Viết đoạn văn về ý kiến tự học là không cần sự trợ giúp của người khác (4 mẫu)

Có bạn cho rằng: Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác. Em hãy viết một đoạn văn khoảng 100 chữ để trao đổi về ý kiến này. Đây là nội dung câu hỏi số 5 phần Suy ngẫm và phản hồi trang 9 sách giáo khoa văn 7 tập 2 Chân trời sáng tạo bài Tự học - Một thú vui bổ ích của tác giả Nguyễn Hiến Lê. Sau đây là một số đoạn văn mẫu suy ngẫm về ý kiến Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Đoạn văn trao đổi ý kiến về Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác - mẫu 1

Đoạn văn trao đổi ý kiến về Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác

2. Đoạn văn trao đổi ý kiến về Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác - mẫu 2

Đối với việc học, tự học cũng là một phương pháp học tập hữu hiệu và bổ ích. Xoay quanh vấn đề này, có người cho rằng: "Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác". Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến trên bởi khi tự học, người học phải tự tìm hiểu, đào sâu suy nghĩ về các kiến thức mà mình đã học và muốn biết. Đương nhiên, quá trình này sẽ không có sự hỗ trợ hay hướng dẫn của thầy, cô. Việc tự học giúp chúng ta phát huy được tính tự giác, tự chủ khi học tập. Như vậy, để đạt được kết quả tốt nhất, mỗi người có thể kết hợp nhiều phương pháp học khác nhau. Chúng ta có thể học trực tuyến, học qua video bài giảng hoặc tìm hiểu các nguồn tham khảo trong sách, trên các trang mạng. Có thể nói, việc tự giác học là vô cùng cần thiết.

3. Viết đoạn văn về ý kiến tự học là không cần sự trợ giúp của người khác

Có bạn cho rằng: Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác. Theo quan điểm của bản thân em thấy điều này không hoàn toàn đúng. Chính xác thì việc tự học chính là sự tự giác của bản thân, sự mày mò tìm tòi và nghiên cứu để tìm hiểu và tiếp thu thêm những kiến thức mới. Tuy nhiên, việc chúng ta trao đổi các vấn đề với thầy cô bạn bè ta sẽ tiếp thu thêm được nhiều lời khuyên hữu ích hoặc những quyển sách mới hay đem lại hiệu quả học tập tốt hơn. Chính vì vậy tự học vẫn là bản thân chúng ta tự nỗ lực để đạt được thảnh quả trong học tập nhưng không có nghĩ là ta từ chối những lời khuyên hữu ích từ những người khác.

4. Nếu ý kiến của em về câu nói Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác

Có rất nhiều cách tự học nhưng bất cứ các cách tự học nào thì cũng bao gồm các khâu tìm tòi kiến thức, suy nghĩ, đồng thời phải biết áp dụng kiến thức đó vào thực tế. Có thể tự học qua sách, báo, qua nghe giảng, qua các bài tập, qua học thuộc lòng, qua thực tế. Một cách tự học nữa cũng hiệu quả không kém đó là học qua các bài tập. Việc làm bài tập giúp ta cùng cố các kiến thức đã học, nắm bắt được bản chất của vấn đề. Hơn thế, tự học qua các bài tập còn giúp ta sáng tạo hơn trong cách giải bài tập sao cho ngắn, gọn, súc tích và dễ hiểu. Vì vậy, tự học là một cách học rất quan trọng, nếu bản thân mỗi người không tự tạo cho mình được một thói quen tự học thì sẽ bị lệ thuộc vào những điều mà thầy cô đã dạy cho mình và quan trọng hơn là sẽ không nắm vững được bài. Tự học sẽ giúp chúng ta có tính chủ động học tập, là con đường dần tới sáng tạo, khơi nguồn lòng đam mê, tìm tòi những điều mới lạ.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
29 11.042
0 Bình luận
Sắp xếp theo