Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về bài thơ Sang thu hay chọn lọc

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về bài thơ Sang thu là một trong những dạng đề bài hay giúp các em học trình trình bày được những cảm xúc, cảm nhận của cá nhân mình khi đọc bài thơ Sang thu của nhà thơ Hữu Thỉnh. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Sang thu giúp các em có thêm ngữ liệu văn học tham khảo để viết đoạn văn cảm nghĩ về bài thơ Sang thu sao cho hay.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Sang thu

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Sang thu

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Sang thu ngắn gọn

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn

Sang thu của nhà thơ Hữu Thỉnh là một bức tranh thiên nhiên lúc giao mùa đầy sống động. Từng khoảnh khắc của thiên nhiên đất trời đang dần chuyển mình sang thu được tác giả khắc họa một cách tinh tế được cảm nhận qua từng giác quan như hương ổi, gió se, sương chùng chình... Tất cả những hỉnh ảnh ấy đều gợi hình ảnh của một nàng thu kiều diễm như đang chuẩn bị trở về để dệt nên chiếc áo vàng rực rỡ sắc thu. Đặc biệt, hình ảnh có đám mây mùa hạ, vắt nửa mình sang thu. Theo em, đây là một hình ảnh vô cùng đặc sắc. Nó gợi sự phân vân tiếc nuối những ánh nắng chói chang rực rỡ của mùa hè để thay vào đó là nền trời cao trong xanh vời vợi của mùa thu. Có thể nói, với ngôn ngữ giản dị giàu tính biểu cảm, nhà thơ Hữu Thỉnh đã vẽ nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng đẹp đẽ trong khoảnh khắc giao mùa.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Sang thu hay

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Sang thu hay

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Sang thu lớp 7

Đến với “Sang thu” của nhà thơ Hữu Thỉnh, người đọc đã cảm nhận được những chuyến biển đầy tinh tế của đất trời từ cuối hạ sang đầu thu. Ở hai khổ thơ đầu, tác giả đã khắc họa khung cảnh thiên nhiên lúc vào thu. Những sự vật trong bài thơ đã được tác giả thổi vào đó những hành động của con người. Từ đó, thiên nhiên dường như cũng có xúc cảm, tâm hồn. Sang thu, nhịp sống dường như chậm lại, tất cả trở nên thư thái, nhẹ nhàng hơn. Nếu hai khổ thơ đầu là xúc cảm của nhà thơ trước vẻ đẹp thiên nhiên thì đến khổ thơ cuối, dòng cảm xúc ấy chuyển sang suy tư, triết lý. Thông qua cảnh sắc thiên nhiên đất trời khoảnh khắc giao mùa, nhà thơ đã bày tỏ những suy nghĩ về triết lý nhân sinh. Khi bước sang nửa bên kia con dốc cuộc đời, con người ta sẽ trở nên bản lĩnh hơn, bình tĩnh hơn trước những biến cố, bất ngờ của cuộc sống. Những hiện tượng thiên nhiên như “nắng”, “mưa”, “sấm” là biểu tượng cho những biến cố xảy đến với con người trong cuộc sống. “Hàng cây đứng tuổi” chính là hình ảnh của những con người đã từng trải, đã bước qua thời tuổi trẻ. Bài thơ là một trong những tác phẩm đặc sắc viết về mùa thu.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
16 3.189
0 Bình luận
Sắp xếp theo