Đoạn văn về chi tiết, hình ảnh ấn tượng trong văn bản Người thầy đầu tiên

Chi tiết hoặc hình ảnh nào trong văn bản đã để lại trong em những ấn tượng sâu đậm? Hãy viết một đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng) ghi lại ấn tượng ấy. Đây là nội dung câu hỏi số 6 trang 26 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 2 Cánh Diều bài Người thầy đầu tiên. Sau đây là một số mẫu đoạn văn về chi tiết, hình ảnh ấn tượng trong văn bản Người thầy đầu tiên. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chi tiết, hình ảnh ấn tượng trong văn bản Người thầy đầu tiên

Chi tiết hoặc hình ảnh trong Người thầy đầu tiên để lại trong em những ấn tượng sâu đậm - mẫu 1

Trong văn bản Người thầy đầu tiên, chi tiết để lại cho em ấn tượng sâu sắc là hai cây phong nhỏ thầy Đuy sen tặng cho An tư nai. Hai cây phong còn non, cao biêng biếc đung đưa trước gió tựa như tâm hồn còn mong manh, non nớt của An tư nai. Qua hai cây phong nhỏ, thầy Đuy sen muốn khơi gợi sự lạc quan, niềm hi vọng về tương lai tươi sáng cho An-tư-nai. Quả thực, thầy Đuy sen là một con người vô cùng tinh tế với vẻ đẹp sáng ngời, tấm lòng trìu mến, trung hậu, mạnh mẽ và khéo léo trong lao động.

Chi tiết hoặc hình ảnh trong Người thầy đầu tiên để lại trong em những ấn tượng sâu đậm - mẫu 2

Chi tiết mà em ấn tượng nhất trong đoạn trích Người thầy đầu tiên, là chi tiết về dòng tâm sự của nhân vật An-tư-nai khi đã trưởng thành. Cô bé ngày nào giờ đây đã là một người thành công, nhưng luôn khắc khoải về người thầy giáo đầu tiên của mình. Chi tiết ấy đã giúp chúng ta thấy được sự biết ơn và kính trọng sâu sắc của nhân vật An-tư-nai đối với thầy giáo của mình. Dù thời gian đã trôi qua rất lâu, nhưng cô vẫn luôn khắc ghi trong trái tim rằng, tất cả những con đường thành công mà cô đi đều bắt nguồn từ con đường mòn nhỏ bé đó. Và mọi thành công của cô, hạnh phúc của cô, ánh sáng của cô đều là nhờ người thầy vĩ đại ấy đem đến. Với A-tư-nai, thầy Đuy-sen không chỉ là một người thầy giáo, mà còn là một người cha, một vị chúa thực sự đã sưởi ấm và cứu rỗi cuộc đời cô.

Chi tiết hoặc hình ảnh trong Người thầy đầu tiên để lại trong em những ấn tượng sâu đậm - mẫu 3

Văn bản “Người thầy đầu tiên” của tác giả Ai-ma-tốp đã để lại cho em nhiều ấn tượng. Chi tiết mà em ấn tượng nhất chính là khi thầy Đuy-sen sẵn sàng đứng ra bảo vệ cho học trò của mình. Điều này không chỉ cho thấy tình cảm chân quý mà thầy dành cho các nữ sinh mà nó còn thể hiện sự tiến bộ trong nhận thức của thầy. Trước hoàn cảnh xã hội đất nước Cư-rơ-gư-xtan lúc bấy giờ, phụ nữ không được coi trọng và việc để phụ nữ đi học lại càng không. Thầy Đuy-sen đã dũng cảm chống lại những suy nghĩ lạc hậu đó để bảo vệ học trò của mình. Chính sự dũng cảm ấy đã cứu rỗi cả một cuộc đời của cô bé An-tư-nai, nhờ có sự giúp đỡ của thầy mà sau này An-tư-nai đã trở thành một người có ích cho xã hội, khẳng định được vị thế của người phụ nữ.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.047
0 Bình luận
Sắp xếp theo