Kể lại một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa lớp 8 siêu hay

Kể lại một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa là nội dung phần thực hành viết trang 30 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 1 Cánh Diều bài học Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội lớp 8 Cánh Diều. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các em học sinh một số mẫu bài văn kể lại một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa mà em đã tham gia hay và ngắn gọn giúp các em có thêm tài liệu tham khảo khi viết bài.

Dàn ý kể lại một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa mà em đã tham gia

Dàn ý kể lại một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa mà em đã tham gia

Kể lại một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa ngắn gọn

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn. Các bên sao chép vui lòng ghi nguồn.

Trong cuộc sống này, cho đi là còn mãi. Chính vì vậy khi nhà trường phát động chuyến thiện nguyện đến thăm các em mồ côi ở cô nhi viện em đã rất vui mừng vì được tham gia một hoạt động ý nghĩa cùng các thầy cô và bạn bè.

Chuyến đi từ thiện được tổ chức vào cuối tuần để tạo điều kiện cho học sinh các lớp tham gia được đầy đủ. Buổi sáng hôm ấy ngồi trên xe ai cũng háo hức khi được đến phát quà, động viên và chia sẻ cùng các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.

Bước xuống xe lòng ai cũng chùng xuống vì chứng kiến cảnh những ánh mắt ngây thơ, trong sáng, hồn nhiên như thế kia mà lại bị cha mẹ bỏ rơi, các em đến đây đều có hoàn cảnh, số phận đáng thương.

Cùng nhiều đồ vật thiết yếu như gạo, sữa, dầu ăn, bánh kẹo, sách vở,… đã được nhà trường chuyển đến cho các em. Niềm vui vỡ òa, tiếng cười giòn tan của những đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn càng khiến cho chúng em cảm thấy hoạt động, chương trình từ thiện lần này thật có ý nghĩa.

Chuyến từ thiện kết thúc, chúng em nói lời tạm biệt cha, các sơ và các e quay trở về trường, quay trở về với guồng quay của công việc học tập nhưng em chắc rằng em và các bạn đã có một trải nghiệm thật tuyệt vời về bài học quan tâm chia sẻ trong đời sống để sau này chúng em sẽ trở thành những con người có tấm lòng bao dung, nhân hậu và có ích cho đời.

Kể lại một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa lớp 8 hay

Tết ấm vùng cao là tên chuyến đi thiện nguyện đến với các em học sinh ở vùng núi dịp Tết vừa rồi của trường em. Là một trong số các học sinh may mắn được tham gia chuyến đi, em cảm thấy rất vui và hãnh diện mỗi khi nhớ lại chuyến đi này.

Với mong muốn mang đến cho các em học sinh và các thầy cô miền núi một cái Tết thật ấm no đủ đầy. Từ cuối tháng 12 nhà trường đã phát động quyên góp quần áo cũ, sách vở, đồ dùng học tập cũng như kinh phí để chuyến đi thiện nguyện có thể phần nào bù đắp những khó khăn của các cơ sở giáo dục vùng cao.

Ngày khởi hành chuyến thiện nguyện là ngày Tết dương lịch. Em cảm thấy đây là một ngày thật đặc biệt, một ngày khởi đầu của năm mới và làm những điều tốt đẹp khiến ai ai cũng hân hoan vui sướng. Mặc dù đường đi rất khó khăn nhưng cả đoàn không ai cảm thấy mệt.

Đến với điểm trường đầu tiên ai ai cũng thấy xót xa về sự thiếu thốn của cơ sở vật chất nơi đây. Em cùng các thấy cô bê những món quà cùng với những vật dụng thiết yếu vào để trao tặng cho trường cùng các em học sinh. Dù chỉ giúp được họ một phần rất nhỏ, nhưng nhìn nụ cười của mọi người em lại có thêm động lực để sống tốt hơn.

Không chỉ là con đường đến trường xa xôi trong thời tiết giá lạnh, các em bé vùng cao cũng phải tìm đến con chữ với rất nhiều khó khăn, khi mà trường lớp không được xây dựng kiên cố, dụng cụ học tập thiếu thốn vô cùng.

Đến thăm và ngắm nhìn những ánh mắt, nụ cười hồn nhiên trong veo của các em nhỏ, bản thân em và các thành viên đoàn đều vô cùng xúc động.

Kết thúc chuyến đi thiện nguyện, cả đoàn lại trên đường di chuyển về trường. Sau chuyến đi chắc hẳn ai cũng có những suy nghĩ riêng về những khó khăn vất vả cuộc sống của con người nơi đây. Em mong rằng sẽ có nhiều các hoạt động thiện nguyện hơn nữa để chung tay phát triển đời sống cũng như giáo dục cho người dân vùng cao.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 bộ sách Cánh Diều của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
44 16.046
0 Bình luận
Sắp xếp theo