Viết đoạn văn quy nạp trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lũ lụt ngắn gọn

Viết một đoạn văn quy nạp (khoảng 5-7 dòng) trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lũ lụt. Chỉ ra câu chủ đề trong đó. Đây là nội dung câu hỏi số 4 trang 69 sách giáo khoa Ngữ văn 8 Cánh Diều tập 1 bài Thực hành tiếng Việt về Đoạn văn diễn dịch, quy nạp, song song, phối hợp. Sau đây là gợi ý chi tiết, mời các em cùng tham khảo.

Câu 4 trang 69 SGK Văn 8 tập 1 Cánh Diều

Đoạn văn quy nạp trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lũ lụt - mẫu 1

Mỗi trận lũ lụt đi qua đều càn quét bao nhiêu nhà dân, nương rẫy, các loại động vật gia cầm gây thiệt hại trực tiếp về vật chất của người dân. Ngoài ra, tình trạng bão lũ kéo dài còn khiến cho việc trồng trọt nông nghiệp bị ảnh hưởng: các loại cây lương thực bị ngập úng mà chết, nguồn thực phẩm trở nên khan hiếm. Không chỉ thiệt hại về vật chất mà lũ lụt còn gây thiệt hại cả về con người, lũ lụt đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người. Có thể nói, lũ lụt là một trong những thảm họa tự nhiên nguy hiểm đối với con người.

Câu chủ đề: Có thể nói, lũ lụt là một trong những thảm họa tự nhiên nguy hiểm đối với con người.

Đoạn văn quy nạp trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lũ lụt - mẫu 2

Trận lũ đã đi qua để lại bao cảnh thương tâm khiến nhiều người nông dân "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời", không quản ngại "một nắng hai sương" giờ lại tay trắng. Nhà cửa, ruộng vườn, trâu bò đất trôi theo dòng nước lũ. Chỉ mới tháng trước ở đây còn là mội khu dân cư đông đúc mà bây giờ đã là bãi đất bằng. Không chỉ có thế, trận lũ còn cướp đi bao sinh mạng người vô tội. Bao gia đình lâm vào cảnh "tan đàn sẻ nghé": đứa trẻ mắt đỏ hoe gọi cha, người vợ mất chồng, người mẹ mất con. Nói tóm lại, lũ lụt là một trong những thảm họa nguy hiểm nhất trên thế giới.

Câu chủ đề: Nói tóm lại, lũ lụt là một trong những thảm họa nguy hiểm nhất trên thế giới.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 8 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo