Theo bạn, thành công và hạnh phúc phụ thuộc vào lựa chọn của chúng ta hay vào những may rủi ngẫu nhiên trong cuộc đời

Theo bạn, thành công và hạnh phúc phụ thuộc vào lựa chọn của chúng ta hay vào những may rủi ngẫu nhiên trong cuộc đời? Viết đoạn văn khoảng 150 chữ thể hiện quan điểm của bạn về vấn đề này. Đây là nội dung câu hỏi Kết nối đọc viết bài Một đời như kẻ tìm đường trang 110 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10 tập 2 bộ Kết nối tri thức. Sau đây là một số đoạn văn thành công và hạnh phúc phụ thuộc vào lựa chọn của chúng ta hay vào những may rủi ngẫu nhiên hay và ngắn gọn, mời các bạn cùng tham khảo.

Kết nối đọc viết trang 110 Ngữ văn 10 tập 2 KNTT

Đề bài: Theo bạn, thành công và hạnh phúc phụ thuộc vào lựa chọn của chúng ta hay vào những may rủi ngẫu nhiên trong cuộc đời? Viết đoạn văn khoảng 150 chữ thể hiện quan điểm của bạn về vấn đề này.

Đoạn văn thành công và hạnh phúc phụ thuộc vào lựa chọn của chúng ta hay vào những may rủi ngẫu nhiên - mẫu 1

Đoạn văn thành công và hạnh phúc phụ thuộc vào lựa chọn của chúng ta hay vào những may rủi ngẫu nhiên

Đoạn văn thành công và hạnh phúc phụ thuộc vào lựa chọn của chúng ta hay vào những may rủi ngẫu nhiên - mẫu 2

Con người luôn hướng đến thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Với tôi, thành công chưa chắc khiến con người hạnh phúc nhưng hạnh phúc lại chính là một thành công. Nhiều người cho rằng phải nỗ lực thật nhiều mới có được thành công và hạnh phúc, nhiều người khác lại chỉ dựa vào may rủi. Tôi vẫn luôn quan niệm may mắn là phúc phần, là phước báo của con người. Nhưng không thể chỉ dựa vào cái phúc phần, phước báo ấy. Để có thành công và hạnh phúc bền vững, con người cần phải có một thái độ sống tích cực, và không ngừng hướng về phía trước. Mà để có được thái độ sống đó, buộc chúng ta phải có những lựa chọn.

Đoạn văn thành công và hạnh phúc phụ thuộc vào lựa chọn của chúng ta hay vào những may rủi ngẫu nhiên - mẫu 3

Có người đã từng nói với tôi rằng: Bạn không thể quyết định việc mình sinh ra ở đâu nhưng bạn hoàn toàn có thể quyết định mình sống như thế nào. Đúng như ý nghĩa của câu nói trên, tương lai của bản thân sẽ do chính mình tự quyết định, tương lai thành công và hạnh phúc hay thất bại và đau khổ không phải dựa vào may rủi mà nó phụ thuộc vào chính bản thân chúng ta. Trong cuộc sống hiện tại và tương lai, chúng ta luôn phải đứng trước những ngã rẽ của cuộc đời, phải đưa ra những lựa chọn dù muốn hay không và những lựa chọn đó sẽ chính là bước đi tiếp theo của chúng ta. Để thành công trong cuộc sống, để tương lai tốt đẹp cần phải có trí tuệ sáng suốt để phân đoán, suy luận; có kĩ năng làm việc; có ý chí, nghị lực và quyết tâm cao để vượt qua mọi trở ngại, khó khăn; có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao mới tạo được niềm tin với người khác; có kĩ năng giao tiếp để nắm bắt cơ hội, để hợp tác chia sẻ trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay; có cơ sở vật chất ban đầu và có sự may mắn. Không biết đã bao nhiêu lần chúng ta buông tay từ bỏ khi mà chỉ cần một chút nỗ lực, một chút kiên trì nữa thôi là chúng ta sẽ đạt được thành công. Câu chuyện về một người thợ đã mua lại một mảnh đất hoang với giá cao vì ông tin rằng dưới lòng đất có một mỏ kim cương quý giá, ông đã bỏ nhiều công sức, tiền của và nhiều năm để đào bới mảnh đất nhưng không thu được gì. Vì quá chán nản, ông ấy đã bán lại khu đất cho một người khác mà không ngờ rằng chỉ 2 tháng sau đó, người chủ mới khu đất đã tìm thấy một mỏ kim cương khổng lồ nằm sâu trong đất. Chúng ta đôi khi cũng giống như người thợ trong câu chuyện vậy, chúng ta thiếu đi sự kiên nhẫn, thiếu nghị lực để rồi bỏ lỡ mất thành công ngay trước mắt và đổ lỗi cho sự may rủi. Sự may rủi không phải là cái quyết định thành công và hạnh phúc của chúng ta mà chính bản thân chúng ta mới là yếu tố quyết định thành công và hạnh phúc. Trong hành trình tìm kiếm tình yêu và hạnh phúc, kết quả chỉ đến với những ai biết kiên nhẫn, biết lắng nghe, biết nỗ lực và dũng cảm đương đầu với thử thách. Nếu bạn không phạm sai lầm, nghĩa là bạn còn chưa cố gắng đủ.

Đoạn văn thành công và hạnh phúc phụ thuộc vào lựa chọn của chúng ta hay vào những may rủi ngẫu nhiên - mẫu 4

Giữa thành công và hạnh phúc có mối quan hệ chặt chẽ, gắn kết. Thành công có giúp chúng ta hạnh phúc. Thành công được xem là đường dẫn đưa ta đến hạnh phúc. Thành công cũng là một phần trong những đích đến của một cuộc sống hạnh phúc. Ngược lại, sống hạnh phúc giúp chúng ta dễ thành công hơn. Thành công không phải là chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc mà chính hạnh phúc mới là chìa khóa dẫn tới cánh cửa thành công. Nếu bạn yêu điều bạn đang làm, bạn sẽ thành công. Khi bạn có thái độ sống tích cực, tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống và công việc, thì con đường đến thành công sẽ là con đường hạnh phúc. Hạnh phúc quyết định sự thành công của con người và cũng là giá trị quan trọng nhất cần phải có được trong cuộc sống mỗi con người. Có nhiều người rất thành công, cuộc sống giàu sang nhưng không có hạnh phúc. Ngược lại, có nhiều người tuy không có thành công gì lớn lao nhưng luôn cảm thấy hạnh phúc bởi họ biết chấp nhận cuộc sống của mình, tôn trọng và giữ gìn những giá trị đang có. Được sống trong hạnh phúc mới chính là cái đích cuối cùng của mọi nỗ lực mà con người đang tiến hành trong công việc và cuộc sống của chính mình. Trong hành trình tìm kiếm tình yêu, hạnh phúc chỉ đến với những ai biết kiên nhẫn, biết lắng nghe, biết nỗ lực và dũng cảm đương đầu với thử thách.

Đoạn văn thành công và hạnh phúc phụ thuộc vào lựa chọn của chúng ta hay vào những may rủi ngẫu nhiên - mẫu 5

Để có được hạnh phúc, cũng như tất cả những thứ khác trên đời, cần một quá trình rèn luyện những thói quen và tập tính tích cực. Bạn sẽ không bao giờ gặp một người nào luôn có suy nghĩ tiêu cực mà lại có một cuộc sống hạnh phúc cả, ngay cả khi họ có mọi điều kiện sống tốt nhất. Một khi bạn đã có được thái độ sống tích cực, tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống và công việc, thì con đường đến thành công sẽ là con đường hạnh phúc. Nói như vậy có nghĩa là con đường đó không phải sẽ dễ dàng hơn hay ngắn hơn, đơn giản là nó hạnh phúc hơn. Trong nhịp sống tất bật ngày nay, thật khó để có thể làm được tất cả những điều ý nghĩa mà bạn mong muốn và vẫn cảm thấy cuộc sống cân bằng và thanh thản. Nhưng khi bạn tin rằng “Ta có thể sống hạnh phúc hơn!” thì mọi thứ sẽ trở nên có thể. Hãy giữ ý nghĩ đó trong đầu bạn thường xuyên. Mỗi ngày tìm các thay đổi bản thân và môi trường xung quanh bạn, dù là những điều nhỏ nhất, để hướng đến cuộc sống hạnh phúc hơn. Chính ý nghĩ đó là bước đi đầu tiên của cuộc hành trình hạnh phúc của bạn đó.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 3.519
0 Bình luận
Sắp xếp theo