Thực hành đọc Tính cách của cây

Tính cách của cây là nội dung văn bản bài Thực hành đọc trang 96 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10 tập 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống. Văn bản Tính cách của cây được trích từ tác phẩm Đời sống bí ẩn của cây của tác giả Peter Wohlleben. Sau đây là mẫu soạn bài Đời sống bí ẩn của cây trang 96 giúp các bạn hiểu rõ hơn về nội dung văn bản và trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa.

Soạn bài Tính cách của cây ngắn gọn

Soạn bài Tính cách của cây ngắn gọn

1. Xác định thông tin chính của văn bản Tính cách của cây

Văn bản đưa ra thông tin về những cây sồi khi vào mùa chuyển lá: đặc điểm trước khi chuyển, thời điểm chuyển mùa, quá trình cành gãy để mọc lên cây mới.

2. Tìm hiểu điểm nhìn của tác giả khi quan sát và phân tích tính cách của cây

Tác giả quan sát và phân tích cây như quan sát và phân tích những con người. Tác giả quan sát cây chủ yếu trong mùa thu, trước và trong khi chuyển màu lá. Ba cây sồi mà tác giả quan sát đểu nằm gần nhau, chịu chung một điều kiện tự nhiên.

3. Đánh giá ý nghĩa của yếu tố miêu tả được sử dụng trong văn bản

Yếu tố miêu tả trong văn bản giúp người đọc hình dung rõ ràng, cụ thể về từng đặc điểm của cây sồi, từ màu sắc đến trạng thái, từ quá trình chuyển màu đến lúc cành gãy để mọc lên những cây mới. Văn bản không đưa ra thông tin khô cứng, mà miêu tả sống động quá trình diễn ra hiện tượng.

4. Rút ra được thông điệp của văn bản và bài học ứng xử cần thiết đối với cây cối

Thông điệp: Những cái cây cũng có đời sống của riêng nó, và nếu con người chăm chú để ý, có thể quan sát rất nhiều điều thú vị từ thiên nhiên.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 416
0 Bình luận
Sắp xếp theo