Hãy tưởng tượng mình là một cái cây, một bông hoa hoặc một con vật cưng trong nhà và viết khoảng năm câu thể hiện cảm xúc khi hóa thân vào chúng

Hãy tưởng tượng mình là một cái cây, một bông hoa hoặc một con vật cưng trong nhà và viết khoảng năm câu thể hiện cảm xúc khi hóa thân vào chúng. Đây là nội dung câu hỏi số 8 trong bài soạn văn lớp 7 Chân trời sáng tạo bài Lời của cây của Trần Hữu Thung. Sau đây là một số gợi ý viết khoảng năm câu thể hiện cảm xúc khi hóa thân thành 1 cái cây, một bông hoa, một con vật hay và chi tiết. Mời các bạn cùng tham khảo.

Hãy tưởng tượng mình là một cái cây viết khoảng 5 câu

1. Hãy tưởng tượng mình là một cái cây viết khoảng 5 câu

Tôi là một cây hoa anh thảo nhỏ nhắn và xinh xắn. Tôi được cô chủ mua từ chợ hoa về nhà ngày hôm qua. Cô chủ rất yêu quý tôi và thường xuyên tưới nước cho tôi. Mỗi khi được tưới những giọt nước trong veo mát lại tôi lại thấy vô cùng sảng khoái, các chùm rễ của tôi ra sức hút những  dòng nước mát lành để tỏa đi khắp thân thể. Sau khi đã được uống no nước toàn thân tôi như bừng lên sức sống, những cành lá mọng nước kiêu hãnh vươn thẳng lên với một màu xanh mướt. Những cánh hoa khi được tưới tắn cũng vương mình tỏa sắc trước ánh nắng mặt trời. Tôi cảm thấy rất biết ơn cô chủ vì đã chăm sóc cho mình mỗi ngày.

2. Câu 8 trang 14 Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo tập 1

Tôi là cây hồng leo được trồng bên hiên nhà. Ban đầu tôi được trồng bên hàng rào ở đầu làng, không có ai chăm sóc cả. Nhờ bà chủ đi qua và đánh tôi về trồng bên hiên nhà mà nay tôi mới có thể nở rộ những bông hoa xinh đẹp này. Bà chủ đã tận tình chăm sóc cho tôi từng chút một khi đón tôi về trồng bên hiên nhà. Dưới bàn tay chăm sóc của bà chủ hàng ngày tôi trở lên khỏe mạnh và nở ra những bông hoa xinh đẹp. Tôi cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi được bà chủ trồng bên hiên nhà.

3. Tưởng tượng mình là 1 con vật và viết 5 câu thể hiện cảm xúc - mẫu 1

Tôi là chú mèo Mi Mi, được cậu chủ nhặt từ ngoài đường về. Mặc dù vậy, tôi luôn được cậu yêu chiều như con cưng trong nhà. Mỗi ngày trôi qua với tôi đều là một ngày tràn ngập vui vẻ. Cậu chủ luôn âu yếm, vuốt ve tôi, và thường ôm tôi mỗi tối đi ngủ. Tôi cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc bởi những điều cậu chủ dành cho tôi.

4. Tưởng tượng mình là 1 cái cây và viết 5 câu thể hiện cảm xúc - mẫu 2

Xin chào tất cả các bạn, các bạn nhìn thấy tôi có quen không? Tôi chính là cây bàng che bóng mát cho các bạn mỗi giờ ra chơi đây. Các bạn nhìn xem thân tôi thật to lớn, với những tán lá rộng, sum suê như những cánh tay khổng lồ bảo vệ mọi người khỏi những tia nắng chói chang, Tôi thấy rất vui vì mình làm được điều đó có ích cho mọi người. Mỗi ngày tôi đều được các bạn học sinh tưới cho những dòng nước mát lành, nó giúp tôi cao hơn từng ngày. Để không phụ công lao chăm sóc ấy tôi sẽ lớn thật nhanh hơn nữa để tán lá rộng thêm và tỏa bóng mát cho thật nhiều người. Làm một cây bàng là một điều thú bị và đáng để trải nghiệm.

5. Tưởng tượng mình là 1 cái cây và viết 5 câu thể hiện cảm xúc - mẫu 3

Tôi là chậu cẩm tú cầu được ông bà chủ đặt ngoài hè. Nhân dịp tết 2023 ông bà chủ đã đi chợ tết và mua tôi về để trưng cho đẹp. Bà chủ là một người rất tỉ mỉ, để tôi có thể nở ra những đóa cẩm tú cầu đẹp nhất bà chủ đã chăm sóc tôi vô cùng kĩ càng. Từng cành lá đóa hoa của tôi được bà chủ tỉ mỉ chăm sóc không còn một chú sâu nào. Tôi được cả ông chủ và bà chủ chăm sóc hết sức kĩ càng nên tôi vô cùng khỏe mạnh. Tôi thấy mình thật may mắn khi trước chợ tết vô vàn loại hoa như vậy ông bà chủ lại chọn tôi.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
111 55.577
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phan Lưu Hoàng Duy Phan Lưu Hoàng Duy
    Phan Lưu Hoàng Duy Phan Lưu Hoàng Duy

    có bài nào dài hơn như trên ko Hoatieu.vn


    Thích Phản hồi 19:07 06/09
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Ad cập nhật rồi bạn tham khảo nội dung trên bài nhé.

      Thích Phản hồi 10:10 08/09