Hòa bình là gì? Bảo vệ hòa bình là gì?

Hòa bình là gì? Bảo vệ hòa bình là gì? Ai trong chúng ta cũng mong muốn được sống trong một đất nước hoà bình nhưng không phải ai cũng hiểu bảo vệ hoà bình là gì? Trong bài viết dưới đây Hoatieu.vn sẽ phân tích để bạn đọc hiểu rõ về khái niệm trên.

1. Hòa bình là gì?

Hoà bình được hiểu là một trạng thái lý tưởng của tự do, hạnh phúc, yên bình giữa các quốc gia trên thế giới. Hay còn được hiểu là trạng thái không xảy ra chiến tranh, cướp, bóc lột như trong lịch sử của nước ta có các cuộc chiến chống Mỹ.

Hoà bình là niềm mơ ước của bao thế hệ cha ông đã đứng lên đấu tranh giữ lại đất nước Việt Nam xinh đẹp. Nhằm cho tương lai con cháu có một cuộc sống hoà bình ngày hôm nay thì bao thế hệ đi trước đã phải đổ máu mới giành lại được. Vậy nên đất nước được hoà bình hiện tại là rất quý giá mà bao người đã mơ ước.

2. Bảo vệ hòa bình là gì?

Bảo vệ hoà bình cần có sự chung tay của tất cả các quốc gia trên thế giới thì hoà bình mới được vững bền. Hay bảo vệ hoà bình còn được hiểu là mỗi người hay mỗi quốc gia cần phải hạn chế những mâu thuẫn trong các mối quan hệ xã hội hoặc mối quan hệ giữa các nước với nhau, tránh gây xung đột.

Như nước ta luôn mong muốn thế giới hoà bình và hạn chế xung đột nên trong quan hệ quốc tế luôn mềm dẻo trong các cộng tác đa phương hoặc song phương. Việc gìn giữ hoà bình cũng là mục tiêu của nước ta trong tiến trình phát triển đất nước vì chỉ khi đất nước hoà bình thì người dân mới có thể yên tâm phát triển kinh tế từ đó nền kinh tế nước nhà cũng đi lên.

Vậy nên bảo vệ hoà bình luôn được nhà nước đặt lên hàng đầu khi tham gia các tổ chức quốc tế. Mỗi người trong chúng ta cũng cần biết hạn chế những xung đột, mâu thuẫn trong chính cuộc sống của mình để không xảy ra những hệ quả xấu ảnh hưởng đến chính bản thân.

3. Ý nghĩa của bảo vệ hòa bình

Hoà bình mang lại những ý nghĩa to lớn cho mỗi người dân và mỗi quốc gia hiện nay:

  • Đối với người dân: hoà bình có ý nghĩa mang lại hạnh phúc và tự do cho con người khi được sống một cuộc sống hoà bình. Con người sẽ không phải đấu tranh, đổ máu vì chiến tranh giành lại độc lập, từ đó cũng tập trung phát triển kinh tế, phát triển xã hội đưa đất nước đi lên giàu, mạnh hơn.
  • Đối với một quốc gia: Một quốc gia được sống trong thời bình sẽ hiểu được sự quan trọng của hoà bình và hiểu được chiến tranh không mang lại lợi ích cho đất nước mà sẽ khiến đất nước ngày càng thụt lùi vì tư tưởng tranh giành không giúp đỡ lẫn nhau. Vậy nên tất cả các quốc gia cùng chung tay gìn giữ hoà bình, cùng nhau xây dựng hệ thống an ninh ổn định, cùng nhau hợp tác và phát triển.

Như vậy bảo vệ hoà bình và được sống trong đất nước hoà bình là điều kiện tốt nhất cho cuộc sống của mỗi con người. Vì một đất nước hoà bình cũng nhằm đảm bảo đầy đủ các quyền của con người cũng như bảo vệ con người trước sự bất công và bất bình đẳng.

Trên đây là bài phân tích của Hoa Tiêu về Hòa bình là gì? Bảo vệ hòa bình là gì? để đọc giả cũng hiểu hơn về vấn đề này. Mời các bạn tham khảo thêm những bài viết hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật sau đây:

Đánh giá bài viết
2 3.732
0 Bình luận
Sắp xếp theo