Viết đoạn văn nêu những điều về chim bồ câu mà em thích

Viết đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng) nêu những điều về chim bồ câu mà em thích. Đây là nội dung câu hỏi số 10 trang 82 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 1 Cánh Diều bài Tự đánh giá Vì sao chim bồ câu không bị lạc đường. Sau đây là một số đoạn văn mẫu nêu những điều về chim bồ câu mà em thích hay và ngắn gọn, Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc.

Viết đoạn văn nêu những điều về chim bồ câu mà em thích - mẫu 1

Trước đây nhà em cũng đã từng nuôi chim bồ câu nên em cảm thấy rất yêu mến loài chim này. Chim bồ câu là một loài vật rất tinh khôn, chúng có bộ lông mềm mại, thường là màu xám hoặc nâu, nhưng cũng có các biến thể màu khác nhau tùy thuộc vào môi trường sống. Tuy nhiên, một trong những điểm mà em yêu thích nhất ở chim bồ câu chính là khả năng quay về tổ hoặc nơi sinh sống trước đây sau khi được thả ra xa mà không bao giờ bị lạc. Mỗi sáng nằm bên cửa sổ nghe tiếng chim câu gù, em càng cảm thấy yêu chúng hơn.

Viết đoạn văn nêu những điều về chim bồ câu mà em thích - mẫu 2

Chim bồ câu là một loài vật thông minh. Não bộ của chim bồ câu rất tuyệt vời, chúng có thể tự tìm được đường về nhà. Ngoài ra, bồ câu còn là một biểu tượng của hoà bình. Trên thế giới có rất nhiều thành phố sử dụng hình ảnh của loài chim này làm biểu tượng cho hoà bình trong đó có cả thủ đô Hà Nội của chúng ta. Chim bồ câu còn có một vẻ ngoài xinh đẹp và dễ thương. Ngắm nhìn chim bồ câu khiến em cảm thấy vui vẻ, yên bình vô cùng. Em rất thích loài chim này.

Viết đoạn văn nêu những điều về chim bồ câu mà em thích - mẫu 3

Thế giới loài vật xung quanh ta thật phong phú và đa dạng. Hầu hết, chúng đã trở thành người bạn thân thiết với con người, được yêu mến. Và loài chim bồ câu là một trong số loài vật đó. Chúng không còn xa lạ gì ở cuộc sống đời thường, nhất là vào những thời kì cổ đại ngày xưa, khi mà loài người đã mượn “trí thông minh” của chúng để làm phương tiện liên lạc hữu ích. Điều em vô cùng ấn tượng với loài chim này đó là cách chúng bay đi đưa thư. Bởi chúng biết định vị và bay về nhà ở một khoảng cách khá xa, có khi lên đến cả hàng ngàn cây số. Ngoài ra, chúng còn được coi là biểu tượng cho hòa bình, cho tình thân ái. Cũng bởi vậy, mỗi khi nhắc đến loài bồ câu, không chỉ riêng em mà rất nhiều người yêu mến bởi khả năng tuyệt diệu, sự hiền lành và dễ thương của nó.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 8 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo