Văn bản Em bé thông minh được viết ra nhằm mục đích gì? Xác định nội dung chính của văn bản

Soạn văn 7 tập 1 Chân trời sáng tạo bài Em bé thông minh

Văn bản Em bé thông minh được viết ra nhằm mục đích gì? Xác định nội dung chính của văn bản. Đây là nội dung câu hỏi số 2 trang 58 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 1 bộ Chân trời sáng tạo bài Những góc nhìn văn chương. Sau đây là gợi ý trả lời câu hỏi trên để các em học sinh tham khảo chuẩn bị trước phần soạn bài Em bé thông minh – nhân vật kết tinh trí tuệ dân gian – Văn 7 CTST.

Câu 2 trang 58 SGK văn 7 tập 1 CTST

Văn bản Em bé thông minh được viết ra nhằm mục đích gì?

Gợi ý:

- Văn bản viết ra nhằm mục đích: thuyết phục người đọc, nghe về quan điểm của tác giả về các lần thử thách của em bé trong truyện Em bé thông minh.

- Nội dung chính: đề cao sự thông minh tài năng của tầng lớp nông dân và ca ngợi, khẳng định tài năng của nhân dân trong những tình huống đặc biệt.

Nội dung chính của văn bản Em bé thông minh

Truyện “Em bé thông minh” là truyện cổ tích về “nhân vật thông minh” – kiểu nhân vật rất phổ biến trong truyện cổ tích Việt Nam và thế giới. Truyện đề cao sự thông minh và trí không dân gian (qua hình thức giải những câu đố, vượt những thách đố oái oăm,…) từ đó tạo nên tiếng cười vui vẻ, hồn nhiên trong đời sống hàng ngày.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 924
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lâm Hà Duy
    Lâm Hà Duy

    ghê zị

    Thích Phản hồi 23/10/22