Em thích nhất hình ảnh, chi tiết nào trong bài thơ Đường về quê mẹ

Soạn bài Đường về quê mẹ trang 49 câu 5

Em thích nhất hình ảnh, chi tiết nào trong bài thơ Đường về quê mẹ? Hãy tưởng tượng và miêu tả bằng lời hoặc vẽ lại bức tranh thể hiện chi tiết, hình ảnh đó. Đây là nội dung câu hỏi số 5 trang 49 sách giáo khoa Ngữ văn 8 Cánh Diều tập 1. Sau đây là một số gợi ý giúp các em trả lời câu hỏi trên, mời các em cùng tham khảo.

Câu 5 trang 49 SGK Văn 8 Cánh Diều tập 1

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn

Đề bài: Em thích nhất hình ảnh, chi tiết nào trong bài thơ? Hãy tưởng tượng và miêu tả bằng lời hoặc vẽ lại bức tranh thể hiện chi tiết, hình ảnh đó. 

Gợi ý 1

Hình ảnh em thích nhất trong bài Đường về quê mẹ chính là quang cảnh thiên nhiên và con người nơi đây. Quả thực, nhà thơ Đoàn Văn Cừ đã vẽ nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động cũng như các hoạt động sinh hoạt của người dân xưa kia khiến cho người đọc như được quay ngược thời gian, trở về với nơi làng quê thanh bình êm ả.

Gợi ý 2

Trong bài Đường về quê mẹ của nhà thơ Đoàn Văn Cừ, hình ảnh em cảm thấy thích nhất là hình ảnh người mẹ. Người mẹ qua những lời miêu tả của tác giả hiện lên với những nét đẹp mặn mà mà vẫn rất truyền thống với khuyên vàng, yếm thắm, áo the nâu, mắt sáng, môi hồng, má đỏ. Con người u đẹp người lại đẹp cả nết, tuy là phận gái đã theo chồng nhưng vẫn không quên đường về quê mẹ, quên đi gốc gác của mình.

Một số bức tranh Đường về quê mẹ

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 bộ sách Cánh Diều của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 2.094
0 Bình luận
Sắp xếp theo