Viết đoạn văn kể về 1 kỉ niệm của em có sử dụng trợ từ hoặc thán từ

Đoạn văn kể về 1 kỉ niệm có sử dụng trợ từ thán từ

Viết đoạn văn (khoảng 6 – 8 dòng) kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ. Chỉ ra trợ từ (hoặc thán từ) được sử dụng trong đoạn văn đó. Đây là nội dung câu hỏi số 5 trang 25 sách giáo khoa Ngữ văn 8 Cánh Diều tập 1 bài Thực hành tiếng Việt về trợ từ thán từ. Sau đây là một số đoạn văn mẫu kể về 1 kỉ niệm có sử dụng trợ từ thán từ hay và ngắn gọn giúp các em nắm được cách làm bài.

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn.

1. Đoạn văn kể về 1 kỉ niệm có sử dụng trợ từ thán từ số 1

Ngày khai giảng luôn mang một ý nghĩa thật đặc biệt với mỗi con người trong chúng ta. Chắc hẳn ai cũng có kí ức về ngày đầu tiên đến trường của mình. Tôi vẫn nhớ như in ngày đầu tiên đi học của mình. Cổng trường mở ra với biết bao điều mới lạ, sân trường rực rỡ cờ hoa nằm lặng im dưới những tán cây rộng xòe bóng mát. Những tia nắng tinh nghịch điểm tô sân trường thêm phần rực rỡ. Chao ôi biết bao điều mới mẻ xem lẫn với hồi hộp cứ như những dòng điện vụt qua tâm trí tôi. Chính những kí ức ấy đã theo tôi suốt hành trình đến trường để giờ đây tất cả đều là những kỉ niệm đẹp mà tôi luôn mang bên mình.

2. Đoạn văn kể về 1 kỉ niệm có sử dụng trợ từ thán từ số 2

Được ở bên người thân luôn là điều thật tuyệt vời. Mùa hè vừa qua em đã được đi du lịch cùng với bố mẹ đến đảo Phú Quốc. Ôi, phải nói đảo Phú Quốc đẹp mê hồn người. Khi cùng bố mẹ đi cáp treo ra hòn Thơm, từ trên cao ngắm nhìn làn nước xanh trong như màu ngọc bích khiến ai ai cũng không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho hòn đảo này. Trên bãi biển, cát trắng mịn trải dài làm cho khung cảnh đảo hòn Thơm càng đẹp hơn. Tuy nhiên, chính sự hoang sơ của thiên nhiên trên đảo cũng góp phần thu hút khách du lịch đến với hòm Thơm nhiều hơn. Hy vọng em sẽ có dịp trở lại Phú Quốc vào một ngày không xa.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 bộ sách Cánh Diều của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 4.687
0 Bình luận
Sắp xếp theo