Liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân (5 ví dụ)

Liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân. Mỗi công việc mà chúng ta đảm nhiệm đều nên làm nó một cách tốt nhất để có được kết quả tốt. Vậy bản thân em đã làm được những việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả nào? Hãy cùng hoatieu.vn đưa ra một số gợi ý dưới đây.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân xin vui lòng dẫn nguồn.

Em hãy tự liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân. Để làm được như vậy em đã gặp khó khăn gì và em đã vượt qua khó khăn đó như thế nào?

- Để làm được phần liên hệ các bạn cần làm được những ý như sau:

  • Công việc liên hệ, ví dụ như phụ giúp bố mẹ, vẽ tranh, làm bài thi, trồng cây, văn nghệ,...
  • Kể về những khó khăn khi thực hiện
  • Cách mà bản thân em đã vượt qua khó khăn đó.

- Dựa theo cách làm bài như vậy thì dưới đây hoatieu.vn sẽ đưa ra một số ví dụ cụ thể để bạn đọc tham khảo.

Ví dụ 1: Em làm thực hành về làm món ăn

Trong buổi học công nghệ của lớp, cô giáo đã yêu cầu buổi thực hành sẽ cho phép các bạn lựa chọn món ăn để làm và mang đến lớp để cô chấm điểm. Em đã lựa chọn món nộm rau củ, sau khi chấm điểm được cô cho điểm cao và khen ngợi nên em rất vui.

Tuy nhiên trong quá trình thực hành món ăn đó em gặp không ít khó khăn đó là chưa biết chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, chưa biết công thức làm, quy trình làm. Nhưng em đã nhờ mẹ dạy cho mình để được tập luyện, khi gần đến ngày nộp thì em sẽ tự làm để chuẩn bị đến lớp. Nhưng để món ăn được giòn và ngon nhất thì không nên trộn trước mà chỉ nên ướp gia vị trước khi ăn 15 phút nên em đã chuẩn bị hết nguyên liệu và gần vào môn học sẽ trộn gia vị.

Ví dụ 2: Em đã tự trồng rau thơm tại nhà

Em cũng rất yêu thích việc được chăm sóc và ăn những cây rau do mình tự trồng. Vì thế em đã xin mẹ được trồng rau thơm ở sân bằng những thùng xốp bỏ đi. Sau khi được mẹ đồng ý em đã bắt tay thực hiện và hiện tại cả nhà đang có rau thơm tươi ngon để ăn.

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện em cũng gặp khó khăn vì việc trồng cây quả thực không dễ dàng do cách chăm không đúng và cây dễ chết. Mẹ đã giúp em công việc chuẩn bị đồ dùng và cây còn em sẽ trồng và chăm sóc. Em thích rau húng và kinh giới nên đã trồng chúng đầu tiên. Sau khi trồng thì hằng ngày mỗi buổi chiều sẽ tưới cho cây và thi thoảng sẽ phải bón phân cho chúng và nhặt cỏ. Sau hơn tháng thì em cũng có thành quả. Và bây giờ em cũng trồng nhiều loại rau thơm hơn nữa.

Ví dụ 3: Em đã đạt kết quả học tập môn sinh học cao nhất lớp

Em rất yêu thích môn sinh học, vì thế em cũng chăm chỉ tìm hiểu những nội dung bài học liên quan đến môn sinh và kết quả là em đã đạt kết quả môn sinh cao nhất lớp.

Trong quá trình tự ôn và tìm hiểu đã gặp không ít khó khăn vì sinh học sẽ có khó hình dung vì chúng ta không thấy rõ được nó mà chỉ đọc trên sách. Nhưng em đã tận dụng những công nghệ để tìm kiếm thông tin để dễ thấy hơn và em cũng nhờ cô giáo chỉ dạy để biết nhiều hơn.

Ví dụ 4: Em đã làm tốt kỹ năng nói (speaking) trong học tiếng Anh

Kết quả thi ngữ pháp tiếng Anh của em đạt kết quả tốt, đây cũng là môn học yêu thích của em, nhưng kỹ năng nói tiếng Anh của em chưa tốt, còn e dè trong giao tiếp bằng ngôn ngữ Anh.

Khó khăn của em là chưa có phương pháp luyện tập phát âm và học từ vựng tiếng Anh hiệu quả, đôi lúc phát âm sai từ vựng, sai ngữ pháp.

Cách khắc phục của em là: Em đã lên kế hoạch mỗi ngày dành ra 2 tiếng để tự học tiếng Anh. 1 tiếng đầu em dành để luyện nghe tiếng Anh thông qua những bộ phim ngắn, những video Podcast trên Youtube và học đọc theo cách phát âm của nhân vật trogn video. 1 tiếng còn lại, em đọc và dịch các đoạn hội thoại, đoạn văn vừa nghe để có thêm vốn từ vựng, biết thêm về cấu trúc ngữ pháp nâng cao và phát triển kỹ năng phát âm. Bên cạnh đó, em cũng luôn tìm cơ hội để có thể thực hành giao tiếp bằng tiếng Anh với giáo viên và bạn bè.

 Ví dụ 5: Tìm giải pháp học tốt các môn cần học thuộc nhiều như lịch sử, địa lý, ngữ văn.

Em học tốt các môn tự nhiên, nhưng các môn xã hội lại khiến em gặp phải khó khăn do các dữ liệu cần ghi nhớ rất dài và khó, dễ lẫn lộn thông tin.

Khó khăn của em là chưa có cách học hiệu quả với những môn xã hội, luôn cảm thấy khó khi phải ghi nhớ chi tiết các đoạn văn/thơ để trích dẫn khi làm văn phân tích, hoặc gặp khó khi cần phải nhớ số liệu của các dữ liện lịch sử, địa lý.

Cách khắc phục khó khăn để học tốt các môn khoa học xã hội của em là:

+ Với môn văn: Em gạch những ý chính của bài phân tích văn học và học theo ý chính đó, để đảm bảo bài làm của mình trước tiên phải đủ ý, không bị mất điểm vì thiếu dữ kiện chính. Bên cạnh đó, em hay tìm đọc các bài làm văn mẫu hay để tham khảo, ghi nhớ thêm cách dùng từ, cách làm bài văn hay để giúp bài viết của mình có chiều sâu, cách hành văn uyển chuyển hơn.

+ Với môn lịch sử: Em cũng ghi những ý chính cần nhớ của bài học, các số liệu có thể ghi thành sơ đồ, thể hiện quá trình diễn biến của các sự kiện để dễ nhớ hơn.

+ Với môn địa lý: Em tìm hiểu cách đọc Atlat, cách vẽ biểu đồ, ghi lại các ý chính về đặc điểm tự nhiên của từng vùng theo bài học và ảnh hưởng của đặc điểm này đến sự phát triển kinh tế - xã hội - con người - sinh vật ở mỗi vùng ở dạng sơ đồ để dễ nhớ hơn.

Với cách học này, em cảm thấy các môn xã hội đã không còn quá khó khăn như trước. Không chỉ vậy, em còn tìm đọc thêm các sách báo liên quan về lịch sử, địa lý để trau dồi thêm kiến thức vào thời gian rảnh.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
7 6.573
0 Bình luận
Sắp xếp theo