Chia sẻ cảm nhận của mình về thiên nhiên vào thời khắc giao mùa (4 mẫu)

Chia sẻ cảm nhận của mình về thiên nhiên vào thời khắc giao mùa - Đây là phần chuẩn bị đọc của phần soạn văn 7 bài Sang thu của Hữu Thỉnh nằm trong sách giáo khoa ngữ văn 7 tập 1 bộ Chân trời sáng tạo. Dưới đây là một số mẫu gợi ý trả lời câu hỏi này, mời các bạn cùng tham khảo.

Tác phẩm Sang thu của nhà thơ Hữu Thỉnh đã được đưa vào giảng dạy trong chương trình giáo dục phổ thông mới môn Ngữ văn lớp 7. Sau đây là một số đoạn văn mẫu gợi ý giúp các em trả lời câu hỏi phần chuẩn bị đọc của bài Sang thu Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc.

Chia sẻ cảm nhận của mình về thiên nhiên vào thời khắc giao mùa hay

Khoảnh khắc giao mùa luôn là khoảng thời gian rất đặc biệt trong năm. Đứng giữa khoảng khắc ấy ta cảm nhận được những nét đặc trưng của mùa cũ đang dần tan đi để lộ ra dần những hương vị, vẻ đẹp không gian của mùa mới đang dần thay thế. Khi từ mùa hạ bước sang thu, những cái nắng chói chang gay gắt đã nhạt dần để lộ ra những tia nắng hanh hao của mùa thu. Những tán lá xanh mơn mởn đã dần bị thay thế bởi những chiếc lá vàng đỏ. Sương sớm đã dần phủ bạc những con phố nhỏ. Tất cả hòa quện lại khiến ta cảm thấy như thu đã về.

Em hãy chia sẻ cảm nhận của mình về thiên nhiên vào thời khắc giao mùa - mẫu 1

– Thời khắc giao mùa là thời khắc vô cùng đặc biệt, thường diễn ra những biến đổi tinh vi không chỉ ở thế giới của thiên nhiên mà còn ở cả thế giới của con người.

– Trong thời khắc đặc biệt ấy, em cảm thấy vô cùng xúc động; không chỉ cảm nhận được sự kì diệu của tự nhiên với những chuyển biến, thay đổi tinh tế của vạn vật mà còn cảm nhận rõ được sự rung động của tâm hồn mình khi được trải nghiệm thời khắc đó. Mọi thứ đều mơ hồ nhưng lại khiến em xao xuyến, mơ mộng; khiến em cảm thấy trân trọng và muốn níu giữ, nâng niu mọi thứ…

Em hãy chia sẻ cảm nhận của mình về thiên nhiên vào thời khắc giao mùa - mẫu 2

Em cảm thấy vô cùng thích thú, và muốn ngắm nhìn từ những điều nhỏ bé nhất thay đổi trong thiên nhiên vào khoảnh khắc giao mùa.

Em hãy chia sẻ cảm nhận của mình về thiên nhiên thời khắc giao mùa - mẫu 3

Thiên nhiên của thời khắc giao mùa luôn có những biến đổi đặc biệt. Nó vừa xen lẫn chút đặc điểm của mùa cũ, vừa đón nhận những đặc điểm của mùa mới. Khoảnh khắc ấy đem đến cho em những nuối tiếc vì một mùa đã đi qua, nhưng cũng gọi về những hồ hởi, mong chờ của một mùa sắp đến.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
12 9.701
0 Bình luận
Sắp xếp theo