Hãy nêu một khó khăn mà em đã gặp phải và tự xây dựng kế hoạch để khắc phục khó khăn đó?

Hãy nêu một khó khăn mà em đã gặp phải và tự xây dựng kế hoạch để khắc phục khó khăn đó? Trong cuộc sống luôn có những khó khăn mà cần chúng ta giải quyết, vượt qua được những khó khăn đó thì sẽ học hỏi được nhiều điều và kinh nghiệm trong cuộc sống. Những khó khăn thử thách cần có kế hoạch cụ thể thì mới có thể đạt được những điều mà mình mong muốn. Vậy có khó khăn nào mà em đã gặp phải và vượt qua chúng? Mời các bạn tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Hãy nêu một khó khăn mà em đã gặp phải trong học tập hoặc trong cuộc sống và tự xây dựng kế hoạch để khắc phục khó khăn đó?

Trong đời sống cũng như học tập thì con người luôn gặp phải muôn vàn khó khăn khác nhau. Những khó khăn này chúng ta có thể lường trước được hoặc nó xảy ra bất ngờ khiến chúng ta suy sụp và không biết nên làm thế nào? Cần có những cách giải quyết hợp lí nhất để con người vượt qua được chúng. Hoatieu.vn sẽ đưa ra vài ví dụ về những khó khăn trong học tập và cuộc sống mà chúng ta dễ gặp phải.

Hãy nêu một khó khăn mà em đã gặp phải và tự xây dựng kế hoạch để khắc phục khó khăn đó?

Trường hợp 1: Khó khăn là học lực kém cần nỗ lực học tập để đỗ kỳ thi lớp 10. Thời gian dự kiến khắc phục là từ đầu năm học lớp 9 đến kết thúc kỳ thi lớp 10.

Hiền là một học sinh khá trong lớp, nhưng trong những năm học cấp hai từ lớp 6 đến lớp 8 thì kết quả học tập của Hiền giảm sút do lơ đãng học tập và ham chơi. Đến khi vào lớp 9, Hiền mới nhận ra được cần chăm chỉ học tập để cuối năm phải thi vào lớp 10.

Vì vậy Hiền đã chủ động lên kế hoạch học tập cho bản thân khi đến hết năm học như sau:

  • Hiền chủ động xin mẹ đăng ký lớp học thêm những môn học cốt yếu như Toán, Văn.
  • Hiền lên kế hoạch sẽ luôn ghi nhớ hoàn thành bài tập của ngày học hôm đó trong ngày.
  • Hiền chủ động nghiên cứu, đọc những tài liệu học tập cho buổi học tiếp theo.

Trong thời gian học tập đó thì Hiền đã nhờ đến sự giúp đỡ của những bạn xung quanh giảng giải và giúp đỡ trong học tập.

Với sự chăm chỉ và kế hoạch học tập như vậy đã giúp Hiền trở thành học sinh giỏi lớp 9 và đỗ kỳ thi lớp 10 với điểm số khá cao.

Khó khăn gặp phải trong học tập
Khó khăn gặp phải trong học tập

Trường hợp 2: Khó khăn trong cuộc sống là bố mẹ bận rộn không thể quan tâm đến con cái. Thời gian dự kiến là đến khi bố mẹ có thời gian chăm lo con cái hơn.

Hoàng là học sinh lớp 8, nhưng bố mẹ Hoàng lại khá bận rộn trong công việc không có thời gian đón Hoàng và chăm lo ăn uống buổi trưa cho Hoàng. Dù vậy Hoàng đã có những nỗ lực giải quyết vấn đề được suôn sẻ.

Kế hoạch giải quyết khó khăn:

  • Khi tan học Hoàng chủ động về nhà sau giờ học buổi trưa.
  • Về nhà Hoàng chủ động cắm cơm, nấu ăn đơn giản để ăn trưa và nghỉ ngơi.
  • Đầu giờ chiều thì Hoàng sẽ tự giác dậy và đi học buổi chiều.

Thời gian này Hoàng đã nhờ sự giúp đỡ của Kiên là bạn thân Hoàng thường xuyên giúp đỡ là chở Hoàng đi học và về nhà.

Trường hợp 3: Khó khăn trong cuộc sống là gia đình có bố bị tai nạn, và không còn trụ cột tài chính. Thời gian là đến khi bố khoẻ lại và phục hồi.

An là học sinh lớp 9 nhưng thời gian đó An vừa học tập vừa giúp mẹ chăm lo cho em học lớp 7 bởi vì bố An bị gãy chân do tai nạn không thể làm việc và đi lại, còn mẹ An lại phải đi làm để phụ giúp tài chính gia đình.

Thời gian đó An đã có kế hoạch khắc phục khó khăn như sau:

  • An chủ động chở em đi học và đưa em về sau giờ tan trường;
  • Khi về nhà An cũng chủ động nấu cơm và món ăn buổi trưa cho gia đình;
  • Vào buổi chiều tối khi đi học về An sẽ giúp mẹ nấu cơm và dọn dẹp nhà cửa trước khi trời tối.
  • Buổi tối thì An sẽ học tập và làm bài tập.

Thời gian khó khăn đó An luôn có Lan là người bạn luôn cùng nói chuyện chia sẻ cùng nhau, giúp An vui vẻ và lạc quan qua thời gian khó khăn.

Như vậy trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy nêu một khó khăn mà em đã gặp phải và tự xây dựng kế hoạch để khắc phục khó khăn đó? Mời các bạn tham khảo thêm nội dung hữu ích trong mục Học tập dưới đây:

Đánh giá bài viết
2 5.988
0 Bình luận
Sắp xếp theo