Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ tư tưởng kì thị người đồng tính
Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ tư tưởng kì thị giới tính
Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ tư tưởng kì thị người đồng tính - Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một quan niệm là một đề bài thuộc chương trình Ngữ văn lớp 10 tập 1. Viết một bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen không chuẩn mực sẽ giúp các em học sinh trình bày quan điểm, ý kiến của mình về những thói quen không tốt. Từ đó đưa ra những góc nhìn, quan điểm tích cực hơn về các vấn đề bàn luận.
- Đọc hiểu văn bản Thần mưa (3 đề)
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà lớp 10
- Phân tích Yêu và đồng cảm lớp 10
Mời các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa để cập nhật các kiến thức mới bổ ích về học tập cùng với Hoatieu nhé.
1. Dàn ý thuyết phục người khác từ bỏ quan niệm kì thị người khác giới
1. Mở bài:
- Giới thiệu thói quen mà người viết chuẩn bị thuyết phục người khác từ bỏ: quan niệm kì thị người khác giới.
2. Thân bài:
- Giải thích khái niệm người khác giới.
- Nguyên nhân của quan niệm kì thị người khác giới:
Xuất phát từ sự nhận thức không đầy đủ về giới của một bộ phận người.
Cái nhìn định kiến, thiếu bao dung.
- Biểu hiện của quan niệm này: Đánh đập, chửi bới, kì thị người thuộc thế giới thứ ba.
- Tác hại của quan niệm kì thị người khác giới:
Khiến họ bị mặc cảm và gây nên tổn thương tâm lí.
- Nêu lên lợi ích khi từ bỏ quan niệm:
Giúp họ hòa nhập vào cuộc sống và tự tin vào bản thân mình.
Xây dựng được một cộng đồng văn minh, tiến bộ.
- Giải pháp để từ bỏ quan niệm kì thị người khác giới:
Có nhận thức đầy đủ về giới.
Có cái nhìn bao dung, đồng cảm.
3. Kết bài:
- Khẳng định ý nghĩa của việc từ bỏ quan niệm kì thị người khác giới.
2. Thuyết phục người khác từ bỏ quan niệm kì thị người đồng giới - mẫu 1
“Tôi xinh đẹp trên phong cách của mình, bởi vì Chúa đã tạo ra tôi như thế”
Quả đúng thế thật, mỗi người khi sinh ra đều mang trong mình một vẻ đẹp riêng, một nét khác biệt cũng như một phong cách sống khác nhau. Không ai khi sinh ra có quyền lựa chọn giới tính, cũng như lựa chọn tính cách của bản thân. Vì vậy đồng tính không phải là một vấn đề không tốt, mà ngược lại đó còn là một vấn đề cả xã hội cần quan tâm.
Trước hết đồng tính không phải là căn bệnh và cũng không có phương thuốc, cách đặc trị riêng nào như mọi người vẫn tưởng. “Đồng tính” là từ ghép của hai từ “đồng”, có nghĩa là “cùng, giống”. Con “tính” chính là tính hướng, giới tính của mỗi người. Nói cách khác, đồng tính là một thể loại giữa những người cùng giới.
Ngày nay trong cuộc sống, đồng tính dần trở thành một vấn đề “nóng” được cả xã hội chú trọng và quan tâm. Những người đồng tính, theo một cách nào đó, luôn cố gắng che giấu tính hướng thật của mình. Họ đa phần thường là những người thích sự lặng yên, sống lặng lẽ và đôi khi một trong số họ rất ngại giao tiếp với thế giới xung quanh.
Đồng tính được chia làm hai giới: đó là đồng tính nam (gay) và đồng tính nữ (les). Một số nhà nghiên cứu nhận định rằng xu hướng giới tính của xã hội đang ngày một thay đổi. Phần lớn những người đồng tính nam (gay) có chiều hướng sống công khai hơn đồng tính nữ (les). Ho cho rằng, đó là bởi vì nam là những con người mạnh mẽ, gánh chịu dám đương đầu với dư luận và thách thức nên việc công khai có lẽ sẽ dễ dàng hơn.
Tuy là nam, nhưng gay, tự sâu thẳm vẫn tồn tại một phần mềm yếu cũng như gay thường sẽ nhạy cảm và thận trọng với thế giới trước mắt họ hơn những người khác. Les cũng vậy, họ cũng là những người đồng tính như gay nhưng phải mất một khoảng thời gian khá lâu để chúng ta gặp gỡ và tiếp xúc mới có thể nhận ra. Họ phần lớn thích sự tĩnh lặng và tình cảm, sự nhận thức mọi người, mọi vật xung quanh cũng rất lặng lẽ. Vì vậy les ít khi nào dám nói lên tính hướng thật của mình.
Đồng tính nói chung, cả les và gay cũng chỉ là những con người vô cùng bình thường như chúng ta, cùng đứng chung một bầu trời, cùng hít chung một bầu không khí. Vậy thì vì sao chúng ta phải kì thị, miệt thị họ bằng những từ ngữ cay đắng? Tại sao chúng ta lại dùng hai từ “ghê tởm, dơ bẩn” để gán cho họ? Chúng ta có chắc rằng, mỗi lời ta thốt ra chỉ là một câu nói bình thường? Chúng ta có chắc rằng họ sẽ không đau khổ, buồn tủi thậm chí là nhục nhã? Chúng ta có bao giờ chắc rằng họ sẽ không cảm thấy chán nản với thế giới đầy rẫy những người miệt thị họ?
Và liệu chúng ta, đang làm những việc kỳ thi, xúc phạm này, khi nói ra hai từ “ghê tởm, dơ bẩn” có nên nhìn lại bản thân mình trước khi nói không. Người với người sống để yêu nhau nhưng ta lại đang cố tách biệt họ khỏi vòng tròn tình thương, cố dìm họ trong vực thẳm, cố đẩy họ xuống vực thẳm sâu khôn cùng. Như vậy mà gọi là nhân đạo? Như vậy mà gọi là thương yêu? Phải chăng những tình cảm mà ta tưởng là tốt đẹp, hằng ngày vẫn được bồi đắp, vun vén kia rốt cuộc chỉ là những bằng chứng để phản pháo lại người ta mà thôi. Những người rũ bỏ tình thương yêu, giả vờ tỏ ra nhân đạo cao thượng kia thậm chí còn “ghê tởm” hơn cả những les và gay.
Mỗi lời chúng ta, dù vô tình hay cố ý cũng đều tựa như một nhát dao đâm xuyên qua trái tim họ. Sau này dù đã nguôi ngoai cơn đau nhưng vết thương trong tâm hồn và trái tim ấy vẫn sẽ là một cơn đau âm ỉ. Nó sẽ bám lấy tâm hồn họ dai dẳng, ám ảnh lấy tâm trí họ và trở thành những vết cứa trong hồi ức.
Vì vậy ta hãy dang rộng vòng tay đón nhận lấy những đồng tình nữ, nam, yêu thương cảm thông, chia sẻ với họ. Dù là les hay gay chung quy cũng chỉ là những người bình thường nhưng bị xã hội kì thị. Vì vậy, chúng ta những người có học thức, hiểu biết rõ ràng hãy dũng cảm đứng lên bảo vệ họ. Bởi vì người đi nói người khác quái dị, từ sâu thẳm họ cũng chỉ là mong muốn có được sự dũng cảm, dám nói lên sự thật như họ. Les, gay đúng là những con người sống thật với giới tính của mình, không trốn tránh hay lừa dối bản thân.
Tuy tôi không thể hiểu rõ hết thế giới của những người đồng tính nhưng tôi tin chắc sẽ luôn ủng hộ họ vì họ xứng đáng được bảo vệ. Họ chính là những thiên thần bị ngã, cần chúng ta che chở.
Đúng như câu hát của Lady Gaga: “Tôi xinh đẹp trên phong cách của mình, bởi vì Chúa đã tạo ta tôi như thế”. Chúng ta hãy tự tin sống với giới tính thật của mình và tin tưởng vào một ngày mai tươi sáng.
3. Thuyết phục người khác từ bỏ quan niệm kì thị người đồng giới - mẫu 2
Trong cuộc sống hiện nay, cộng đồng giới tính thứ ba đang ngày một lớn mạnh và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến xã hội. Bên cạnh những người ủng hộ nhóm người này, vẫn còn rất nhiều cá nhân chưa có cái nhìn khách quan, đúng đắn và tỏ ra kì thị người khác giới.
Thông thường khi nghĩ về người khác giới, đa số mọi người sẽ lí giải giới tính dựa trên đặc điểm về mặt sinh học. Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều người thuộc giới tính thứ ba. Nhóm này được viết tắt là LGBT bao gồm: đồng tính nữ (Lesbian), đồng tính nam (Gay), song tính (Bisexual) và người chuyển giới (Transgender). Họ có thể yêu người cùng giới, cả hai giới hoặc phẫu thuật hình thể để chuyển từ nam sang nữ và ngược lại.
Không thể phủ nhận trong những năm gần đây, với sự phát triển của mạng xã hội và truyền thông đa phương tiện, mọi người đã có cái nhìn cởi mở hơn về cộng đồng đồng tính và chuyển giới. Tuy nhiên, nhận thức của một bộ phận người Việt Nam về giới chưa thật sự đầy đủ đã khiến họ quan niệm rằng người đồng tính luyến ái là biểu hiện của bệnh tâm thần, là sự lệch lạc về mặt hành vi và tâm lí. Thái độ kì thị, phân biệt đối xử người khác giới được thể hiện dưới nhiều mức độ và khía cạnh khác nhau. Đó có thể là lời nói trêu chọc, giễu cợt, mỉa mai hay tồi tệ hơn là hành vi đánh đập, bạo lực người đồng tính.
Tình trạng ấy xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân quan trọng nhất là sự hạn chế về mặt hiểu biết, thậm chí sai lệch đối với xu hướng tình dục đồng giới ở Việt Nam. Do không có kiến thức về người đồng giới, song giới và chuyển giới nên nhiều người cho rằng người đồng tính không thể sinh con. Hơn nữa, văn hóa Việt Nam rất xem trọng các chuẩn mực truyền thống, đặc biệt là việc duy trì nòi giống nên nhóm người này càng bị khinh thường, xa lánh. Những chuẩn mực đó đòi hỏi đàn ông phải mạnh mẽ, cứng rắn còn phụ nữ thì khéo léo, mềm mỏng. Tư tưởng này ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam. Vì thế, những hành vi được xem là "lệch chuẩn" của người đồng tính sẽ bị coi là khác thường, "bệnh hoạn".
Rõ ràng, những người thuộc giới tính thứ ba vẫn đang trong tình trạng cố gắng để được xã hội thừa nhận. Thái độ, hành vi và cách cư xử của người xung quanh khiến họ bị rơi vào trạng thái cô lập, không lối thoát. Họ phải che giấu đi giới tính và xu hướng tình dục thật của mình để thỏa mãn kì vọng của gia đình, bạn bè, xã hội. Đối với những người bạo dạn hơn, họ dám thể hiện bản thân ra bên ngoài song không ít trường hợp bị gia đình cấm đoán, đánh đập thậm chí là đưa đến các trung tâm y tế hoặc sử dụng phương pháp cúng bái tâm linh nhằm thay đổi giới tính cho con. Trước ánh mắt dò xét, tra hỏi của mọi người, họ sống một cách co cụm, khép kín, phải chịu đựng nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần.
Nhóm người thuộc thế giới thứ ba giống như chúng ta, họ cũng cần được yêu thương và tôn trọng trong cuộc sống. Chỉ khi chứng kiến và nghe những câu chuyện rất đỗi thương tâm của họ, ta mới thấy được nghị lực sống phi thường và cảm phục trước nỗ lực không ngừng nghỉ ấy. Việc từ bỏ quan niệm kì thị người khác giới giúp chúng ta có cái nhìn cởi mở hơn về cộng đồng này. Từ đó, tích cực thay đổi cách nhìn nhận của gia đình, rộng hơn là xã hội về nhóm người LGBT.
Bên cạnh đó, còn vô vàn người khác thuộc thế giới thứ ba vẫn đang từng ngày từng giờ chống chọi với nỗi mặc cảm của bản thân và thái độ xa lánh của mọi người. Chính vì vậy, chúng ta cần giúp đỡ, cảm thông và chia sẻ với họ. Là những người thuộc thế hệ trẻ, ta nên tìm hiểu, bổ sung kiến thức giới và nhận thức đúng đắn về LGBT. Từ đó, tuyên truyền, lan tỏa những giá trị tích cực của nhóm người này đến xã hội nhằm từng bước thay đổi quan niệm kì thị người khác giới.
Hi vọng qua bài viết này, tôi mong các bạn sẽ chung tay giúp đỡ những người khác giới. Họ thật sự đáng thương và cần sự thấu hiểu, sẻ chia của tất cả mọi người để có thể hòa nhập vào cuộc sống.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ tư tưởng kì thị người đồng tính
120,5 KB 16/11/2022 3:05:00 CHTải Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ tư tưởng kì thị người đồng tính doc
16/11/2022 3:20:10 CH
Tham khảo thêm
Soạn Thực hành tiếng Việt trang 86 Văn 10 tập 1 KNTT
Dưới bóng hoàng lan đọc hiểu (3 đề)
Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen thức khuya
Phân tích bài thơ Mùa xuân chín lớp 10
Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen hay một quan niệm lớp 10 (7 mẫu)
Viết một đoạn văn ngắn bày tỏ suy nghĩ về trách nhiệm của bản thân đối với cha mẹ
24 Đề thi giữa học kì 1 môn Văn 10 2024 có đáp án
- Soạn bài Truyện về các vị thần sáng tạo thế giới ngắn gọn
- Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) phân tích một chi tiết kì ảo trong một truyện thần thoại đã học hoặc tự đọc thêm
- Ba truyện kể Thần Trụ Trời, Thần Sét, Thần Gió giúp bạn hiểu được gì về đặc điểm nội dung và nghệ thuật của truyện thần thoại Việt Nam?
- Hình dung vóc dáng và những hành động của thần Trụ Trời
- Soạn bài Tản Viên từ phán sự lục lớp 10 Kết nối tri thức
- Soạn bài Chữ người tử tù trang 21
- Thực hành tiếng Việt Sử dụng từ Hán Việt trang 28
- Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm truyện trang 29
- Soạn bài Nói và nghe lớp 10 trang 35 Kết nối tri thức
- Soạn Văn 10 trang 37 tập 1 KNTT
- Soạn bài Chùm thơ Hai-cư ngắn nhất
- Bạn cảm nhận như thế nào về hành trình chậm rì của con ốc trong bài thơ của Ít-sa
- Top 3 đoạn văn trình bày điều bạn cảm thấy thú vị nhất ở thể thơ hai cư
- Bình luận về triết lý trong cách ứng xử của con người với thiên nhiên qua bài thơ của Chi y ô
- Phân tích chùm thơ Hai-cư Nhật Bản lớp 10
- Khoảnh khắc trong bài thơ của Ba sô gợi cảm xúc gì ở người đọc?
- Soạn bài Thu hứng ngắn nhất
- Soạn bài Mùa xuân chín lớp 10 ngắn nhất
- Top 4 đoạn văn cảm nhận về một câu thơ hoặc một hình ảnh trong bài Mùa xuân chín
- Nêu cảm nhận về nhân vật trữ tình trong bài Mùa xuân chín
- Mô tả cách ngắt nhịp và gieo vần trong bài thơ Mùa xuân chín
- Con người trong bài thơ Mùa xuân chín hiện diện qua những hình ảnh nào?
- Hình ảnh, nhịp vần trong bài Mùa xuân chín có mối liên hệ như thế nào với nhân vật trữ tình?
- Mùa xuân chín đọc hiểu
- Cảm nhận của em về bài thơ Mùa xuân chín hay, ngắn gọn
- Phân tích bài thơ Mùa xuân chín lớp 10 siêu hay
- Soạn bài Bản hòa âm ngôn từ trong Tiếng thu của Lưu Trọng Lư trang 53
- Thực hành tiếng việt lớp 10 trang 58 tập 1 Kết nối tri thức
- Soạn bài Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm thơ trang 61
- Soạn bài Nói và nghe lớp 10 trang 67 Kết nối
- Củng cố, mở rộng lớp 10 trang 70 KNTT tập 1
- Soạn bài Cánh đồng Kết nối tri thức trang 71
- Soạn Hiền tài là nguyên khí của quốc gia lớp 10 KNTT
- Soạn bài Yêu và đồng cảm ngắn nhất
- Top 5 mẫu đoạn văn về sự đồng cảm tạo nên vẻ đẹp gắn kết của thế giới
- Tóm tắt văn bản Yêu và đồng cảm Lớp 10 KNTT
- Xác định nội dung trọng tâm của từng phần đã được đánh số trong văn bản Yêu và đồng cảm
- Tác giả đã phát hiện ra những điểm tương đồng gì giữa trẻ em và nghệ sĩ?
- Phân tích Yêu và đồng cảm lớp 10
- Soạn bài Chữ bầu lên nhà thơ Kết nối tri thức
- Soạn Thực hành tiếng Việt trang 86 Văn 10 tập 1 KNTT
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen hay một quan niệm lớp 10 (7 mẫu)
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen thức khuya
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà lớp 10
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ tư tưởng kì thị người đồng tính
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen đi học muộn lớp 10
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen lười biếng trong học tập
- Thuyết phục người khác từ bỏ thói quen bình luận ác ý trên mạng xã hội
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen nói chuyện riêng
- Viết bài văn nghị luận (khoảng 500 chữ) thuyết phục một số bạn từ bỏ thói quen hút thuốc lá
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen ngủ gật trong lớp
- Viết bài văn nghị luận (khoảng 500 chữ) thuyết phục một số bạn từ bỏ lối sống thụ động
- Thuyết phục người khác từ bỏ thói quen lạm dụng điện thoại
- Soạn bài Xúy Vân giả dại Kết nối tri thức ngắn nhất
- Soạn bài Huyện đường Kết nối tri thức ngắn gọn
- Viết báo cáo nghiên cứu về một vấn đề văn hóa truyền thống Việt Nam siêu hay
- Soạn bài Tác gia Nguyễn Trãi lớp 10
- Soạn bài Bình Ngô đại cáo Kết nối tri thức
- Soạn bài Dục Thúy sơn (Núi Dục Thúy)
- Soạn bài Bảo kính cảnh giới lớp 10 KNTT
- Thực hành tiếng Việt Sử dụng từ Hán Việt trang 26
- Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội Kết nối tri thức
- Soạn bài Củng cố mở rộng trang 33 Ngữ văn 10 tập 2 KNTT
- Ngôn chí bài 3 đọc hiểu
- Ngôn chí bài 10 đọc hiểu
- Thực hành đọc bài Bạch Đằng hải khẩu trang 35
- Soạn văn Người cầm quyền khôi phục uy quyền lớp 10
- Soạn bài Dưới bóng hoàng lan Kết nối tri thức
- Soạn bài Một chuyện đùa nho nhỏ
- Viết bài văn nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm văn học lớp 10 KNTT
- Phân tích Con khướu sổ lồng
- Viết bài văn nêu cảm nhận của anh chị về truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa lớp 10
- Nói và nghe Thảo luận về một vấn đề văn học có ý kiến khác nhau
- Truyện ngắn không có cốt truyện li kì, hấp dẫn có thể là một truyện hay được không?
- Để hiểu đúng nhân vật Huấn Cao, có nhất thiết phải biết tường tận về Cao Bá Quát
- Quản ngục trong Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân có thực sự là một người quyền uy, tự do?
- Soạn bài Củng cố và mở rộng trang 68 Ngữ văn 10 tập 2 KNTT
- Soạn bài Sự sống và cái chết
- Soạn bài Nghệ thuật truyền thống của người Việt
- Soạn văn Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu
- Thực hành tiếng Việt Sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ
- Viết một văn bản nội quy hoặc một bản hướng dẫn nơi công cộng lớp 10 Kết nối
- Nói và nghe Thảo luận về văn bản nội quy hoặc văn bản hướng dẫn nơi công cộng
- Đọc hiểu Dì Hảo có đáp án
- Đề thi học kì 2 Văn 10 Kết nối tri thức 2023
- Củng cố mở rộng lớp 10 trang 95 tập 2 Kết nối tri thức
- Thực hành đọc Tính cách của cây
- Soạn bài Về chính chúng ta ngắn nhất
- Soạn bài Con đường không chọn Kết nối tri thức
- Soạn bài Một đời như kẻ tìm đường ngắn nhất
- Thực hành tiếng việt Sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ (tiếp theo) Kết nối tri thức
- Viết bài luận về bản thân lớp 10 Kết nối tri thức
- Thuyết trình về một vấn đề xã hội có sử dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ và phương tiện phi ngôn ngữ
- Củng cố mở rộng trang 120 Văn 10 tập 2 Kết nối tri thức
- Thực hành đọc Mãi mãi tuổi hai mươi
- Soạn Ôn tập học kì 2 Ngữ văn 10 Kết nối tri thức
- Soạn bài Ôn tập học kì 2 văn 10 Kết nối tri thức - Luyện tập và vận dụng
- Nghị luận về cuộc đời và sự nghiệp thơ văn của danh nhân Nguyễn Trãi
- Nghị luận về tình thế lựa chọn khó khăn nhưng đầy ý nghĩa trong hành trình rèn luyện trưởng thành
- Cái hay của tác phẩm nằm ở đâu?
- Tự tìm hiểu mình có dễ không và làm thế nào để tìm hiểu?
- Viết bản nội quy nơi công cộng xây dựng môi trường sống lành mạnh có văn hóa
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Ngữ văn 10 KNTT
Viết một đoạn văn ngắn bày tỏ suy nghĩ về trách nhiệm của bản thân đối với cha mẹ
Viết văn bản nghị luận về ảnh hưởng của đại dịch đối với đời sống xã hội
Viết một văn bản nội quy hoặc một bản hướng dẫn nơi công cộng lớp 10 Kết nối
Bộ đề ôn luyện Ngữ văn lớp 10 Kết nối tri thức có đáp án (cấu trúc mới) 2024-2025
Soạn bài Thu hứng ngắn nhất trang 47
Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà lớp 10