Nêu một luận điểm mà bạn thấy tâm đắc hoặc băn khoăn trong bài Một đời như kẻ tìm đường

Hãy nêu một luận điểm trong bài viết trên mà bạn thấy tâm đắc hoặc còn băn khoăn. Lí do nào khiến bạn thấy luận điểm ấy thuyết phục mình hay làm bạn muốn đối thoại với tác giả? Đây là nội dung câu hỏi số 5 trang 110 sách giáo khoa Ngữ văn 10 tập 2 Kết nối tri thức bài Một đời như kẻ tìm đường của tác giả Phan Văn Trường. Sau đây là một số mẫu đoạn văn nêu một luận điểm trong một đời như kẻ tìm đường mà bạn tâm đắc hoặc băn khoăn, mời các bạn cùng tham khảo.

Câu 5 trang 110 SGK văn 10 tập 2 Kết nối tri thức

Luận điểm trong một đời như kẻ tìm đường mà bạn tâm đắc hoặc băn khoăn

Luận điểm trong một đời như kẻ tìm đường mà bạn tâm đắc hoặc băn khoăn - mẫu 1

- Một luận điểm trong bài viết mà tôi thấy tâm đắc: "Làm việc gì cũng được, đi đâu cũng đặng nếu mỗi chúng ta không quên mình là một thành phần của xã hội, đóng góp nhiều thì xã hội sẽ cho lại chúng ta nhiều."

- Lí do khiến tôi thấy luận điểm ấy thuyết phục vì có những khi đưa ra một lựa chọn, ta vẫn sẽ mãi băn khoăn là liệu lựa chọn đó có đúng không hay ta sẽ cảm thấy nuối tiếc vì đã không chọn những lựa chọn khác. Chính điều này làm cho ta không thể sống hết mình, trọn vẹn. Vậy thì, chỉ cần tận hiến, sống hết mình với từng khoảnh khắc thì "làm việc gì cũng được, đi đâu cũng đặng".

Luận điểm trong một đời như kẻ tìm đường mà bạn tâm đắc hoặc băn khoăn - mẫu 2

- Luận điểm mà tôi thấy tâm đắc là về những sự kì lạ trong cuộc đời người viết, phải đưa ra một quyết định những rồi như thể chẳng liên quan đến mình; tìm cách giải quyết, tìm hướng đi nhưng số phận đưa anh đến một lối đi khác.

- Lí do luận điểm ấy thuyết phục tôi vì tôi cảm thấy cuộc đời tôi lúc này cũng giống vậy, những thứ tôi lựa chọn dường như chẳng liên quan đến tôi và khi tôi tìm đường đi cho mình thì số phận đã chỉ đường cho tôi. Tôi không thích môn văn nhưng lại vào lớp chuyên văn, tôi muốn thi tiếng anh nhưng không đỗ tiếng anh.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 609
0 Bình luận
Sắp xếp theo