Theo em nhân vật tôi trong chuyện cái kính có mắc bệnh tưởng không?

Từ điển tiếng Việt giải nghĩa từ bệnh tưởng là “trạng thái tinh thần lo lắng do bị ám ảnh là mình đã mắc một bệnh nào đó, kì thật không phải”. Theo em, nhân vật “tôi” trong truyện Cái kính có mắc bệnh tưởng hay không? Vì sao? Đây là nội dung câu hỏi số 6 trang 97 SGK Văn 8 tập 1 Cánh Diều bài Cái kính. Sau đây là một số gợi ý trả lời, mời các em cùng tham khảo.

Đoạn văn giải thích nhân vật tôi trong truyện Cái kính có mắc bệnh tưởng hay không - mẫu 1

Theo em, nhân vật “tôi” trong truyện Cái kính có mắc bệnh tưởng. Bởi vì từ một người bình thường, sau khi gặp người bạn mắt anh ta đã mờ hẳn đi. Tuy nhiên đây không phải mờ đi do bệnh lí mà anh ta ảo tưởng rằng đeo kính vào thì trông sẽ tri thức hơn. Chính vì vậy, anh ta đeo kính không phải vì mắt khó nhìn mà vì trông cho tri thức hơn; thậm chí bị ảo tưởng khiến cho mắt bị mờ đi. Đây là một người sĩ diện, thích khoe khoang, thích được người nể trọng vì “tri thức” của mình.

Đoạn văn giải thích nhân vật tôi trong truyện Cái kính có mắc bệnh tưởng hay không - mẫu 2

Theo em, nhân vật “tôi” trong truyện Cái kính có mắc bệnh tưởng vì tình trạng mắt đang bình thường, không có vấn đề gì nhưng vẫn muốn đeo kính để khiến mình trông tri thức hơn. Sau những lần đi cắt kính và ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống hằng ngày, anh ta vẫn nghĩ mắt mình có vấn đề chứ nhất quyết không chịu bỏ kính ra.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 8 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo