(4 mẫu) Bạn suy nghĩ như thế nào về quan niệm cho rằng con người là chúa tể của tự nhiên

Câu hỏi trước khi đọc văn bản Về chính chúng ta

Bạn suy nghĩ như thế nào về quan niệm cho rằng con người là chúa tể của tự nhiên. Đây là câu hỏi mở đầu văn bản Về chính chúng ta trang 100 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10 tập 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống. Sau đây là một số gợi ý trả lời câu hỏi này giúp các em chuẩn bị trước phần soạn bài Về chính chúng ta lớp 10 tập 2.

Gợi ý trả lời câu hỏi trang 100 SGK văn 10 tập 2 Kết nối tri thức

Đề bài: Bạn suy nghĩ như thế nào về quan niệm cho rằng con người là chúa tể của tự nhiên?

Bạn suy nghĩ như thế nào về quan niệm cho rằng con người là chúa tể của tự nhiên

Gợi ý 1

Quan niệm cho rằng con người là chúa tể của tự nhiên theo em là hoàn toàn sai. Con người và thiên nhiên có môi liên hệ chặt chẽ với nhau, tuy nhiên con người chỉ là một phần của tự nhiên. Thử hỏi nếu không có tự nhiên, con người sẽ như thế nào? Nếu không có thiên nhiên, con người sẽ không có thức ăn, không có không khí để thở, không có nước để uống. Và đối với muông loài, con người cũng chỉ là một mối quan hệ cộng sinh cùng tồn tại trên tái đất. Có thể nói, con người là sản phẩm của tự nhiên, sống phụ thuộc vào tự nhiên. Chính vì vậy, chúng ta cần phải biết tôn trọng và bảo vệ tự nhiên.

Gợi ý 2

Quan niệm cho rằng con người là chúa tể của tự nhiên chưa thật sự đúng. Con người là loài động vật có trí tuệ, có sự tiến hóa hoàn toàn nên có thể gây ảnh hưởng đến tự nhiên nhưng không có nghĩa là chúa tể của tự nhiên, khi tự nhiên bị ảnh hưởng quá nhiều thì con người sẽ phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng. Ví dụ như việc chặt cây, phá rừng của con người dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, gây nên hiệu ứng nhà kính, nóng lên toàn cầu, ….

Gợi ý 3

Từ xưa đến nay, con người vẫn luôn mang trong mình khao khát chinh phục tự nhiên. Và cuộc sống càng hiện đại, phát triển, con người càng chứng tỏ khả năng chinh phục, chiếm lĩnh thế giới của mình. Tuy nhiên, có lẽ con người không nên tự coi mình là chúa tể bởi vạn vật trên thế giới, không chỉ con người đều có quyền bình đẳng và làm chủ cuộc sống của mình.

Gợi ý 4

Quan niệm cho rằng con người là chúa tể của tự nhiên chưa thật sự đúng. Con người là loài động vật có trí tuệ, có sự tiến hóa hoàn toàn nên có thể gây ảnh hưởng đến tự nhiên nhưng không có nghĩa là chúa tể của tự nhiên, khi tự nhiên bị ảnh hưởng quá nhiều thì con người sẽ phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 983
0 Bình luận
Sắp xếp theo