Tóm tắt văn bản Chân tay tai mắt miệng ngắn gọn (4 mẫu)

Tóm tắt Chân, tay, tai, mắt, miệng - Văn bản Chân, tay, tai, mắt, miệng được giới thiệu đến các em học sinh trong phần Đọc mở rộng theo thể loại trang 44 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 1 bộ Chân trời sáng tạo. Sau đây là tổng hợp các mẫu tóm tắt ngắn gọn văn bản Chân, tay, tai, mắt, miệng giúp các em học sinh nhanh chống nắm được các nội dung chính của văn bản.

Câu 1 trang 44 SGK Ngữ văn 7 tập 1 CTST

Tóm tắt truyện Chân, tay, tai, mắt, miệng

Tóm tắt ngắn gọn văn bản chân, tay, tai, mắt miệng

Văn bản chân, tay, tai, mắt miệng là một câu chuyện kể về 5 nhân vật chân, tay, tai, mắt miệng vốn sống hòa thuận với nhau. Bỗng một hôm cô mắt than thở với 4 người còn lại rằng lão miệng chẳng phải làm gì, chỉ ăn không ngồi rồi. Chân, tay, tai, mắt bàn bạc với nhau rồi quyết định sẽ không chịu làm gì nữa để xem lão miệng xoay sở ra sao. Tuy nhiên mấy ngày sau cả 4 người đều thấy mệt rã rời vì lão miệng không ăn nữa nên tất cả đều chẳng còn chút sức lực nào. Lúc này họ mới nhận ra rằng công việc của lão miệng chính là ăn và nhai để nuôi sống cơ thể. Thế là cả 4 cùng kéo đến nhà lão miệng xin lỗi và tất bật đi kiếm thức ăn, lão miệng dần tỉnh thì tất cả mọi người cũng thấy khỏe khoắn trở lại. Từ đó họ hiểu công việc riêng của mỗi người và không ai tị ai nữa.

Tóm tắt Chân, tay, tai, mắt, miệng ngắn gọn

Cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai so bì với lão Miệng chỉ ăn không làm nên bàn nhau không làm gì để lão Miệng không có gì ăn. Nhưng mấy ngày sau cả thảy đều mệt mỏi rã rời vì lão Miệng không ăn thì tất cả đều bị tê liệt, công việc lão Miệng là nhai thức ăn để tiếp sức lực. Nhận ra sai lầm, Chân, Tay, Tai, Mắt đến xin lỗi và cho lão Miệng ăn và trở lại khỏe mạnh. Từ đó họ sống hòa thuận với nhau.

Tóm tắt bài Chân, tay, tai, mắt, miệng

Truyện kể về sự so bì giữa các bộ phận trong cơ thể con người. Mắt, Chân, Tay, Tai thấy mình quanh năm “làm việc mệt nhọc còn lão Miệng thì chẳng làm gì cả, chỉ ngồi ăn không”. Vì vậy, họ đồng lòng phản đối bằng cách bảo nhau không làm gì nữa để lão Miệng không có gì ăn. Nhưng Miệng không được ăn thì Mắt, Chân, Tay, Tai cũng mệt mỏi, rã rời. Cuối cùng họ cũng nhận ra công việc quan trọng của Miệng là nhai thức ăn để nuôi sống cơ thể. Thế là họ đến nhà Miệng, vực Miệng dậy, kiếm thức ăn để giúp Miệng dần tình lại. Từ đó, các bộ phận cơ thể người sống hòa thuận với nhau, mỗi người một việc, không ai tị ai cả.

Tóm tắt bài Chân, tay, tai, mắt, miệng lớp 7

Trước đó, Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng vốn sống hòa thuận với nhau vui vẻ, chan hòa. Bỗng một hôm cô Mắt nói với cậu Tai rằng chúng mình làm việc vất vả, còn lão Miệng chẳng làm gì mà ngày nào cũng được ăn ngon. Cậu Chân cũng nói với cậu Tai như thế. Rồi cả bốn người đều nói với cậu Miệng rằng từ nay không làm cho ăn nữa. Từ đó Miệng bị bỏ đói, Miệng đói thì cô Mắt bị mờ, cậu Tai nghễnh ngãng, cậu Chân và cậu Tay bải hoải, không nhấc lên được. Hiểu được vấn đề, cả bốn người dắt nhau đến xem lão Miệng ra sao, thì thấy lão ta cũng nhợt nhạt, mệt mỏi không buồn nhếch mép. Lúc ấy cậu tay lấy cái ăn cho lão Miệng ăn. Lão ăn xong một lúc thì cả bốn người khỏe lại, Mắt sáng ra, Tai tinh, Chân và Tay hăng hái muốn làm việc.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 1.641
0 Bình luận
Sắp xếp theo