Đoạn văn Thu thập thông tin về một loài sinh vật mà bạn muốn tìm hiểu

Thu thập thông tin về một loài sinh vật mà bạn muốn tìm hiểu. Trình bày thông tin đó bằng một đoạn văn (khoảng 150 chữ). Đây là câu hỏi phần Kết nối đọc viết trang 77 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10 tập 2 sách Kết nối tri thức sau khi các em đã được học văn bản Sự sống và cái chết của tác giả Trịnh Xuân Thuận. Sau đây là một số gợi ý chi tiết giúp các em trả lời câu hỏi Kết nối đọc viết bài Sự sống và cái chết, mời các em cùng tham khảo.

Thu thập thông tin về một loài sinh vật mà bạn muốn tìm hiểu - mẫu 1

Gấu Kaola là một trong những loài động vật đặc trưng của nước Úc. Đây là một loài động vật có túi và chỉ có thể tìm thấy ở đất nước Australia và đặc biêt là chỉ có ở khu vực đông và nam của đảo chính. Một chú gấu Koala trưởng thành thường có chiều dài cơ thể từ 60 cm cho đến 85 cm với khối lườn từ 4 kg đến 5 kg. Bạn có thể dễ dạng nhận ra một chú gấu túi với chiếc mũi to và đen hai tai tròn và long màu xám bạc hoặc sô cô la. Một đặc trưng thú vị về loài vật đáng yêu này là chúng gần như chẳng bao giờ uống nước. Từ xa xưa, tổ tiên chúng thường tránh phải tìm đến ven sông, hồ hay suối vì đây là nơi rất dễ bị các loài ăn thịt tấn công. Thức ăn chủ yếu của Koala là lá cây bạch đàn. Koala con mới sinh chỉ dài 2cm, nhưng khi trưởng thành, chúng có thể dài đến 60 – 85cm và nặng đến 14kg. Koala có thể sống đến 20 năm nếu không có bất kì yếu tố nào đe dọa đến chúng.

Thu thập thông tin về một loài sinh vật mà bạn muốn tìm hiểu - mẫu 2

Trên Trái Đất có rất nhiều loài động vật, chúng rất đa dạng và phong phú cả về số lượng lẫn các loài, có các loài bò sát, loài côn trùng sống trên đất liền hay các loài động vật dưới nước, loài lưỡng cư,… Rắn là một loài động vật bò sát ăn thịt, sống trong rừng rậm; phần lớn các loài rắn không có nọc độc, còn những loài nào có nọc độc thì chủ yếu sử dụng nó vào việc giết chết hay khuất phục con mồi thay vì để phòng vệ, có một số loại rắn độc có thể gây chết người. Rắn là động vật có thân hình tròn dài (hình trụ) và có xương sống, có màng ối, ngoại nhiệt với các lớp vảy xếp chồng lên nhau che phủ cơ thể. Nguồn gốc của rắn vẫn là một vấn đề chưa được giải quyết. Có hai giả thuyết chính cạnh tranh lẫn nhau về nguồn gốc của rắn: Giả thuyết thằn lằn đào bới và giả thuyết thương long thủy sinh. Các loài rắn còn sinh tồn đã được tìm thấy trên gần như mọi châu lục (ngoại trừ châu Nam Cực), trong lòng các đại dương như Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, và trên phần lớn các khối lục địa nhỏ hơn — các ngoại lệ bao gồm một số đảo lớn như Ireland và New Zealand, và nhiều đảo nhỏ trong Đại Tây Dương và Trung Thái Bình Dương. Kích thước của chúng biến động từ nhỏ, như rắn chỉ (Leptotyphlops carlae) chỉ dài khoảng 10 cm (4 inch), cho tới lớn như trăn gấm (Python reticulatus) dài tới 8,7 m (29 ft). Sự lột xác (hay lột da) ở rắn phục vụ cho một loạt các chức năng và nó diễn ra suốt cuộc đời. Trước hết lớp da ngoài cũ kỹ và đã bị mòn được thay thế; thứ hai, nó giúp loại bỏ các động vật ký sinh như ve hay bét. Những con rắn già chỉ lột da 1 tới 2 lần mỗi năm, nhưng những con rắn non còn đang lớn thì có thể lột da tới 4 lần mỗi năm. Trên Trái Đất, rắn là một loài động vật không hiếm thấy và rất đa dạng, nó xuất hiện chủ yếu ở rừng rậm nên ít người đã từng tận mắt nhìn thấy rắn. Hình dạng cũng như các tập tính và đặc trưng của rắn đều rất thú vị và đáng để tìm hiểu.

Thu thập thông tin về một loài sinh vật mà bạn muốn tìm hiểu

Thu thập thông tin về một loài sinh vật mà bạn muốn tìm hiểu - mẫu 3

Chim hồng hạc có tên tiếng Anh là Flamingos. Đây là một loài chim lội nước. Khi đã trưởng thành chim cao từ 1,2m - 1,5m. Dù vậy chúng có khối lượng chỉ từ 1,8kg - 3,6kg. Sải cánh của chim dao động từ 95cm đến 150cm. Điều này phần nào lý giải ý nghĩa câu nói “mình hạc xương mai”. Chim có tuổi thọ khá dài và có bộ lông màu hồng nổi bật. Từ lúc được sinh ra cho đến lúc trưởng thành màu sắc của lông dần thay đổi từ trắng sang hồng. Hiện nay trên thế giới có tất cả 6 loại hồng hạc phân bố chủ yếu ở Châu Phi và Châu Mỹ và một số lượng nhỏ ở Nam Á. Do thuộc loài chim nước nên chúng thường sống xung quanh các đầm, hồ, vùng đầm lầy và tụ tập theo đàn. Màu sắc tươi sáng của bộ lông hồng hạc là do carotenoid thu được từ thức ăn. Tuổi thọ của chúng trung bình từ 20-30 tuổi. Kỷ lục của một con chim già nhất được ghi nhận là 70 tuổi.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 9.347
0 Bình luận
Sắp xếp theo