Đoạn văn diễn dịch về ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng đối với đời sống con người lớp 8

Viết một đoạn văn diễn dịch (khoảng 5-7 dòng) trình bày suy nghĩ của em về ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng đối với đời sống con người. Đây là nội dung câu hỏi số 4 trang 69 sách giáo khoa Ngữ văn 8 Cánh Diều tập 1 bài Thực hành tiếng Việt về Đoạn văn diễn dịch, quy nạp, song song, phối hợp. Sau đây là gợi ý chi tiết, mời các em cùng tham khảo.

Câu 4 trang 69 SGK Văn 8 tập 1 Cánh Diều

Đoạn văn diễn dịch về ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng đối với đời sống con người - mẫu 1

Nước biển dâng là một hiện tượng tự nhiên rất nguy hiểm đối với người và tài sản ở những khu vực ven biển. Nó có thể gây ra những tác động khôn lường đến tự nhiên cũng như đời sống con người như khiến cho đất nông nghiệp bị nhiễm mặn, mất môi trường sống cho cá, chim và thực vật. Ảnh hưởng tới cuộc sống con người, người dân phải di cư đến các vùng đất cao hơn. Chính vì vậy, chung tay bảo vệ môi trường đang là một trong những nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết đối với cuộc sống loài người.

→ Câu chủ đề: Nước biển dâng là một hiện tượng tự nhiên rất nguy hiểm đối với người và tài sản ở những khu vực ven biển.

Đoạn văn diễn dịch về ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng đối với đời sống con người - mẫu 2

Hiện tượng nước biển dâng là một trong những vấn đề đáng lo ngại, tác động trực tiếp đến cuộc sống của chúng ta ngày nay. Nó gây ra những hậu quả khôn lường như: tình trạng ngập lụt ngày càng tăng đối với các khu vực đất thấp, tăng tốc độ xói mòn dọc theo các bờ biển và làm tăng độ mặn tại các cửa và nguồn nước ngầm. Bên cạnh đó, khi nước biển dâng cao lên nhanh chóng, nó trực tiếp phá hủy đến các hệ thống sông ngòi và nước ngầm của thành phố, khiến nguy cơ thiếu nước ngọt trầm trọng, dần dần sẽ ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.

→ Câu chủ đề: Hiện tượng nước biển dâng là một trong những vấn đề đáng lo ngại, tác động trực tiếp đến cuộc sống của chúng ta ngày nay.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 8 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 816
0 Bình luận
Sắp xếp theo