Hãy nêu những việc em và các bạn có thể làm để thực hiện trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc

Hãy nêu những việc em và các bạn có thể làm để thực hiện trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc. Bảo vệ tổ quốc là trách nhiệm của toàn dân tộc Việt Nam. Những người con đất Việt luôn ghi nhớ và gìn giữ độc lập, tự do của đất nước. Vậy với một học sinh thì các em làm được những việc gì để thực hiện trách nhiệm bảo vệ Tổ Quốc mình? Cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

1. Tại sao cần bảo vệ Tổ Quốc?

Tổ Quốc ta có được như ngày hôm nay là nhờ sự đấu tranh quyết liệt của các vị anh hùng dân tộc. Những người an hùng không màng tính mạng của mình, hi sinh vì độc lập tổ quốc, vì tự do của nhân dân. Trong lịch sử, nhân dân ta lầm than bởi những ách thống trị tàn ác, bóc lột người dân, không có bình đẳng tự do, nên dân tộc ta đã đứng lên đấu tranh giành lại quyền làm chủ đất nước để nhân dân được sống một cuộc sống yên bình. Đất nước Việt Nam là đất nước có độc lập, chủ quyền và lãnh thổ thống nhất. Bởi thế nên trách nhiệm bảo vệ Tổ Quốc là nghĩa vụ của toàn nhân dân, để đáp lại công ơn của cha ông và để bảo vệ cuộc sống yên bình vốn có của dân tộc.

Hãy nêu những việc em và các bạn có thể làm để thực hiện trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc
Hãy nêu những việc em và các bạn có thể làm để thực hiện trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc

Trong thời đại ngày nay chiến tranh ở nước ta không còn, nhưng chiến tranh vẫn đang hiện hữu ở một số khu vực trên giới, bởi sự tranh giành lợi ích, bởi sự ích kỷ, tham lam. Vậy nên toàn dân không lúc nào mất cảnh giác, luôn luôn đề phòng những thế lực thù địch nhăm nhe nước ta. Việc bảo vệ tổ quốc hôm nay cũng chính là bảo vệ tự do, bình đẳng, yên bình cho con cháu đời sau được sống một cuộc sống tốt nhất.

Vậy nên mỗi con người, mỗi công dân biết, chủ động thực hiện những trách nhiệm của mình thật tốt. Dù ở độ tuổi nào, dù ở đâu, đã là con cháu đất Việt thì phải luôn ghi nhớ điều ấy.

2. Nêu những việc em và các bạn có thể làm để thực hiện trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc

Với độ tuổi là những học sinh thì có thể làm những việc như sau để thực hiện trách nhiệm bảo vệ Tổ Quốc:

  • Nghiêm túc chấp hành những chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước
  • Tập trung học tập, rèn luyện đạo đức để tương lai trở thành công dân có ích;
  • Tham gia hoạt động xã hội, an ninh trật tự tại địa phương cư trú;
  • Tham gia các hoạt động tưởng nhớ chiến sĩ, liệt sĩ, hoạt động đền ơn đáp nghĩa,….
  • Khi phát hiện những hoạt động chống phá nhà nước thì cần báo cơ quan chức năng;
  • Tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy nêu những việc em và các bạn có thể làm để thực hiện trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 9 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 4.251
0 Bình luận
Sắp xếp theo