Với em, hình ảnh, chi tiết nào về người mẹ của mình khiến em thấy yêu thương nhất?

Với em, hình ảnh, chi tiết nào về người mẹ của mình khiến em thấy yêu thương nhất? Hãy chia sẻ bằng một đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng). Đây là câu hỏi số 7 phần trả lời câu hỏi cuối bài Nắng mới lớp 8 trâng 44 sách Cánh Diều tập 1. Trong bài viết này Hoatieu sẽ chia sẻ một số mẫu đoạn văn về hình ảnh người mẹ khiến em thấy yêu thương nhất giúp các em có thêm gợi ý trả lời câu hỏi và hoàn thành tốt phần soạn bài Nắng mới lớp 8 trang 44 nhé.

Câu 7 trang 44 SGK Ngữ văn 8 tập 1 Cánh Diều

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn.

Đề bài: 

Câu 7. Trong kí ức tuổi thơ của nhân vật “tôi” ở bài Nắng mới, người mẹ hiện lên qua những hình ảnh được lựa chọn, để lại ấn tượng sâu đậm cho tác giả.

Với em, hình ảnh, chi tiết nào về người mẹ của mình khiến em thấy yêu thương nhất? Hãy chia sẻ bằng một đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng).

Đoạn văn về hình ảnh người mẹ khiến em thấy yêu thương nhất - mẫu 1

Với em, hình ảnh những vết tàn nhang trên mặt mẹ và những đốm đồi mồi trên bàn tay đã nâu sạm của mẹ là những hình ảnh em thấy thân thương nhất. Bởi em biết rằng những dấu vết ấy chính là những vất vả, hy sinh để mẹ dành cho em có một cuộc sống tốt đẹp nhất. Từ đôi bàn tay trắng xinh hồng hào mẹ đã phải làm biết bao công việc để nuôi em khôn lớn. Những dấu vết thời gian đã để lại những vết chai sạm, những đốm đồi mồi nâu nhạt. Nhưng không vì thế mà em thấy bàn tay mẹ xấu đi. Mỗi khi cầm tay mẹ em lại dâng trào một niềm cảm xúc biết ơn to lớn. Cảm ơn mẹ đã hy sinh một đời vất vả vì con.

Đoạn văn về hình ảnh người mẹ khiến em thấy yêu thương nhất - mẫu 2

Sau khi đọc bài thơ Nắng mới của nhà thơ Lưu Trọng Lư em cũng dần chìm vào những miền kí ức thuở ấu thơ của mình với những kỉ niệm đẹp bên mẹ. Với em, hình ảnh bóng lưng của mẹ khiến em cảm thấy thân thương nhất. Dáng mẹ cao gầy, cái bóng lưng nho nhỏ hơi xương xương nhưng rất nhanh nhẹn. Mỗi lần ngồi sau xe đạp mẹ chở, cái bóng lưng nho nhỏ ấy đã che chở cho em suốt cả một thời ấu thơ. Nay em đã khôn lớn nhiều, lưng mẹ cũng đã trùng xuống nhưng vẫn là điểm tựa vững chãi cho suốt cuộc đời của con.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 bộ sách Cánh Diều của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 1.239
0 Bình luận
Sắp xếp theo