

Đề bài: Nhân vật chú lính chì dũng cảm đã gợi ra cho tác giả bức thư bài học gì?

Gợi ý 1:

- Nhân vật chú lính chì dũng cảm đã gợi ra cho tác giả bức thư bài học về cái nhìn thực tế về hiện thực trong cuộc sống đầy rẫy khó khăn mà không phải lúc nào cũng có cái kết như ta mong muốn. Đứng trước những thử thách của cuộc sống, hãy chấp nhận và đối mặt với nó, bởi khi đó bạn sẽ có thể được có những thành quả của thành công, vượt ra khỏi mảnh đất chật hẹp vốn thuộc về mình.

– Nhìn mọi thứ trong cuộc sống bằng con mắt thực tế và tìm cách giải quyết để có một thế giới tươi đẹp hơn.

Gợi ý 2:

Bài học: cái nhìn thực tế về hiện thực trong cuộc sống đầy rẫy khó khăn mà không phải lúc nào cũng có cái kết như ta mong muốn. Đứng trước những thử thách của cuộc sống, hãy chấp nhận và đối mặt với nó, bởi khi đó bạn sẽ có thể được có những thành quả của thành công, vượt ra khỏi mảnh đất chật hẹp vốn thuộc về mình.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 3.132
0 Bình luận
Sắp xếp theo