Tóm tắt Một chuyện đùa nho nhỏ siêu ngắn

Một chuyện đùa nho nhỏ là một truyện ngắn của tác giả An – tôn Sê – khốp đã được đưa vào giảng dạy trong chương trình Ngữ văn lớp 10 tập 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống trang 53 - 58. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các em học sinh một số mẫu tóm tắt văn bản Một chuyện đùa nho nhỏ trong SGK văn 10 tập 2 KNTT giúp các em nhanh chóng nắm được nội dung chính của tác phẩm Một chuyện đùa nho nhỏ.

Truyện ngắn Một chuyện đùa nho nhỏ của Sê-khốp in lần đầu tiên trên tạp chí Dế mèn của Nga, số 10, ngày 12/3/1886. Năm 1899, Sê-khốp chỉnh lí, bổ sung một số câu chữ, thay đổi phần kết truyện để đưa vào tuyển tập Truyện ngắn Sê-khốp. Một chuyện đùa nho nhỏ là truyện ngắn xuất phát từ tình yêu thương, lòng đồng cảm, thấu hiểu giữa người với người. Trong cuộc sống, chúng ta phải thấu hiểu, yêu thương mọi người và sẵn sàng bày tỏ tình cảm một cách chân thành nhất. Sau đây là các mẫu tóm tắt bài Một chuyện đùa nho nhỏ giúp các bạn nắm được nội dung của tác phẩm.

1. Sơ đồ tóm tắt bài Một chuyện đùa nho nhỏ

Sơ đồ tóm tắt bài Một chuyện đùa nho nhỏ 

2. Tóm tắt văn bản Một chuyện đùa nho nhỏ

Tóm tắt văn bản Một chuyện đùa nho nhỏ

Văn bản kể lại một kỷ niệm giữa nhân vật “tôi” và Na-đi-a, khi cùng nhau trượt tuyết từ trên đồi cao xuống, “tôi” đã đùa Na-đi-a bằng tiếng “anh yêu em” thốt ra cùng tiếng gió, còn Na-đi-a đã tự mình vượt qua nỗi sợ bằng cách trượt tuyết một mình để tìm ra bí ẩn của câu nói đó, nhưng lời yêu vẫn là một bí mật. Câu chuyện khép lại ở nhiều năm sau, Na-đi-a lấy chồng, còn “tôi” vẫn không hiểu vì sao ngày trước mình từng đùa như thế.

3. Tóm tắt truyện ngắn Một chuyện đùa nho nhỏ

Tóm tắt truyện ngắn Một chuyện đùa nho nhỏ

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 2.369
0 Bình luận
Sắp xếp theo