Trình bày suy nghĩ của bạn về nỗi niềm của nhân vật Xúy Vân

Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của bạn về nỗi niềm của nhân vật Xúy Vân được thể hiện qua lớp chèo Xúy Vân giả dại. Đây là nội dung câu hỏi Kết nối đọc viết trang 131 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10 tập 1 bộ Kết nối tri thức các em học sinh cần hoàn thành sau khi đã được học văn bản Xúy Vân giả dại. Sau đây là một số đoạn văn suy nghĩ về nỗi niềm của nhân vật Xúy Vân ngắn gọn, mời các bạn cùng tham khảo.

Kết nối đọc viết trang 131 SGK văn 10 tập 1 KNTT

1. Trình bày suy nghĩ của bạn về nỗi niềm của nhân vật Xúy Vân - mẫu 1

Trình bày suy nghĩ của bạn về nỗi niềm của nhân vật Xúy Vân

2. Trình bày suy nghĩ của bạn về nỗi niềm của nhân vật Xúy Vân - mẫu 2

Xuyên suốt màn chèo Xúy Vân giả dại, ta nhận ra biết bao vẻ đẹp của nhân ái và khát vọng tình yêu đã rực cháy như ngọn lửa thiêng không bao giờ tắt trong trái tim người thiếu phụ. Khát vọng tình yêu tự nhiên nên vẻ đẹp với ánh sáng lung linh của thời đại càng đi sâu và hòa quyện tâm hồn vào con người của Xúy Vân, thông cảm cho nàng hơn bao giờ hết. Vở chèo đã góp chung một tiếng nói phản kháng các cuộc hôn nhân giả dối, gượng ép, ủng hộ tình yêu thiên tính. Nhịp sóng lòng về tình yêu của Xúy Vân tựa những nốt nhạc trầm bổng du dương, tạo nên trong tao đàn văn học dân gian một giai điệu không dứt và mãi xao xuyến, rung động tâm hồn con người qua bao thời đại.

3. Trình bày suy nghĩ của bạn về nỗi niềm của nhân vật Xúy Vân - mẫu 3

Qua lớp chèo Xúy Vân giả dại, nhân vật Xúy Vân hiện lên gợi trong em bao cảm xúc. Cô là người phụ nữ vừa đáng trách nhưng cũng thực đáng thương. Chơi vơi, cô đơn trong chính tình yêu, cuộc sống hôn nhân lẻ loi khi người chồng Kim Nham chỉ biết dùi mài kinh sử. Một thiếu phụ đang ở tuổi rạo rực, khao khát tình yêu, một bến bờ hạnh phúc. Khi cô gặp Trần Phương, như tấm phao cứu sinh cho nỗi lòng mình. Và rồi, cô giả điên để phụ tình Kim Nham, chỉ mong anh có thể bỏ cô để cô đi tìm Trần Phương. Đáng thương thay, khi từ bỏ tất cả để đến với tình yêu thì người đó lại là kẻ phong lưu, gã sở khanh có tiếng. Cô đau khổ vô cùng. Để rồi, từ giả điên, cô thành người điên thật. Số phận oái oăm, bất hạnh vô cùng!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 1.854
0 Bình luận
Sắp xếp theo