Cảm nhận của em về bức chân dung tinh thần của Nguyễn Trãi qua bài thơ Ngôn chí 10

Cảm nhận của em về bức chân dung tinh thần của Nguyễn Trãi qua bài thơ Ngôn chí 10 - Ngôn chí bài số 10 là bài thơ thuộc chùm thơ Ngôn chí nằm trong tập Quốc âm thi tập của đại tác gia Nguyễn Trãi. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số mẫu đoạn văn cảm nhận vẻ đẹp tâm hồn Nguyễn Trãi qua bài Ngôn chí 10 để các em hiểu rõ hơn về bức chân dung tinh thần của tác giả gửi gắm qua bài thơ Ngôn chí 10.

Đoạn văn cảm nhận về bức chân dung tinh thần của Nguyễn Trãi qua bài thơ Ngôn chí 10

Nguyễn Trãi nổi tiếng là nhà thơ yêu thiên nhiên, các tác phẩm của ông đều gắn liền với thiên nhiên đất nước. Nhưng nó luôn luôn được gửi gắm qua đó nỗi lòng, thế sự, tình cảm qua từng câu thơ. Qua bài thơ " ngôn chí" của mình Nguyễn Trãi cũng không ngoại lệ. Cảnh sắc thiên nhiên làng quê, ta thấy được sự quan sát, cảm nhận tinh tế và hơn hết là tấm lòng yêu thiên nhiên của tác giả. Bức tranh thiên nhiên tĩnh lặng, yên bình một cách lạ thường. Ông luôn luôn mang trong mình một tâm hồn yêu tha thiết đối với quê hương với cuộc sống thôn quê. Tâm hồn thi nhân Nguyễn Trãi luôn mong ước cho nhân dân được ấm no, đất nước được thái bình.

Đoạn văn cảm nhận về bức chân dung tinh thần của Nguyễn Trãi qua bài thơ Ngôn chí 10 ngắn gọn

Là một nhà thơ yêu thiên nhiên, đất nước luôn nặng lòng với thế sự đời tư Nguyễn Trãi đã mang tình cảm ấy gửi gắm vào trong những vần thơ, mỗi bài thơ của ông đều chất chứa nhiều nỗi niềm và thể hiện được vẻ đẹp tâm hồn Nguyễn Trãi, Ngôn chí 10 cũng là một bài thơ như thế. Mang giọng điệu của lời ăn tiếng nói hàng ngày, nhà thơ đã bộc lộ tình yêu thiên nhiên và sự hài lòng, thảnh thơi khi cáo quan về ở ẩn. Bài thơ đã tô đậm vẻ đẹp tư tưởng, tâm hồn của tác giả Nguyễn Trãi. Đó là một con người vĩ đại với nhân cách cao cả, lớn lao.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
8 25.652
0 Bình luận
Sắp xếp theo