Liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân (5 ví dụ)
Liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân. Mỗi công việc mà chúng ta đảm nhiệm đều nên làm nó một cách tốt nhất để có được kết quả tốt. Vậy bản thân em đã làm được những việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả nào? Hãy cùng hoatieu.vn đưa ra một số gợi ý dưới đây.
Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân xin vui lòng dẫn nguồn.
- Những việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả là?
- Biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Vì sao làm việc gì cũng đòi hỏi phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả?
Em hãy tự liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân. Để làm được như vậy em đã gặp khó khăn gì và em đã vượt qua khó khăn đó như thế nào?
- Để làm được phần liên hệ các bạn cần làm được những ý như sau:
- Công việc liên hệ, ví dụ như phụ giúp bố mẹ, vẽ tranh, làm bài thi, trồng cây, văn nghệ,...
- Kể về những khó khăn khi thực hiện
- Cách mà bản thân em đã vượt qua khó khăn đó.
- Dựa theo cách làm bài như vậy thì dưới đây hoatieu.vn sẽ đưa ra một số ví dụ cụ thể để bạn đọc tham khảo.
Ví dụ 1: Em làm thực hành về làm món ăn
Trong buổi học công nghệ của lớp, cô giáo đã yêu cầu buổi thực hành sẽ cho phép các bạn lựa chọn món ăn để làm và mang đến lớp để cô chấm điểm. Em đã lựa chọn món nộm rau củ, sau khi chấm điểm được cô cho điểm cao và khen ngợi nên em rất vui.
Tuy nhiên trong quá trình thực hành món ăn đó em gặp không ít khó khăn đó là chưa biết chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, chưa biết công thức làm, quy trình làm. Nhưng em đã nhờ mẹ dạy cho mình để được tập luyện, khi gần đến ngày nộp thì em sẽ tự làm để chuẩn bị đến lớp. Nhưng để món ăn được giòn và ngon nhất thì không nên trộn trước mà chỉ nên ướp gia vị trước khi ăn 15 phút nên em đã chuẩn bị hết nguyên liệu và gần vào môn học sẽ trộn gia vị.
Ví dụ 2: Em đã tự trồng rau thơm tại nhà
Em cũng rất yêu thích việc được chăm sóc và ăn những cây rau do mình tự trồng. Vì thế em đã xin mẹ được trồng rau thơm ở sân bằng những thùng xốp bỏ đi. Sau khi được mẹ đồng ý em đã bắt tay thực hiện và hiện tại cả nhà đang có rau thơm tươi ngon để ăn.
Tuy nhiên trong quá trình thực hiện em cũng gặp khó khăn vì việc trồng cây quả thực không dễ dàng do cách chăm không đúng và cây dễ chết. Mẹ đã giúp em công việc chuẩn bị đồ dùng và cây còn em sẽ trồng và chăm sóc. Em thích rau húng và kinh giới nên đã trồng chúng đầu tiên. Sau khi trồng thì hằng ngày mỗi buổi chiều sẽ tưới cho cây và thi thoảng sẽ phải bón phân cho chúng và nhặt cỏ. Sau hơn tháng thì em cũng có thành quả. Và bây giờ em cũng trồng nhiều loại rau thơm hơn nữa.
Ví dụ 3: Em đã đạt kết quả học tập môn sinh học cao nhất lớp
Em rất yêu thích môn sinh học, vì thế em cũng chăm chỉ tìm hiểu những nội dung bài học liên quan đến môn sinh và kết quả là em đã đạt kết quả môn sinh cao nhất lớp.
Trong quá trình tự ôn và tìm hiểu đã gặp không ít khó khăn vì sinh học sẽ có khó hình dung vì chúng ta không thấy rõ được nó mà chỉ đọc trên sách. Nhưng em đã tận dụng những công nghệ để tìm kiếm thông tin để dễ thấy hơn và em cũng nhờ cô giáo chỉ dạy để biết nhiều hơn.
Ví dụ 4: Em đã làm tốt kỹ năng nói (speaking) trong học tiếng Anh
Kết quả thi ngữ pháp tiếng Anh của em đạt kết quả tốt, đây cũng là môn học yêu thích của em, nhưng kỹ năng nói tiếng Anh của em chưa tốt, còn e dè trong giao tiếp bằng ngôn ngữ Anh.
Khó khăn của em là chưa có phương pháp luyện tập phát âm và học từ vựng tiếng Anh hiệu quả, đôi lúc phát âm sai từ vựng, sai ngữ pháp.
Cách khắc phục của em là: Em đã lên kế hoạch mỗi ngày dành ra 2 tiếng để tự học tiếng Anh. 1 tiếng đầu em dành để luyện nghe tiếng Anh thông qua những bộ phim ngắn, những video Podcast trên Youtube và học đọc theo cách phát âm của nhân vật trogn video. 1 tiếng còn lại, em đọc và dịch các đoạn hội thoại, đoạn văn vừa nghe để có thêm vốn từ vựng, biết thêm về cấu trúc ngữ pháp nâng cao và phát triển kỹ năng phát âm. Bên cạnh đó, em cũng luôn tìm cơ hội để có thể thực hành giao tiếp bằng tiếng Anh với giáo viên và bạn bè.
Ví dụ 5: Tìm giải pháp học tốt các môn cần học thuộc nhiều như lịch sử, địa lý, ngữ văn.
Em học tốt các môn tự nhiên, nhưng các môn xã hội lại khiến em gặp phải khó khăn do các dữ liệu cần ghi nhớ rất dài và khó, dễ lẫn lộn thông tin.
Khó khăn của em là chưa có cách học hiệu quả với những môn xã hội, luôn cảm thấy khó khi phải ghi nhớ chi tiết các đoạn văn/thơ để trích dẫn khi làm văn phân tích, hoặc gặp khó khi cần phải nhớ số liệu của các dữ liện lịch sử, địa lý.
Cách khắc phục khó khăn để học tốt các môn khoa học xã hội của em là:
+ Với môn văn: Em gạch những ý chính của bài phân tích văn học và học theo ý chính đó, để đảm bảo bài làm của mình trước tiên phải đủ ý, không bị mất điểm vì thiếu dữ kiện chính. Bên cạnh đó, em hay tìm đọc các bài làm văn mẫu hay để tham khảo, ghi nhớ thêm cách dùng từ, cách làm bài văn hay để giúp bài viết của mình có chiều sâu, cách hành văn uyển chuyển hơn.
+ Với môn lịch sử: Em cũng ghi những ý chính cần nhớ của bài học, các số liệu có thể ghi thành sơ đồ, thể hiện quá trình diễn biến của các sự kiện để dễ nhớ hơn.
+ Với môn địa lý: Em tìm hiểu cách đọc Atlat, cách vẽ biểu đồ, ghi lại các ý chính về đặc điểm tự nhiên của từng vùng theo bài học và ảnh hưởng của đặc điểm này đến sự phát triển kinh tế - xã hội - con người - sinh vật ở mỗi vùng ở dạng sơ đồ để dễ nhớ hơn.
Với cách học này, em cảm thấy các môn xã hội đã không còn quá khó khăn như trước. Không chỉ vậy, em còn tìm đọc thêm các sách báo liên quan về lịch sử, địa lý để trau dồi thêm kiến thức vào thời gian rảnh.
Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.
- Chia sẻ:Vũ Thị Uyên
- Ngày:
Tham khảo thêm
Những việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả là?
Biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
Ví dụ về chí công vô tư
Em hãy kể những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam mà em biết
Biểu hiện của chí công vô tư, lấy ví dụ về chí công vô tư
Chúng ta cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
Vì sao làm việc gì cũng đòi hỏi phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả?
Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc có tác dụng gì?
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Bài 1 Chí công vô tư
- Bài 2: Tự chủ
- Bài 3 Dân chủ và Kỷ luật
- Những việc làm thể hiện tính dân chủ GDCD 9 - trang 11
- Kể lại việc làm của em về thực hiện tốt dân chủ và kỷ luật GDCD 9 - trang 11
- Chứng minh nhận định Dân chủ và kỷ luật là sức mạnh của một tập thể GDCD 9 - trang 11
- Việc làm nào dưới đây phát huy được tính dân chủ trong học sinh?
- Biểu hiện của dân chủ và kỉ luật
- Bài 4: Bảo vệ hoà bình
- Hành vi nào biểu hiện lòng yêu hoà bình trong cuộc sống hằng ngày? GDCD 9 trang 16
- Ví dụ về một số hoạt động bảo vệ hoà bình ở trường, lớp GDCD 9 trang 16
- Học sinh cần làm gì để bảo vệ hòa bình?
- Vì sao phải bảo vệ hòa bình?
- Hòa bình là gì? Bảo vệ hòa bình là gì?
- Ví dụ bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh
- Trách nhiệm gìn giữ hoà bình của thế hệ trẻ hiện nay
- Bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới
- Bài 6: Hợp tác cùng phát triển
- Ví dụ về sự hợp tác quốc tế
- Tìm hiểu và giới thiệu với bạn bè về một công trình hợp tác quốc tế
- Vai trò của tinh thần hợp tác với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước ta
- Tìm hiểu và giới thiệu về những tấm gương hợp tác tốt của các bạn trong lớp, trường
- Em đã hợp tác với bạn bè trong công việc chung như thế nào?
- Bài 7: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
- Em hãy kể những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam mà em biết
- Chúng ta cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
- Tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của một truyền thống ở quê em
- Ví dụ về truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam
- Liên hệ truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam được phát huy thế nào trong bối cảnh đại dịch covid 19?
- Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc có tác dụng gì?
- Vì sao chúng ta phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
- Ca dao, tục ngữ về kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc 2024
- Bài 8: Năng động, sáng tạo
- Ca dao, tục ngữ nói về tính năng động, sáng tạo
- Hãy nêu một khó khăn mà em đã gặp phải và tự xây dựng kế hoạch để khắc phục khó khăn đó?
- Vì sao học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo?
- Tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương sáng năng động, sáng tạo
- Năng động sáng tạo là gì?
- Mối quan hệ giữa năng động và sáng tạo là?
- Bài 9: Làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Những việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả là?
- Biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Vì sao làm việc gì cũng đòi hỏi phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả?
- Liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân
- Ví dụ về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Bài 10: Lý tưởng sống của thanh niên
- Bài 11: Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
- Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
- Em hiểu thế nào về câu nói Cống hiến thì nhìn về phía trước hưởng thụ thì nhìn về phía sau?
- Em hãy nêu vài tấm gương về thanh niên đã phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trước đây cũng như hiện nay?
- Hãy xây dựng một kế hoạch học tập, rèn luyện cho năm học lớp 9 của bản thân và trao đổi trong tổ học tập
- Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân
- Nêu những hậu quả xấu do nạn tảo hôn gây ra?
- Hiện nay, trong một số gia đình có tình trạng chồng ngược đãi, đánh đập hành hạ vợ GDCD 9 bài 12
- Anh Đức và chị Hoa là con bác, con chú ruột nhưng họ yêu nhau GDCD 9
- Theo em mỗi công dân cần có thái độ như thế nào trong hôn nhân?
- Bình mới 16 tuổi nhưng mẹ Bình đã ép gả Bình cho một người nhà giàu ở xã bên GDCD 9
- Em quan niệm thế nào về tình yêu, về tuổi kết hôn, về trách nhiệm của vợ và chồng trong đời sống gia đình?
- Theo em việc kết hôn sớm có tác hại như thế nào đối với bản thân gia đình và xã hội?
- Bài 13: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ đóng thuế
- Bài 14: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân
- Bài 15: Vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lí của công dân
- bài 16: Quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội của công dân
- Bài 17: Nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc
- Bài 18: