Viết bản nội quy nơi công cộng xây dựng môi trường sống lành mạnh có văn hóa
Bản nội quy nơi công cộng góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh, có văn hóa
- 1. Dàn ý bản nội quy nơi công cộng góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh, có văn hóa
- 2. Bản nội quy hay hướng dẫn nơi công cộng góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh - mẫu 1
- 3. Bản nội quy hay hướng dẫn nơi công cộng góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh - mẫu 2
- 4. Bản nội quy hay hướng dẫn nơi công cộng góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh - mẫu 3
Theo quan sát và trải nghiệm của bạn, ở không gian sinh hoạt cộng đồng nào còn thiếu những quy định, hướng dẫn về hành vi ứng xử cần có cho mọi người? Trong vai người được một cơ quan, tổ chức có thẩm quyền ủy nhiệm, bạn hãy hoàn thành một bản nội quy hay hướng dẫn nơi công cộng góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh, có văn hóa. Đây là nội dung đề số 4 trong phần Viết thuộc bài Ôn tập học kì 2 văn 10 Kết nối tri thức - Luyện tập và vận dụng trang 127 SGK. Sau đây là mẫu dàn ý viết bản nội quy nơi công cộng xây dựng môi trường sống lành mạnh có văn hóa kèm theo các bài văn mẫu hay và chi tiết sẽ giúp các em củng cố thêm kiến thức Ngữ văn.
- Viết văn bản nghị luận phân tích đánh giá một tác phẩm thơ lớp 10
- Nghị luận về tình thế lựa chọn khó khăn nhưng đầy ý nghĩa trong hành trình rèn luyện trưởng thành
1. Dàn ý bản nội quy nơi công cộng góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh, có văn hóa
2. Bản nội quy hay hướng dẫn nơi công cộng góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh - mẫu 1
QUY ĐỊNH VỆ SINH LỚP HỌC
Để đảm bảo không gian sinh hoạt chung luôn sạch sẽ, lành mạnh, Ban cán sự lớp 10A3 yêu cầu các thành viên thực hiện nghiêm túc việc vệ sinh, dọn dẹp lớp học theo những quy định sau đây:
I. Phân công trực nhật:
- Số lượng: 4 bạn/ngày.
- Phân công lần lượt theo danh sách lớp.
- Dọn dẹp vệ sinh lớp học 2 lần/ngày: đầu giờ và cuối giờ.
II. Cách thức, quy trình vệ sinh lớp học:
- Vệ sinh đầu giờ:
+ Lau sạch bảng và bàn giáo viên, giặt giẻ lau, chuẩn bị phấn.
+ Chuẩn bị, sắp xếp các thiết bị điện tử: máy chiếu, TV,...
+ Mở tủ sách.
+ Kiểm tra, dọn dẹp rác trong ngăn bàn và dưới nền nhà.
- Vệ sinh cuối giờ:
+ Tắt và cất gọn các thiết bị điện tử.
+ Xóa bảng, giặt giẻ lau, cất hộp phấn.
+ Tưới cây.
+ Quét và lau sàn.
+ Kê lại bàn ghế ngay ngắn.
+ Khóa tủ sách.
+ Đổ rác.
+ Tắt quạt, điện và khóa cửa lớp.
III. Yêu cầu về việc vệ sinh lớp học:
- Thành viên có nhiệm vụ trực nhật cần đến lớp trước 15 phút. Không để sát giờ vào học mới bắt đầu dọn dẹp.
- Nếu bị cán bộ trực tuần trừ điểm vệ sinh của lớp, các thành viên chịu trách nhiệm trực nhật hôm đó sẽ bị trừ 5 điểm rèn luyện.
- Thành viên nào trốn trực nhật sẽ bị trừ 15 điểm rèn luyện và phạt trực nhật một tuần.
- Các thành viên khác cần có ý thức giữ gìn vệ sinh chung:
+ Không vứt rác trong ngăn bàn, trong lớp.
+ Không làm đổ nước ra sàn.
+ Không ăn kẹo cao su trong lớp.
- Cả lớp cần có ý thức giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau khi cần thiết.
Đại diện Ban cán sự lớp,
Kí tên
3. Bản nội quy hay hướng dẫn nơi công cộng góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh - mẫu 2
Nội quy việc sử dụng thư viện ở lớp học
Bạn đọc của Thư viện, Giáo viên chủ nhiệm và các em học sinh trong lớp học đều có quyền sử dụng vốn tài liệu thư viện phù hợp với nội quy thư viện.
Trách nhiệm của bạn đọc
a) Khi vào thư viện: báo cáo với học sinh phụ trách và giáo viên chủ nhiệm lớp.
b) Trong thư viện
- Chấp hành đúng các quy định của Thư viện về việc sử dụng tài liệu Thư viện.
- Thực hiện nếp sống văn minh: Đi nhẹ, nói khẽ, không gây ồn, không có các hành vi thiếu văn hóa khác làm ảnh hưởng đến trật tự chung và môi trường, cảnh quan Thư viện.
- Bảo vệ tài sản của Thư viện:
+ Giữ gìn, bảo quản tài liệu: Không được đánh tráo, chiếm dụng, làm mất, cắt xén hoặc làm hư hại tài liệu;
+ Giữ gìn bàn ghế, giá, tủ, máy móc, trang thiết bị và các vật dụng khác của Thư viện.
c) Khi ra khỏi thư viện:
- Phải trả lại các tài liệu đã mượn (trừ những tài liệu được phép mượn về nhà theo quy định của Thư viện).
- Có nghĩa vụ cho kiểm tra tài liệu cũng như các vật dụng mang ra khỏi Thư viện khi có yêu cầu của người có trách nhiệm.
4. Bản nội quy hay hướng dẫn nơi công cộng góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh - mẫu 3
HƯỚNG DẪN THAM QUAN BẢO TÀNG THIÊN NHIÊN VIỆT NAM
A. Thông tin về bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam:
1. Địa chỉ: Số 18 đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
2. Ngày giờ mở cửa:
- Sáng: 8h30 - 11h30; Chiều: 13h30 - 16h30.
- Thứ 3 và thứ 4 mở cửa cho học tập, nghiên cứu; Từ thứ 5 đến chủ nhật mở cửa cho khách tham quan.
3. Giá vé tham quan: Không mất vé.
B. Giới thiệu chung:
Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam là bảo tàng cấp Quốc gia, nằm trong khuôn viên của Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam.
Với tổng diện tích lên tới 1000m2, bảo tàng đã tái hiện lại đầy đủ, trọn vẹn và sống động thế giới động - thực vật từ hàng triệu năm trước. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khoảng 1400 mẫu vật thuộc vô số loài khác nhau như thú, bò sát, côn trùng,... hay cả người vượn.
Nơi đây không chỉ là khu vực tham quan, nghiên cứu mà còn có rất nhiều các hoạt động bổ ích, thú vị khác như chiếu phim tài liệu, làm hóa thạch, làm mặt nạ con vật,.... để phụ huynh cho con cái trải nghiệm.
Ngày nay, đội ngũ cán bộ, nhân viên của bảo tàng vẫn đang miệt mài, ngày đêm nghiên cứu, tìm tòi và phát triển quy mô nơi này. Công tác ấy hiện đã và đang từng bước đạt được vô số thành tựu đáng trân trọng.
C. Quy định khi tham quan bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam:
1. Không tùy ý chạm vào hiện vật.
2. Không chạy nhảy, nô đùa, la hét trong khuôn viên phòng trưng bày.
3. Không trò chuyện ồn ào gây ảnh hưởng đến người khác.
4. Không mang đồ ăn, nước uống vào khu vực phòng trưng bày.
5. Không hút thuốc trong khuôn viên bảo tàng.
6. Không mang vũ khí hay những vật dụng dễ gây cháy, nổ.
D. Một số lưu ý:
- Vào dịp cuối tuần, do lượng người tham quan đông, quý khách vui lòng gửi xe phía đối diện bảo tàng.
- Khi đến tham quan, quý khách vui lòng di chuyển đến bàn lễ tân ngoài sảnh để ghi lại thông tin vào cửa. Sẽ có nhân viên phụ trách ở đó để hướng dẫn.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
Viết bài văn về một sự lựa chọn có ý nghĩa mà bạn đã trải qua
Thực hành đọc Mãi mãi tuổi hai mươi
Tự tìm hiểu mình có dễ không và làm thế nào để tìm hiểu?
Cái hay của tác phẩm nằm ở đâu?
Soạn Ôn tập học kì 2 Ngữ văn 10 Kết nối tri thức
Nghị luận về cuộc đời và sự nghiệp thơ văn của danh nhân Nguyễn Trãi
Viết văn bản nghị luận phân tích đánh giá một tác phẩm thơ lớp 10 trang 61 (5 mẫu)
Soạn bài Ôn tập học kì 2 văn 10 Kết nối tri thức - Luyện tập và vận dụng
- Soạn bài Truyện về các vị thần sáng tạo thế giới ngắn gọn
- Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) phân tích một chi tiết kì ảo trong một truyện thần thoại đã học hoặc tự đọc thêm
- Ba truyện kể Thần Trụ Trời, Thần Sét, Thần Gió giúp bạn hiểu được gì về đặc điểm nội dung và nghệ thuật của truyện thần thoại Việt Nam?
- Hình dung vóc dáng và những hành động của thần Trụ Trời
- Soạn bài Tản Viên từ phán sự lục lớp 10 Kết nối tri thức
- Soạn bài Chữ người tử tù trang 21
- Thực hành tiếng Việt Sử dụng từ Hán Việt trang 28
- Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm truyện trang 29
- Soạn bài Nói và nghe lớp 10 trang 35 Kết nối tri thức
- Soạn Văn 10 trang 37 tập 1 KNTT
- Soạn bài Chùm thơ Hai-cư ngắn nhất
- Bạn cảm nhận như thế nào về hành trình chậm rì của con ốc trong bài thơ của Ít-sa
- Top 3 đoạn văn trình bày điều bạn cảm thấy thú vị nhất ở thể thơ hai cư
- Bình luận về triết lý trong cách ứng xử của con người với thiên nhiên qua bài thơ của Chi y ô
- Phân tích chùm thơ Hai-cư Nhật Bản lớp 10
- Khoảnh khắc trong bài thơ của Ba sô gợi cảm xúc gì ở người đọc?
- Soạn bài Thu hứng ngắn nhất
- Soạn bài Mùa xuân chín lớp 10 ngắn nhất
- Top 4 đoạn văn cảm nhận về một câu thơ hoặc một hình ảnh trong bài Mùa xuân chín
- Nêu cảm nhận về nhân vật trữ tình trong bài Mùa xuân chín
- Mô tả cách ngắt nhịp và gieo vần trong bài thơ Mùa xuân chín
- Con người trong bài thơ Mùa xuân chín hiện diện qua những hình ảnh nào?
- Hình ảnh, nhịp vần trong bài Mùa xuân chín có mối liên hệ như thế nào với nhân vật trữ tình?
- Mùa xuân chín đọc hiểu
- Cảm nhận của em về bài thơ Mùa xuân chín hay, ngắn gọn
- Phân tích bài thơ Mùa xuân chín lớp 10 siêu hay
- Soạn bài Bản hòa âm ngôn từ trong Tiếng thu của Lưu Trọng Lư trang 53
- Thực hành tiếng việt lớp 10 trang 58 tập 1 Kết nối tri thức
- Soạn bài Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm thơ trang 61
- Soạn bài Nói và nghe lớp 10 trang 67 Kết nối
- Củng cố, mở rộng lớp 10 trang 70 KNTT tập 1
- Soạn bài Cánh đồng Kết nối tri thức trang 71
- Soạn Hiền tài là nguyên khí của quốc gia lớp 10 KNTT
- Soạn bài Yêu và đồng cảm ngắn nhất
- Top 5 mẫu đoạn văn về sự đồng cảm tạo nên vẻ đẹp gắn kết của thế giới
- Tóm tắt văn bản Yêu và đồng cảm Lớp 10 KNTT
- Xác định nội dung trọng tâm của từng phần đã được đánh số trong văn bản Yêu và đồng cảm
- Tác giả đã phát hiện ra những điểm tương đồng gì giữa trẻ em và nghệ sĩ?
- Phân tích Yêu và đồng cảm lớp 10
- Soạn bài Chữ bầu lên nhà thơ Kết nối tri thức
- Soạn Thực hành tiếng Việt trang 86 Văn 10 tập 1 KNTT
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen hay một quan niệm lớp 10 (7 mẫu)
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen thức khuya
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà lớp 10
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ tư tưởng kì thị người đồng tính
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen đi học muộn lớp 10
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen lười biếng trong học tập
- Thuyết phục người khác từ bỏ thói quen bình luận ác ý trên mạng xã hội
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen nói chuyện riêng
- Viết bài văn nghị luận (khoảng 500 chữ) thuyết phục một số bạn từ bỏ thói quen hút thuốc lá
- Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen ngủ gật trong lớp
- Viết bài văn nghị luận (khoảng 500 chữ) thuyết phục một số bạn từ bỏ lối sống thụ động
- Thuyết phục người khác từ bỏ thói quen lạm dụng điện thoại
- Soạn bài Xúy Vân giả dại Kết nối tri thức ngắn nhất
- Soạn bài Huyện đường Kết nối tri thức ngắn gọn
- Viết báo cáo nghiên cứu về một vấn đề văn hóa truyền thống Việt Nam siêu hay
- Soạn bài Tác gia Nguyễn Trãi lớp 10
- Soạn bài Bình Ngô đại cáo Kết nối tri thức
- Soạn bài Dục Thúy sơn (Núi Dục Thúy)
- Soạn bài Bảo kính cảnh giới lớp 10 KNTT
- Thực hành tiếng Việt Sử dụng từ Hán Việt trang 26
- Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội Kết nối tri thức
- Soạn bài Củng cố mở rộng trang 33 Ngữ văn 10 tập 2 KNTT
- Ngôn chí bài 3 đọc hiểu
- Ngôn chí bài 10 đọc hiểu
- Thực hành đọc bài Bạch Đằng hải khẩu trang 35
- Soạn văn Người cầm quyền khôi phục uy quyền lớp 10
- Soạn bài Dưới bóng hoàng lan Kết nối tri thức
- Soạn bài Một chuyện đùa nho nhỏ
- Viết bài văn nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm văn học lớp 10 KNTT
- Phân tích Con khướu sổ lồng
- Viết bài văn nêu cảm nhận của anh chị về truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa lớp 10
- Nói và nghe Thảo luận về một vấn đề văn học có ý kiến khác nhau
- Truyện ngắn không có cốt truyện li kì, hấp dẫn có thể là một truyện hay được không?
- Để hiểu đúng nhân vật Huấn Cao, có nhất thiết phải biết tường tận về Cao Bá Quát
- Quản ngục trong Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân có thực sự là một người quyền uy, tự do?
- Soạn bài Củng cố và mở rộng trang 68 Ngữ văn 10 tập 2 KNTT
- Soạn bài Sự sống và cái chết
- Soạn bài Nghệ thuật truyền thống của người Việt
- Soạn văn Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu
- Thực hành tiếng Việt Sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ
- Viết một văn bản nội quy hoặc một bản hướng dẫn nơi công cộng lớp 10 Kết nối
- Nói và nghe Thảo luận về văn bản nội quy hoặc văn bản hướng dẫn nơi công cộng
- Đọc hiểu Dì Hảo có đáp án
- Đề thi học kì 2 Văn 10 Kết nối tri thức 2023
- Củng cố mở rộng lớp 10 trang 95 tập 2 Kết nối tri thức
- Thực hành đọc Tính cách của cây
- Soạn bài Về chính chúng ta ngắn nhất
- Soạn bài Con đường không chọn Kết nối tri thức
- Soạn bài Một đời như kẻ tìm đường ngắn nhất
- Thực hành tiếng việt Sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ (tiếp theo) Kết nối tri thức
- Viết bài luận về bản thân lớp 10 Kết nối tri thức
- Thuyết trình về một vấn đề xã hội có sử dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ và phương tiện phi ngôn ngữ
- Củng cố mở rộng trang 120 Văn 10 tập 2 Kết nối tri thức
- Thực hành đọc Mãi mãi tuổi hai mươi
- Soạn Ôn tập học kì 2 Ngữ văn 10 Kết nối tri thức
- Soạn bài Ôn tập học kì 2 văn 10 Kết nối tri thức - Luyện tập và vận dụng
- Nghị luận về cuộc đời và sự nghiệp thơ văn của danh nhân Nguyễn Trãi
- Nghị luận về tình thế lựa chọn khó khăn nhưng đầy ý nghĩa trong hành trình rèn luyện trưởng thành
- Cái hay của tác phẩm nằm ở đâu?
- Tự tìm hiểu mình có dễ không và làm thế nào để tìm hiểu?
- Viết bản nội quy nơi công cộng xây dựng môi trường sống lành mạnh có văn hóa
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Ngữ văn 10 KNTT
Soạn bài Bình Ngô đại cáo lớp 10 Kết nối tri thức
Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) phân tích hình ảnh “hàng rào” trong truyện ngắn Một truyện đùa nho nhỏ
Phân tích đánh giá về nội dung và nghệ thuật bài thơ Cuốc kêu cảm hứng
Top 5 bài phân tích Hiền tài là nguyên khí quốc gia siêu hay
Top 5 bài Phân tích Thu hứng lớp 10 siêu hay
Phân tích chùm thơ Haiku Nhật Bản lớp 10 (hay chọn lọc)