Sổ đăng bộ là gì?

Sổ đăng bộ là gì? Trong hệ thống giáo dục có nhiều loại giấy tờ quan trọng để quản lý công tác giảng dạy cũng như học sinh. Nhiều người nghe đến sổ đăng bộ không biết là sổ gì và để làm gì? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

1. Sổ đăng bộ là gì?

Sổ đăng bộ là loại sổ có giá trị pháp lý dùng để ghi danh sách học sinh nhập học theo khóa học do Hiệu trường nhà trường lưu trữ không thời hạn.

Có thể hiểu đơn giản là sổ ghi chép danh sách học sinh nhập học theo thời gian mà Hiệu trưởng cần lưu giữ.

Nội dung sổ đăng bộ sẽ bao gồm số thứ tự, họ và tên, Nam nữ, ngày tháng năm sinh; dân tộc, con liệt sĩ, con thương binh; chỗ ở; họ và tên cha mẹ, nghề nghiệp.

Trước kia sổ đăng bộ còn được ghi trong sổ viết tay, nhưng với ứng dụng công nghệ hiện nay thì sổ đăng bộ được ghi chép trên các trang web dành cho quản lý giáo dục.

Sổ này còn có tác dụng lưu trữ thông tin học sinh từng khóa phục vụ cho công tác kiểm tra khi cần thiết trong tương lai.

2. Hướng dẫn ghi sổ đăng bộ

Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết: Hướng dẫn viết sổ đăng bộ 2024 mới nhất

Sổ đăng bộ là gì?
Sổ đăng bộ là gì?

3. Trách nhiệm của hiệu trưởng trong quản lý sổ đăng bộ

Hiệu trưởng chính là người lưu giữ và quản lý đổ đăng bộ không có thời hạn vì thế trong công tác quản lý sổ đăng bộ thì hiệu trưởng có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc việc ghi chép sổ, quản lý văn phòng nhà trường và kê khai cá nhân học sinh của chủ nhiệm lớp cũng như nhận danh sách học sinh theo từng khóa học.

Bởi việc quản lý danh sách học sinh nhập học và bàn giao cho chủ nhiệm từng lớp rất quan trọng trong công tác giáo dục và quản lý học sinh nhằm để quá trình giáo dục và giảng dạy kiểm soát đầy đủ học sinh. Những giáo viên chủ nhiệm sẽ phải quản lý học sinh đi học thường xuyên tránh trường hợp nhầm lẫn dẫn đến hậu quả không tốt.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Sổ đăng bộ là gì? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật chuyên mục Là gì? liên quan.

Đánh giá bài viết
2 1.469
0 Bình luận
Sắp xếp theo