Đoạn văn về xưởng Sô cô la của ông Quơn Cơ

Từ câu chuyện về xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ, em hãy viết đoạn văn khoảng 100 chữ về sự kì diệu của trí tưởng tượng. Đây là nội dung câu hỏi số 7 trang 79 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 2 Chân trời sáng tạo bài Xưởng sô cô la của tác giả Rô A Đan. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số đoạn văn về xưởng Sô cô la của ông Quơn Cơ, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Dàn ý đoạn văn từ câu chuyện về xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ

Dàn ý đoạn văn từ câu chuyện về xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ

- Mở đoạn: Giới thiệu câu chuyện về xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ và vấn đề cần bàn luận (sự kì diệu của trí tưởng tượng).

- Thân đoạn: Sự kì diệu của trí tưởng tượng con người

+ Trí tưởng tượng mang lại nhiều quyền lợi to lớn cho con người, thậm chí còn là khởi nguồn cho những tìm tòi tri thức mới.

+ Giúp chúng ta tìm được lối thoát trong thực trạng có vấn đề, ngay cả khi không đủ điều kiện để tư duy.

+ Nhiều phát minh sáng chế đều được tạo ra từ trí tưởng tượng của con người.

- Kết đoạn: Cảm nhận chung về văn bản, liên hệ bản thân: Nên học hỏi nhiều hơn nữa, luôn ý thức về sự hoàn thiện và phát huy kiến thức có được để sáng tạo cái mới và phải biết tưởng tượng, ước mơ để tạo động lực cho tương lai.

2. Đoạn văn từ câu chuyện về xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ - mẫu 1

Trong cuộc sống, ta không thể phủ nhận được sự kì diệu của trí tưởng tượng của con người đóng vai trò rất quan trọng. Trí tượng tượng mang lại nhiều lợi ích to lớn cho con người, thậm chí là khỏi nguồn cho những khám phá mới, tri thức mới của nhân loại. Vì tưởng tượng nó có một sức mạnh phi thường vượt không gian và thời gian, nó đem lại cho người vận hành nó cảm giác thăng hoa đang tưởng nó nhưng giống như đang sống thật ở hiện tại. Hơn thế, nó cho phép con người hình dung ra được kết quả cuối cùng, từ đó có thế làm nên nhiều điều kì diệu. Trí tưởng tượng cần song hành với tri thức vì thiếu đi một trong hai, con người và xã hội loài người sẽ không thể phát triển toàn diện được. Do vậy, chúng ta cũng nên học hỏi nhiều hơn nữa, luôn ý thức về sự hoàn thiện và phát huy kiến thức có được để sáng tạo cái mới và phải biết tưởng tượng, ước mơ để tạo động lực cho tương lai.

3. Đoạn văn từ câu chuyện về xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ - mẫu 2

Trí tưởng tượng mang lại nhiều quyền lợi to lớn cho con người, thậm chí còn là khởi nguồn cho những tìm tòi tri thức mới. Giá trị của tưởng tượng chính là ở việc giúp chúng ta tìm được lối thoát trong thực trạng có vấn đề, ngay cả khi không đủ điều kiện để tư duy. Trí tưởng tượng đa dạng giúp chúng ta có tư duy sắc bén, cái nhìn phong phú, sâu sắc hơn về mọi việc.

4. Đoạn văn từ câu chuyện về xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ - mẫu 3

Trong tất cả mọi thứ, có lẽ trí tưởng tượng của con người là điều không giới hạn. Trí tưởng tượng của con người chứa đựng biết bao điều diệu kỳ. Con người có thể tưởng tượng ra những thứ phong phú, thú vị như du hành vũ trụ, gặp người ngoài hành tinh, khám phá đại dương,... Không chỉ vậy, trí tưởng tượng ấy còn trộn lẫn giữa nhiều thế giới giả định khác nhau. Chính trí tưởng tượng ấy đã góp phần làm cho truyện khoa học viễn tưởng trở nên kỳ thú hơn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 1.819
0 Bình luận
Sắp xếp theo