Qua đoạn trích, em thấy ông Giuốc-đanh là người thế nào?

Qua đoạn trích, em thấy ông Giuốc-đanh là người thế nào? Hãy phân tích đặc điểm tính cách của nhân vật này. Đây là nội dung câu hỏi số 3 trang 98 bài Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục SGK Văn 8 Cánh Diều tập 1. Sau đây là một số gợi ý giúp các em trả lời câu hỏi trên và hoàn thành trước phần soạn bài Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục lớp 8.

Câu 3 trang 98 sách giáo khoa Ngữ văn 8 Cánh Diều tập 1

Qua đoạn trích, em thấy ông Giuốc-đanh là người thế nào - mẫu 1

Qua đoạn trích, em thấy ông Giuốc-đanh là người thiếu hiểu biết, ưa nịch nọt, thích khoe khoang. Vì muốn ra dáng quý tộc mà ông sẵn sàng chi tiền thuê thợ may lễ phục cho mình, sẽ chẳng có gì đáng nói nếu thợ may ông ta thuê không làm ra một bộ lễ phục xấu, không hợp với ông ta. Ông ta căn bản chẳng rõ quý tộc ăn mặc như nào. Chính bản thân ông ta dù cảm thấy khó chịu khi mặc nhưng chỉ cần nghe người khác nịnh nọt, nói rằng người quý phái đều mắc vậy là ông ta liền bỏ qua, cảm thấy nó đẹp, mình mặc trông sang hẳn. Nghe người khác khen "ông lớn", "cụ lớn", "đức ông" thì liền khen thưởng trong khi vẫn lo túi tiền bị bào rút hết.

Qua đoạn trích, em thấy ông Giuốc-đanh là người thế nào - mẫu 2

Qua đoạn trích, em thấy ông Giuốc-Đanh là một người ngu dốt, thiếu hiểu biết, lại có tính háo danh và đầy lố bịch, điển hình cho bọn trưởng giả học làm sang thời đó. Tính cách của Giuốc-đanh được thể hiện rõ trong đối thoại với bác phó may về bộ lễ phục. Ngoài ra, khi được bốn thợ phụ mặc đồ cho, được gọi bằng những danh xưng ông lớn, cụ lớn, đức ông thì ông cảm thấy sung sướng ra mặt, thấy mình sang trọng, quý phái nên đã thưởng cho bốn thợ phụ cả ba lần nịnh bợ mình.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 8 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo