Văn bản trên gợi cho em suy nghĩ gì về nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của dân tộc?

Trả lời câu 3 trang 54 sgk Ngữ văn 7 tập 2 Chân trời sáng tạo

Văn bản trên gợi cho em suy nghĩ gì về nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của dân tộc? Đây là câu hỏi số 3 trong bài Đọc kết nối chủ điểm - Hương khúc trang 54 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 2 bộ Chân trời sáng tạo. Sau đây là một số gợi ý giúp các em trả lời câu hỏi trên để chuẩn bị trước phần Suy ngẫm phản hồi bài Đọc kết nối chủ điểm - Hương khúc.

Câu 3 trang 54 SGK văn 7 CTST tập 2

Gợi ý 1

Văn bản Hương khúc gợi cho em những suy nghĩ về nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của dân tộc.

- Văn hóa ẩm thực của dân tộc luôn có những nét đặc trưng, khó quên bởi sự đẹp mắt, kết hợp với sự đậm đà hương vị cùng nhiều loại gia vị làm tăng sức hấp dẫn trong các món ăn.

- Nét đẹp văn hóa ẩm thực của đất nước ta vô cùng phong phú và đa dạng, nó được làm nên từ những điều giản dị, gần gũi, thân thuộc nhất.

- Những nét đẹp ấy cần được trân trọng và lưu giữ.

Gợi ý 2

Văn bản trên gợi cho em những suy nghĩ về nét đẹp văn hóa ẩm thực dân tộc đều ẩn sau những món ăn bình dị, dân dã, đời thường. Không phải quá cầu kì, kiểu cách, sơn hào hải vị, nó đơn giản chỉ là chiếc bánh khúc mang đậm hương vị quê hương cùng với những kỉ niệm một thời. Vì vậy, chúng ta cần phải trân trọng những món ăn bình dị như đang trân trọng chính nét đẹp văn hóa ẩm thực truyền thống của dân tộc.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 1.777
0 Bình luận
Sắp xếp theo