Viết đoạn văn nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian so với các trò chơi sử dụng thiết bị công nghệ

Viết một đoạn văn (khoảng 100 chữ) nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian (cướp cờ, đá cầu, kéo co,...) so với trò chơi có sử dụng các thiết bị công nghệ. Đây là nội dung câu hỏi số 6 trang 47 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 2 Chân trời sáng tạo. Sau đây là một số mẫu đoạn văn 100 chữ nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian so với các trò chơi sử dụng thiết bị công nghệ. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Đoạn văn nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian (cướp cờ, đá cầu, kéo co, ... ) - mẫu 1

Đoạn văn ngắn về ưu điểm của trò chơi dân gian

2. Đoạn văn nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian (cướp cờ, đá cầu, kéo co, ... ) - mẫu 2

Những trò chơi dân gian đầy tính vận động và trí tuệ như có một ma lực hấp dẫn và vô cùng thú vị đối với tất cả những em bé trước đây. Nào là trò chơi năm mười trốn tìm, bịt mắt bắt dê, đánh trận giả, kéo co, nhảy dây, đá cỏ gà, ô ăn quan, bắn bi, banh đũa (đánh nẻ) ,… Khi nhắc đến thì như cả khoảng trời tuổi thơ tràn về với mỗi người, còn với trẻ con bây giờ thì tương đối xa lạ. Đặc biệt các trò chơi dân gian rất dễ tổ chức, không cầu kỳ, tốn kém nên có thể dễ dàng chơi mọi lúc, mọi nơi, đồ vật phục vụ cho trò chơi rất dễ tìm, dễ làm, chủ yếu lấy từ trong tự nhiên, thậm chí chỉ là cái dây, hòn sỏi, que tre, viên gạch chúng có thể nhặt trong vườn, dưới ruộng là có thể lập được một hội chơi. Chơi trò chơi dân gian không chỉ đơn thuần là thú tiêu khiển của trẻ em mà còn rèn luyện cho trẻ khỏe mạnh về thể chất, về sự phán đoán, óc tư duy sáng tạo và đặc biệt là rèn cho trẻ sớm có tính tự lập, chủ động, biết yêu thương con người, yêu thương thiên nhiên và cuộc sống quanh mình từ đó hình thành tốt kỹ năng sống và giá trị sống để vận dụng vào thực tiễn hàng ngày. Hiện nay, một số trường học đã thực hiện việc tổ chức các trò chơi dân gian cho các học sinh trong giờ ra chơi, các buổi sinh hoạt ngoại khóa,… để vừa giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống vừa tạo sân chơi lành mạnh cho các em thoát khỏi những trò tiêu khiển hiện đại góp phần phát triển toàn diện trong công tác giáo dục.

3. Đoạn văn nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian lớp 7 CTST

Xã hội phát triển đồng nghĩa với chất lượng cuộc sống con người được nâng cao, từ đó trẻ em cũng được tiếp cận với các sản phẩm công nghệ như : Ipad, Smartphone, tivi, máy tính,..từ rất sớm. Chính vì vậy, rất nhiều đứa trẻ ít khi biết đến các trò chơi dân gian đầy thú vị. Và hơn cả, chúng ít khi biết rằng từ lâu, những trò chơi dân gian Việt Nam đã trở thành một món ăn tinh thần quen thuộc không thể thiếu trong cuộc sống con người từ xa xưa đến hiện đại. Sở dĩ những trò chơi dân gian lại lưu giữ được đến ngày nay vì nó có rất nhiều những ưu điểm mang lại hơn so với các trò có sử dụng các thiết bị công nghệ mà hàng ngày lũ trẻ tiếp xúc. Ngoài việc tạo ra một sân chơi lành mạnh và bổ ích thì những trò chơi dân gian còn giúp chúng ta rèn luyện những kỹ năng sống vô cùng thiết thực (điển hình như sự khéo léo, nhanh tay, lẹ mắt, giữ thăng bằng…). Đồng thời, nó giúp các người chơi phát huy sự linh hoạt, nhanh nhạy và cách xử lý vấn đề thông minh hơn. Thêm vào đó, các trò chơi dân gian cũng phù hợp với nhiều đối tượng lứa tuổi từ trẻ con, trai gái đến những người trung niên hoặc người lớn tuổi. Và cũng chính vì những ưu điểm đó mà trò chơi dân gian đã tạo nên một nét đẹp trong nền văn hóa của truyền thống Việt Nam, khác biệt hoàn toàn so với các trò chơi công nghệ.

4. Đoạn văn nêu ưu điểm của trò chơi dân gian so với trò chơi có sử dụng thiết bị công nghệ

Kho tàng văn hóa dân gian của nước ta vô cùng phong phú. Bên cạnh những tác phẩm thuộc văn hóa dân gian thì các trờ chơi dân gian cũng mang những ý nghĩa nhất định trong đời sống con người. Tuy nhiên, xã  hội ngày càng phát triển dường như khiến chúng ta dần quên đi những trò chơi dân gian cũng như những lợi ích to lớn mà chúng mang lại. Nếu như những thiết bị điện tử đang khiên con người thu mình lại trên xã hội ảo thì những trò chơi dân gian lại thường gắn kết con người lại gần vơi nhau. Các trò chơi dân gian như kéo co, cướp cờ, rồng rắn lên mây đều là những trò chơi mang tính tập thể, giúp con người vận động một cách linh hoạt, tăng cường sức khỏe thể chất. Các trò chơi này không phân biệt độ tuổi, phù hợp với tất cả mọi người sẽ giúp chúng ta xua đi những căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
23 11.313
0 Bình luận
Sắp xếp theo