Đóng vai Vương Quan kể lại chị em Thúy Kiều

Đóng vai Vương Quan kể lại chị em Thúy Kiều - Đoạn trích Chị em Thúy Kiều được trích từ tác phẩm Truyện Kiều nổi tiếng của tác giả Nguyễn Du. Đoạn trích Chị em Thúy Kiều được giới thiệu đến các em học sinh trong chương trình môn Ngữ văn lớp 9. Qua đoạn trích tác giả đã khắc họa vẻ đẹp cũng như tài năng của chị em Thúy Kiều. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ bài văn mẫu trong vai Vương Quan kể lại Chị em Thúy Kiều bằng lời văn xuôi, mời các bạn cùng tham khảo.

Vào vai Vương Quan kể lại chị em Thúy Kiều

1. Đoạn trích Chị em Thúy Kiều

Đầu lòng hai ả tố nga
Thuý Kiều là chị em là Thuý Vân
Mai cốt cách tuyết tinh thần
Mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười
Vân xem trang trọng khác vời
Khuôn trăng đầy đặn nét ngài nở nang
Hoa cười ngọc thốt đoan trang
Mây thua nước tóc tuyết nhường màu da
Kiều càng sắc sảo mặn mà
So bề tài sắc lại là phần hơn
Làn thu thuỷ nét xuân sơn
Hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh
Thông minh vốn sẵn tính trời
Pha nghề thi hoạ đủ mùi ca ngâm
Cung thương lầu bậc ngũ âm
Nghề riêng ăn đứt hồ cầm một trương
Khúc nhà tay lựa nên chương
Một thiên bạc mệnh lại càng não nhân
Phong lưu rất mực hồng quần
Xuân xanh xấp xỉ tới tuần cập kê
Êm đềm trướng rủ màn che
Tường đong ong bướm đi về mặc ai.

2. Vào vai Vương Quan kể lại đoạn chị em Thúy Kiều

Tôi tên là Vương Quan, là con trai thứ ba của gia đình Vương Viện. Trên tôi có 2 người chị tài sắc vẹn toàn là Thúy Kiều và Thúy Vân. Hai người chị của tôi luôn được mọi người yêu mến và ngưỡng mộ vì sự duyên dáng, trong sáng và hồn nhiên. Được đánh giá “mười phân vẹn mười” tuy nhiên mỗi chị gái tôi lại có những nét đẹp khác nhau.

Chị gái Thúy Vân là một thiếu nữ vừa bước vào tuổi trăng tròn, khuôn mặt đầy đặn như trăng rằm ngày rằm, lông mày đẹp như trẻ thơ, nụ cười tươi như hoa nở và giọng nói trong trẻo như ngọc. Tóc chị đen và mềm hơn mây, da trắng hơn tuyết. Tuy nhiên, so với chị Thúy Kiều thì nhan sắc của chị Thúy Vân có phần kém hơn. Chị Thúy Kiều nhà tôi đẹp lắm, vừa thanh tú vừa khéo léo. Chị Thúy Kiều có đôi mắt trong veo như làn nước mùa thu và đôi lông mày đẹp, duyên dáng như núi mùa xuân. Vẻ ngoài trẻ trung lâu năm của nó có thể khiến hoa ghen tị và khiến cây liễu kém xanh tươi. Chị Thúy Kiều không chỉ có nhan sắc xinh đẹp tuyệt trần mà còn rất tinh tường trong các trò chơi đố vui, đố vui và vẽ tranh. Tài năng của chị tôi là chơi đàn tính, đánh cờ, đọc thơ, vẽ tranh. Chị tôi còn tự viết một bài hát mang tên “Bạc mệnh”, ai nghe qua đều nói rằng bài hát này chất chứa nỗi lòng khiến lòng người rung động, xót xa, xót xa.

Sống trong một gia đình quyền quý và giàu có nhưng hai chị tôi luôn nhạy cảm và khéo léo với lời ăn tiếng nói. Dù có “bay bướm” ở đó nhưng chị em tôi luôn nhớ sống nhẹ nhàng, trầm tư, lặng lẽ và cởi mở.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập - Lớp 9 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 1.451
0 Bình luận
Sắp xếp theo