Làm thế nào để chúng ta can đảm hơn trong những lựa chọn của mình trên hành trình trưởng thành

Từ bài thơ này, theo bạn, làm thế nào để chúng ta can đảm hơn trong những lựa chọn của mình trên hành trình trưởng thành? Hãy viết đoạn văn khoảng 150 chữ để trả lời câu hỏi trên. Đây là nội dung câu hỏi phần Kết nối đọc viết bài Con đường không chọn trang 106 sách giáo khoa Ngữ văn 10 tập 2 Kết nối tri thức. Sau đây là tổng hợp một số đoạn văn làm thế nào để chúng ta can đảm hơn trong những lựa chọn của mình hay và ý nghĩa giúp các em có thêm tài liệu tham khảo để hoàn thành đề bài trên.

Kết nối đọc viết trang 106 Ngữ văn 10 tập 2 KNTT

Đề bài: Từ bài thơ Con đường không chọn, theo bạn, làm thế nào để chúng ta can đảm hơn trong những lựa chọn của mình trên hành trình trưởng thành? Hãy viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) để trả lời câu hỏi trên.

1. Dàn ý làm thế nào để chúng ta can đảm hơn trong những lựa chọn của mình

 Dàn ý làm thế nào để chúng ta can đảm hơn trong những lựa chọn của mình

2. Đoạn văn làm thế nào để chúng ta can đảm hơn trong những lựa chọn của mình - mẫu 1

Những sự lựa chọn là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Việc can đảm, tin vào lựa chọn của bản thân đòi hỏi chúng ta phải đầy đủ "hành trang" cả về tri thức lẫn đạo đức. Vốn kiến thức về thế giới là thứ tài sản quý giá nhất mà con người có thể có được. Nó phản ánh chính bản thân chúng ta, quyết định cái nhìn, thái độ của người khác về mình. Chỉ có sự hiểu biết mới mang lại cho chúng ta tự tin để đưa ra lựa chọn trước ngã rẽ cuộc đời. Còn các giá trị đạo đức tốt đẹp sẽ là kim chỉ nam hướng chúng ta đi đúng đường, không bị những cám dỗ, tiêu cực che mắt. Kết hợp hai yếu tố trên lại, mỗi cá nhân sẽ chạm được tới sự hoàn thiện, từ đó can đảm lựa chọn cuộc sống mình mong muốn. Ngoài ra, chúng ta cũng cần học cách đứng dậy sau thất bại. Hãy không ngừng học tập, phát triển để biến mình thành phiên bản tốt nhất. Từ ấy, vững bước trên con đường tiến tới thành công.

3. Đoạn văn làm thế nào để chúng ta can đảm hơn trong những lựa chọn của mình - mẫu 2

Làm thế nào để chúng ta can đảm hơn trong những lựa chọn của mình trên hành trình trưởng thành? Chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng đã từng đặt ra câu hỏi này đối với chính bản thân mình. Can đảm hay hèn nhát mỗi khi quyết định? Rất hiếm người thành công ngay chỉ với lần thử đầu tiên. Ai cũng phải trải qua ít nhất một lần vấp ngã để tự đứng dậy, thay đổi và phát triển bản thân theo hướng tốt hơn. Muốn vững bước trên con đường tương lai, đừng ngần ngại đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với chính mình. Chỉ có dám thử, dám trải nghiệm, chúng ta mới có cơ hội gặt hái những thành quả vượt ngoài kì vọng.

4. Đoạn văn làm thế nào để chúng ta can đảm hơn trong những lựa chọn của mình - mẫu 3

Bài thơ "Con đường không chọn" đã đem đến cho bao thế hệ độc giả bài học quý giá về sự lựa chọn trong cuộc sống. Con người chúng ta cần can đảm để đưa ra quyết định, hành động vươn tới thành công. Có rất nhiều cách để ta rèn luyện lòng can đảm ấy. Trước tiên chính là trau dồi cả về tri thức và đạo đức. Chỉ có hoàn thiện bản thân, ta mới có đầy đủ "hành trang" để bước đi trên con đường phía trước. Tiếp đó, ta cũng cần học cách dám chấp nhận thất bại. "Thất bại là mẹ thành công", và không có thành công nào đến một cách dễ dàng cả. Nếu ta dám đứng dậy từ nơi mình "vấp ngã", chúng ta sẽ trưởng thành hơn, dày dặn kinh nghiệm hơn. Bên cạnh đó, việc lắng nghe, học hỏi từ người đi trước cũng là một điều đáng quý. Hãy tiếp thu những ý kiến góp ý, nhận xét một cách có chọn lọc, áp dụng một cách phù hợp vào hoàn cảnh của bản thân. Tất cả sẽ giúp chúng ta có được cái nhìn bao quát, toàn diện nhất về vấn đề, từ đó, tạo nên cơ sở để tin tưởng vào lựa chọn mình đưa ra.

5. Đoạn văn làm thế nào để chúng ta can đảm hơn trong những lựa chọn của mình - mẫu 4

Trong cuộc sống, việc đứng trước các lựa chọn và phải đưa ra quyết định là một việc xảy ra thường xuyên của con người. Nhưng để đưa ra được quyết định mà không thấy e sợ là một điều không phải ai cũng biết. Để can đảm hơn trong những lựa chọn của mình trên hành trình trưởng thành, ta cần phải suy xét cho kĩ về các lựa chọn, phải nhìn ra được cả những ưu điểm và thách thức của lựa chọn đó. Khi đã hiểu được thách thức của lựa chọn, ta sẽ tiếp tục cân nhắc là có quyết định chọn điều gì đó hay không. Nếu chọn, nghĩa là ta phải chấp nhận cả những thách thức của lựa chọn đó. Dám chấp nhận chính là ta cần phải can đảm hơn về lựa chọn của mình.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 4.779
0 Bình luận
Sắp xếp theo