Trình bày suy nghĩ của em về cách ứng xử với những số phận thiếu may mắn trong cuộc sống

Suy nghĩ về cách ứng xử với những số phận thiếu may mắn trong cuộc sống lớp 8

Trình bày suy nghĩ của em về cách ứng xử với những số phận thiếu may mắn trong cuộc sống là một trong những nội dung chủ đề thảo luận các em sẽ làm trong phần thực hành bài Thảo luận ý kiến về một vấn đề trong đời sống trang 54 lớp 8 Cánh Diều. Sau đây là một số bài văn mẫu suy nghĩ về cách ứng xử với những số phận thiếu may mắn trong cuộc sống lớp 8 hay và chi tiết sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các em khi chuẩn bị bài viết.

1. Dàn ý suy nghĩ về cách ứng xử với những số phận thiếu may mắn trong cuộc sống

Dàn ý suy nghĩ về cách ứng xử với những số phận thiếu may mắn trong cuộc sống

2. Suy nghĩ về cách ứng xử với những số phận thiếu may mắn trong cuộc sống ngắn gọn

Cuộc sống luôn có muôn hình muôn vẻ. Có những người sinh ra đã đầy đủ trọn vẹn về cả vật chất lĩnh tinh thần. Có những người sinh ra lại không may mắn, không được đủ đầy. Nhưng cách mỗi con người đối xử, trân trọng nhau trong cuộc sống mới là thứ giá trị, đáng quý gấp trăm lần vật chất.

Những người có mảnh đời khổ cực, bất hạnh đã phải đối mặt với những điều khó khăn, nguy hiểm rất nhiều rồi. Vì vậy ta cần phải thương yêu và giúp đỡ họ. Truyền thống nhân đạo của nhân dân ta đã có câu "Thương người như thể thương thân" hay "Lá lành đùm lá rách". Do vậy, phận chúng ta là những chiếc lá lành hãy lan tỏa tấm lòng và tình yêu thương của mình đối với những chiếc lá chưa lành. Dù chỉ là một vài việc tốt khá nhỏ thôi nhưng cũng phần nào làm cho tấm lòng của những người bất hạnh thêm ấm áp và xoa dịu đi những đau thương họ đang phải ngày ngày gánh chịu. Cùng nhau đoàn kết, chia sẻ nỗi niềm cũng với những tấm là chưa lành để họ có động lực vươn lên trong cuộc sống. Đừng thấy họ nghèo, họ không có nơi ở mà khinh thường họ, ông trời có mắt rồi một ngày có thể mình cũng sẽ như họ mà thôi. Ta cũng có thể làm những việc để thể hiện lòng nhân ái và giúp đỡ họ như quyên góp tiền, đồ dùng đã cũ,... Nhưng trong những tấm lòng nhân ái thì vẫn sẽ có những thành phần sống vô cảm, chỉ biết sống cho bản thân, khinh bỉ và coi thương người khác. Những hành vi này cần được lên án và phê phán vì đã làm xấu truyền thống nhân ái của đất nước ta. Vì vậy, hãy sống biết yêu thương, trân trọng người khác, giúp đỡ họ cũng chính là giúp đỡ bản thân. Một phần nào đó hàn gắn được vết thương trong lòng họ và xoa dịu nỗi đau mà họ đang phải chịu đựng.

Tóm lại, trong cuộc sống giữa con người luôn cần có thái độ ứng xử đúng đắn, yêu thương và nhân hậu với những người mà có số phận khổ hơn mình trong cuộc sống.

3. Suy nghĩ về cách ứng xử với những số phận thiếu may mắn trong cuộc sống hay

Từ xa xưa, các cụ ta đã có câu: Lời chào cao hơn mâm cỗ để nói về giá trị văn hóa của cách cư xử và ứng xử. Đặc biệt đối với những người có hoàn cảnh, số phận thiếu may mắn thì việc ứng xử của mỗi người lại cần tinh tế hơn bởi những người có hoàn cảnh kém may mắn thường có thái độ mặc cảm, tự ti.

Cuộc sống đâu hoàn hảo như ta tưởng? Rất nhiều số phận kém may mắn ngoài xã hội. Bị ruồng bỏ, dị tật, hoàn cảnh nghèo khó... Đã cướp đi hy vọng sống của họ. Nếu chúng ta có một cuộc sống an nhàn và hạnh phúc thì nên biết và hài lòng với cuộc sống chúng ta và giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình. Giúp người là 1 điều rất tốt và rèn luyện đạo đức của chúng ta và khi bn cho đi là nhận lại, sự giúp đỡ của bạn là tia hy vọng cho họ bởi khi lâm vào tình thế khó khăn thì sự giúp đỡ sẽ là nguồn động viên to lớn để có thể tiếp tục sống.

Một số người khi gặp những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn thì thường có thái bộ khinh khi. Tuy nhiên trong cuộc sống này chẳng ai biết trước được ngày mai. Hôm nay có thể bạn đứng trên đỉnh cao nhưng khi gặp biến cố có thể bạn sẽ chẳng là gì cả. Chính vì vậy đừng khinh thường người khác mà hãy luyện cho mình trái tim ấp áp và nhân hậu, khi có đc tâm hồn đó thì bạn sẽ ko sợ cô đơn giữa vòng đời chuyển động ko ngừng.

Cho đi là còn mãi. Sống biết người biết ta thì sẽ gieo quả ngọt. Thể hiện một thái độ cư xử đúng đắn, tôn trọng mọi người sẽ giúp bạn nâng cao giá trị của bản thân cũng như trở thành một phiên bản tốt nhất của chính mình.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
16 6.149
0 Bình luận
Sắp xếp theo