Nghị luận về tình thế lựa chọn khó khăn nhưng đầy ý nghĩa trong hành trình rèn luyện trưởng thành
Nghị luận về tình thế lựa chọn khó khăn nhưng đầy ý nghĩa
Tình thế lựa chọn khó khăn nhưng đầy ý nghĩa mà bạn đã trải qua trong hành trình rèn luyện - trưởng thành của mình. Hãy viết về chủ đề trên. Đây là nội dung đề số 2 phần Viết trang 127 sách giáo khoa Ngữ văn 10 tập 2 Kết nối tri thức bài Ôn tập học kì 2. Sau đây là mẫu dàn ý bài văn về tình thế lựa chọn khó khăn nhưng đầy ý nghĩa cùng với các bài văn mẫu nghị luận về tình thế lựa chọn khó khăn nhưng đầy ý nghĩa trong hành trình rèn luyện trưởng thành, mời các bạn cùng tham khảo.
1. Dàn ý bài văn về tình thế lựa chọn khó khăn nhưng đầy ý nghĩa
2. Nghị luận về tình thế lựa chọn khó khăn nhưng đầy ý nghĩa - mẫu 1
Trong cuộc sống, đôi lúc chúng ta phải đứng trước những lựa chọn, quyết định chọn một trong số chúng hoàn toàn không phải một điều dễ dàng, nhất là khi lựa chọn đó có thể đem lại nỗi buồn và nước mắt. Tôi sẽ kể cho các bạn về lựa chọn đó của những người xung quanh và tôi, đây là một tình thế lựa chọn khó khăn nhưng có lẽ nó vô cùng ý nghĩa mà tôi sẽ phải trải qua trong hành trình trưởng thành của mình.
Lên lớp 8, vì một lí do phức tạp nào đó mà gia đình tôi chuyển về một vùng quê xa để sinh sống một thời gian ngắn. Khi đó, một cô bé đã quen với nhịp sống với những tấp nập thành thị như tôi nhất thời chưa thể làm quen được, vì thế mà tôi cảm thấy rất buồn chán và cô đơn. Tôi cùng bố mẹ chuyển về một ngôi nhà mới xây, trước mặt là một dòng sông nhỏ chảy thẳng ra biển với hàng phi lao rì rào trong gió như đang xôn xao trò chuyện. Chính vì không khí quá trong lành, quá êm ả, nên tôi lại càng cảm thấy buồn.
Giữa lúc đó, trên cành cây si gần nhà có một tổ chim chào mào nhỏ, những quả trứng dường như sắp nở, bố tôi bảo như vậy vì gần đây thường xuyên thấy chim mẹ bay về, nhưng bố cũng rất lo, bởi có cơn bão sắp tới, không biết chiếc tổ nhỏ bé có đủ vững chãi hay không. Sáng hôm đó, tôi thấy tiếng chim non đã rõ dần trên cành cây, chim non đã nở, nhưng cũng là lúc cơn bão sắp về. Tôi nhớ lúc đi học về đến nhà sau một trận mưa, bố tôi mang vào lồng một chú chim chào mào con bé xíu, chưa mọc đủ lông và còn bị thương ở cánh, có lẽ chú chim non đã bị rơi xuống do cơn bão, chiếc tổ cũng không còn ở đó, chỉ còn chú chim nhỏ được bố tôi nhặt vào với mong muốn sẽ cứu được nó.
Thật may, phép màu đã xảy ra, chú chim non có thể ăn những hạt cám nhỏ do tôi từng ngày đút vào mỏ cho ăn, lớn lên từng ngày và cũng gần gũi với tất cả thành viên trong nhà tôi, chỉ có điều đôi cánh bị thương tật khiến nó mãi mãi không thể bay cao được nữa, chỉ có thể cất cánh chưa đầy một phút, chỉ nhảy theo từng bước chân của tôi trong nhà như một thành viên nhỏ đáng yêu. Từ ngày có chú chim chào mào nhỏ bầu bạn, tôi cũng cảm thấy vui vẻ và yêu ngôi nhà mới hơn rất nhiều.
Khi chú chim chào mào nhỏ đã trở thành một thành viên nhỏ thân thiết với tất cả mọi người trong gia đình tôi thì chuyện buồn lại tới. Mùa đông một năm sau rất lạnh, chú chim non bị bệnh, vết thương ở cánh đau hơn khiến cánh bị xệ, chú chim đau đớn đến phát sốt. Do khi đó nơi tôi sinh sống không phát triển về thú y, nên tôi phải đứng trước lựa chọn mang chú chim nhỏ đi gần trăm cây số để tìm thú y, hay chỉ có thể ở gần, sưởi ấm và thêm thức ăn ngon và lặng lẽ chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất. Bố tôi đã hỏi bác sĩ thú y qua điện thoại, trường hợp của chim nhỏ rất khó cứu, nên tôi chỉ có thể lựa chọn việc chấp nhận rằng chú chim nhỏ sẽ ra đi mãi mãi.
Việc này đã khiến tôi buồn và khóc rất nhiều. chú chim nhỏ ốm được khoảng hơn hai tuần thì ra đi mãi mãi. Khi đó tôi đã hiểu được rằng, trong cuộc sống, không có gì tồn tại mãi mãi, đặc biệt những gì mà mình yêu thương, vì thế chúng ta cần yêu thương thật nhiều khi còn có thể, chú chim nhỏ có lẽ sẽ được sống một cuộc sống hạnh phúc hơn ở một nơi nào đó.
Trên đây là câu chuyện về chú chim nhỏ của tôi, lựa chọn để chú chim ra đi không hề dễ dàng đối với tôi nhưng tôi đã chấp nhận và trải qua nó, từ đó học được nhiều điều, rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân và dần trưởng thành hơn sau này. Câu chuyện về ngôi nhà nhỏ với chú chim chào mào sẽ là một kỉ niệm đẹp trong tôi mà không thể nào quên.
3. Nghị luận về tình thế lựa chọn khó khăn nhưng đầy ý nghĩa - mẫu 2
Trong cuộc sống, ai cũng từng phải đưa ra ít nhất một quyết định khó khăn, khiến bản thân cần suy nghĩ, cân nhắc. Với tôi, đó là một lần đứng lên bảo vệ người khác. Sự lựa chọn này đã mang đến cho tôi rất nhiều bài học ý nghĩa.
Đó là vào một ngày nắng nóng giữa mùa hè. Thời tiết oi bức khiến ai cũng phải nhăn mặt. Ngồi trong lớp học mà tôi vẫn cảm nhận được sự bỏng rát những tia nắng Mặt Trời mang lại. Cả lớp ai cũng mong nhanh chóng hết giờ để chạy về nhà, chui vào trong phòng điều hòa mát rượi.
Lúc tiếng trống trường vang lên rộn rã cũng là lúc lũ học sinh chúng tôi ùa ra như ong vỡ tổ. Nhìn cảnh mọi người chen chúc nhau, tôi chỉ thở dài ngao ngán. Giờ này mà chen chân vào đám người đó, lại còn trong cái tiết trời này thì chắc tôi "tắm" trong mồ hôi mất. Nghĩ vậy, tôi thong thả nép dưới tán cây, tính đợi bớt đông rồi mới chạy về.
Được một lúc thì đám đông cũng thưa dần. Ngay khi chuẩn bị xách balo đi, tôi chợt nhìn thấy một cảnh tượng vô cùng đáng ngạc nhiên. Thư - cô bé học cùng lớp với tôi, đang bị một đám con trai đi theo trêu chọc. Thư ở trên lớp học rất giỏi, tuy nhiên lại hơi ít nói, cũng ít hòa nhập với các thành viên còn lại. Vậy nên tôi chẳng biết gì nhiều về bạn ấy. Thế nhưng nhìn bạn đang bị đám người kia làm phiền, tôi chợt thấy không ổn. Chúng trêu Thư một cách rất quá đáng, không huých vào người thì cũng là giật tóc. Trong khi đó, Thư chỉ có một thân một mình, chỉ biết cắm mặt đi tiếp chứ không dám phản kháng lại. Điều này khiến lũ con trai kia càng được đà trêu tiếp.
Nhìn thấy cảnh đó, tôi tự nhủ: "Thôi, không phải chuyện của mình. Nhỡ đâu họ là bạn bè chơi với nhau thì sao". Đinh ninh là như vậy, tôi xách balo lên đi về hướng ngược lại. Được vài bước, tôi bắt đầu nghĩ lại. Dù sao đó cũng là bạn mình, không thể nào để bạn chịu thiệt thòi như vậy được. Lập tức, tôi quay lại, chạy theo về phía Thư.
Vừa đuổi kịp, tôi liền kéo tay Thư lại, giúp bạn tránh ra xa khỏi nhóm người kia. Lúc này, tôi thấy cô bạn đang khóc, đột nhiên hối hận vì không chạy đến sớm hơn. Lũ con trai kia thấy tôi thì lên mặt thách thức, liền bị tôi mắng cho một trận. Hóa ra mấy cậu đó học lớp bên, thấy Thư có vẻ "mọt sách" nên trêu chọc.
Khi họ chuẩn bị có ý định chòng ghẹo tiếp thì đột nhiên thầy giáo đi qua. Tôi nhanh trí hét to nhờ thầy giúp, khiến mấy cậu kia sợ hãi, tính chạy trốn. Nhưng rồi họ cũng bị thầy bắt được, đưa lên phòng giám thị để nhắc nhở, còn tôi và Thư được thoải mái ra về.
Trên đường về, Thư cảm ơn tôi rối rít. Tôi cũng ngượng ngùng nghĩ lại lúc đầu mình định ngó lơ, chỉ gãi đầu bảo cô bạn lần sau cẩn thận hơn chút. Tình cờ lúc ấy tôi cũng phát hiện ra nhà Thư và nhà tôi ngay gần, liền giao kèo từ mai sẽ hẹn đi học và về cùng nhau luôn. Điều này vừa tránh việc cô bạn bị trêu chọc, vừa giúp tôi có thêm một người bạn.
Tôi rất vui vì quyết định của mình lúc đó. Việc này đã mang đến một kỉ niệm vô cùng khó quên đối với cả tôi và Thư. Đồng thời, gửi gắm bài học quý giá về tình bạn, giúp tôi trở thành người tốt hơn, trưởng thành hơn trong tương lai.
4. Nghị luận về tình thế lựa chọn khó khăn nhưng đầy ý nghĩa - mẫu 3
Sự lựa chọn là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Từ việc nhỏ cho tới việc lớn, nếu muốn đưa được ra quyết định, ta đều cần xem xét, tính toán cẩn thận để có kết quả tốt nhất. Đối với tôi, việc chọn lựa giữa lợi ích của bản thân và tập thể trong chuyến đi du lịch với lớp đợt hè vừa rồi là một điều khá thử thách. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình lúc đó.
Đó là chuyến du lịch cuối cấp dành cho học sinh lớp chín. Tôi và lớp được đi tới công viên nước ở Hạ Long. Đứa nào đứa nấy vô cùng háo hức bởi những trò chơi mạo hiểm hấp dẫn trên tờ quảng cáo. Nào là phi long thần tốc, tàu hải tặc, đu quay kì diệu,... Mới xem ảnh và video trên mạng thôi mà chúng tôi đã cảm nhận được tiếng hét của mình lúc chơi những trò đó rồi.
Đến ngày lên đường, cả lớp tôi tay xách nách mang, ai cũng xách theo túi lớn túi nhỏ. Đi cùng còn có cô chủ nhiệm và một bác trong hội phụ huynh. Chuyến đi diễn ra hết sức yên bình và vui vẻ cho đến khi vào khu vui chơi. Do bất cẩn, một bạn trong lớp đã bị trượt chân và ngã rất mạnh. Chân bạn có vẻ bị bong gân, lại còn rách một vết rất to, chảy máu trông đến sợ. Vậy là bạn được cô giáo và bác phụ huynh đưa đi kiểm tra ngay lúc đó. Những người khác sẽ tiếp tục ở lại công viên nước.
Lúc này, một vấn đề mới phát sinh. Do lượng khách quá đông nên khu chứa đồ đã kín chỗ. Đồ đạc, vali của chúng tôi phải để bên ngoài và tự trông coi. Giờ đây, khi cô giáo đi, bắt buộc phải có một người đứng ra nhận trách nhiệm trông đồ hộ cả lớp. Điều này đồng nghĩa với việc người đó sẽ chỉ có thể ngồi một chỗ, bỏ lỡ cơ hội tham gia các trò chơi thú vị kia. Giây phút ấy, mọi người đều im lặng. Không ai muốn bị bỏ lại bơ vơ và làm công việc chán ngắt ấy cả.
Với vai trò lớp trưởng, tôi cảm thấy mình cần đứng ra nhận trách nhiệm. Dù trong lòng rất buồn nhưng tôi vẫn xung phong trông đồ cho mọi người để cô đưa bạn kia đi khám. Lúc đó, tôi cũng tự an ủi bản thân. Dù sao cũng chỉ là những trò chơi thôi, mình còn nhiều cơ hội khác để chơi sau. Thầm nghĩ vậy nhưng khi ngồi nhìn xung quanh, thấy ai ai cũng cười đùa, chạy nhảy vui vẻ, tôi cũng có chút tủi thân.
Đột nhiên, một nhóm bạn chạy đến trước mặt tôi. Các bạn ấy đã bàn bạc và phân công nhau đến giúp tôi. Mỗi người trông đồ một lát để ai cũng có cơ hội vui chơi. Các bạn bảo: "Làm sao bọn tớ để lớp trưởng cô đơn một mình được". Tôi nghe mà cảm động vô cùng, nhanh chóng lấy lại sự vui vẻ và hòa nhập cùng mọi người.
Qua lần đó, lớp tôi cũng trở nên thân thiết với nhau hơn rất nhiều. Cô giáo nghe chuyện thì hết mực khen ngợi tinh thần đoàn kết của cả lớp. Ban phụ huynh thì vô cùng hài lòng, quyết định sang năm sẽ cho chúng tôi đi thêm chuyến nữa. Lần này sẽ có thêm một vài cô, bác nữa đi cùng để tiện chăm sóc hơn.
Đối với bản thân, tôi cảm thấy sau lần đó, mình trưởng thành hơn rất nhiều. Thay vì chỉ nghĩ cho niềm vui cá nhân, tôi đã biết nghĩ cho tập thể. Và cũng chính nhờ vậy mà tôi nhận lại được sự quan tâm, chia sẻ của các thành viên khác trong lớp. Đây là một bài học, một kỉ niệm vô cùng ý nghĩa trong đời học sinh của tôi.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
Thuyết trình về một vấn đề xã hội trong các văn bản bạn đã đọc mà bạn thấy hứng thú
Nêu một luận điểm mà bạn thấy tâm đắc hoặc băn khoăn trong bài Một đời như kẻ tìm đường
Thực hành đọc Mãi mãi tuổi hai mươi
Viết bài văn về một sự lựa chọn có ý nghĩa mà bạn đã trải qua
Viết bài luận về bản thân lớp 10 Kết nối tri thức
(3 đề) Một đời như kẻ tìm đường đọc hiểu
Theo bạn, thành công và hạnh phúc phụ thuộc vào lựa chọn của chúng ta hay vào những may rủi ngẫu nhiên trong cuộc đời
Thực hành tiếng Việt Sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ (tiếp theo) Kết nối tri thức
- Soạn bài Truyện về các vị thần sáng tạo thế giới ngắn gọn
- Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) phân tích một chi tiết kì ảo trong một truyện thần thoại đã học hoặc tự đọc thêm
- Ba truyện kể Thần Trụ Trời, Thần Sét, Thần Gió giúp bạn hiểu được gì về đặc điểm nội dung và nghệ thuật của truyện thần thoại Việt Nam?
- Hình dung vóc dáng và những hành động của thần Trụ Trời
- Soạn bài Tản Viên từ phán sự lục lớp 10 Kết nối tri thức
- Soạn bài Chữ người tử tù trang 21
- Thực hành tiếng Việt Sử dụng từ Hán Việt trang 28
- Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm truyện trang 29
- Soạn bài Nói và nghe lớp 10 trang 35 Kết nối tri thức
- Soạn Văn 10 trang 37 tập 1 KNTT
- Soạn bài Chùm thơ Hai-cư ngắn nhất
- Bạn cảm nhận như thế nào về hành trình chậm rì của con ốc trong bài thơ của Ít-sa
- Top 3 đoạn văn trình bày điều bạn cảm thấy thú vị nhất ở thể thơ hai cư
- Bình luận về triết lý trong cách ứng xử của con người với thiên nhiên qua bài thơ của Chi y ô
- Phân tích chùm thơ Hai-cư Nhật Bản lớp 10
- Khoảnh khắc trong bài thơ của Ba sô gợi cảm xúc gì ở người đọc?
- Soạn bài Thu hứng ngắn nhất
- Soạn bài Mùa xuân chín lớp 10 ngắn nhất
- Top 4 đoạn văn cảm nhận về một câu thơ hoặc một hình ảnh trong bài Mùa xuân chín
- Nêu cảm nhận về nhân vật trữ tình trong bài Mùa xuân chín
- Mô tả cách ngắt nhịp và gieo vần trong bài thơ Mùa xuân chín
- Con người trong bài thơ Mùa xuân chín hiện diện qua những hình ảnh nào?
- Hình ảnh, nhịp vần trong bài Mùa xuân chín có mối liên hệ như thế nào với nhân vật trữ tình?
- Mùa xuân chín đọc hiểu
- Cảm nhận của em về bài thơ Mùa xuân chín hay, ngắn gọn
- Phân tích bài thơ Mùa xuân chín lớp 10 siêu hay
- Soạn bài Bản hòa âm ngôn từ trong Tiếng thu của Lưu Trọng Lư trang 53
- Thực hành tiếng việt lớp 10 trang 58 tập 1 Kết nối tri thức
- Soạn bài Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm thơ trang 61
- Soạn bài Nói và nghe lớp 10 trang 67 Kết nối
- Củng cố, mở rộng lớp 10 trang 70 KNTT tập 1
- Soạn bài Cánh đồng Kết nối tri thức trang 71
- Soạn Hiền tài là nguyên khí của quốc gia lớp 10 KNTT
- Soạn bài Yêu và đồng cảm ngắn nhất
- Top 5 mẫu đoạn văn về sự đồng cảm tạo nên vẻ đẹp gắn kết của thế giới
- Tóm tắt văn bản Yêu và đồng cảm Lớp 10 KNTT
- Xác định nội dung trọng tâm của từng phần đã được đánh số trong văn bản Yêu và đồng cảm
- Tác giả đã phát hiện ra những điểm tương đồng gì giữa trẻ em và nghệ sĩ?
- Phân tích Yêu và đồng cảm lớp 10
- Soạn bài Chữ bầu lên nhà thơ Kết nối tri thức
- Soạn Thực hành tiếng Việt trang 86 Văn 10 tập 1 KNTT
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen hay một quan niệm lớp 10 (7 mẫu)
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen thức khuya
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà lớp 10
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ tư tưởng kì thị người đồng tính
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen đi học muộn lớp 10
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen lười biếng trong học tập
- Thuyết phục người khác từ bỏ thói quen bình luận ác ý trên mạng xã hội
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen nói chuyện riêng
- Viết bài văn nghị luận (khoảng 500 chữ) thuyết phục một số bạn từ bỏ thói quen hút thuốc lá
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen ngủ gật trong lớp
- Viết bài văn nghị luận (khoảng 500 chữ) thuyết phục một số bạn từ bỏ lối sống thụ động
- Thuyết phục người khác từ bỏ thói quen lạm dụng điện thoại
- Soạn bài Xúy Vân giả dại Kết nối tri thức ngắn nhất
- Soạn bài Huyện đường Kết nối tri thức ngắn gọn
- Viết báo cáo nghiên cứu về một vấn đề văn hóa truyền thống Việt Nam siêu hay
- Soạn bài Tác gia Nguyễn Trãi lớp 10
- Soạn bài Bình Ngô đại cáo Kết nối tri thức
- Soạn bài Dục Thúy sơn (Núi Dục Thúy)
- Soạn bài Bảo kính cảnh giới lớp 10 KNTT
- Thực hành tiếng Việt Sử dụng từ Hán Việt trang 26
- Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội Kết nối tri thức
- Soạn bài Củng cố mở rộng trang 33 Ngữ văn 10 tập 2 KNTT
- Ngôn chí bài 3 đọc hiểu
- Ngôn chí bài 10 đọc hiểu
- Thực hành đọc bài Bạch Đằng hải khẩu trang 35
- Soạn văn Người cầm quyền khôi phục uy quyền lớp 10
- Soạn bài Dưới bóng hoàng lan Kết nối tri thức
- Soạn bài Một chuyện đùa nho nhỏ
- Viết bài văn nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm văn học lớp 10 KNTT
- Phân tích Con khướu sổ lồng
- Viết bài văn nêu cảm nhận của anh chị về truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa lớp 10
- Nói và nghe Thảo luận về một vấn đề văn học có ý kiến khác nhau
- Truyện ngắn không có cốt truyện li kì, hấp dẫn có thể là một truyện hay được không?
- Để hiểu đúng nhân vật Huấn Cao, có nhất thiết phải biết tường tận về Cao Bá Quát
- Quản ngục trong Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân có thực sự là một người quyền uy, tự do?
- Soạn bài Củng cố và mở rộng trang 68 Ngữ văn 10 tập 2 KNTT
- Soạn bài Sự sống và cái chết
- Soạn bài Nghệ thuật truyền thống của người Việt
- Soạn văn Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu
- Thực hành tiếng Việt Sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ
- Viết một văn bản nội quy hoặc một bản hướng dẫn nơi công cộng lớp 10 Kết nối
- Nói và nghe Thảo luận về văn bản nội quy hoặc văn bản hướng dẫn nơi công cộng
- Đọc hiểu Dì Hảo có đáp án
- Đề thi học kì 2 Văn 10 Kết nối tri thức 2023
- Củng cố mở rộng lớp 10 trang 95 tập 2 Kết nối tri thức
- Thực hành đọc Tính cách của cây
- Soạn bài Về chính chúng ta ngắn nhất
- Soạn bài Con đường không chọn Kết nối tri thức
- Soạn bài Một đời như kẻ tìm đường ngắn nhất
- Thực hành tiếng việt Sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ (tiếp theo) Kết nối tri thức
- Viết bài luận về bản thân lớp 10 Kết nối tri thức
- Thuyết trình về một vấn đề xã hội có sử dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ và phương tiện phi ngôn ngữ
- Củng cố mở rộng trang 120 Văn 10 tập 2 Kết nối tri thức
- Thực hành đọc Mãi mãi tuổi hai mươi
- Soạn Ôn tập học kì 2 Ngữ văn 10 Kết nối tri thức
- Soạn bài Ôn tập học kì 2 văn 10 Kết nối tri thức - Luyện tập và vận dụng
- Nghị luận về cuộc đời và sự nghiệp thơ văn của danh nhân Nguyễn Trãi
- Nghị luận về tình thế lựa chọn khó khăn nhưng đầy ý nghĩa trong hành trình rèn luyện trưởng thành
- Cái hay của tác phẩm nằm ở đâu?
- Tự tìm hiểu mình có dễ không và làm thế nào để tìm hiểu?
- Viết bản nội quy nơi công cộng xây dựng môi trường sống lành mạnh có văn hóa
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Ngữ văn 10 KNTT
Soạn bài Củng cố và mở rộng trang 68 Ngữ văn 10 tập 2 KNTT
Thực hành đọc Tính cách của cây
Từ bài viết của Chu Văn Sơn, sức hấp dẫn của 1 bài thơ nằm ở những yếu tố nào?
Bài thơ Cây chuối đọc hiểu
Soạn Đăm Săn đi bắt nữ thần mặt trời lớp 10 Kết nối tri thức
Thực hành tiếng Việt Sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ (tiếp theo) Kết nối tri thức