Việc đưa giáo dục pháp luật vào các nhà trường nhằm mục đích nào?

Việc đưa giáo dục pháp luật vào các nhà trường nhằm mục đích nào? Giáo dục pháp luật trong nhà trường là điều vô cùng cần thiết để định hướng một xã hội có sự tuân thủ pháp luật cao, an toàn và văn minh. Hoạt động này sẽ luôn luôn được xây dựng trong từng cấp học với mức độ phù hợp với lứa tuổi.

1. Giáo dục pháp luật trong nhà trường là gì?

Giáo dục pháp luật trong nhà trường là thực hiện việc dạy học và xây dựng nội dung kiến thức có bao gồm pháp luật như một số môn đạo đức, giáo dục công dân, kinh tế pháp luật trong hệ giáo dục phổ thông; môn pháp luật đại cương trong các chương trình giáo dục cao đẳng, đại học; và một số môn học liên quan đến xã hội,…

Hoạt động giáo dục pháp luật trong nhà trường được xây dựng bài bản từ những vấn đề đạo đức đến các vấn đề xã hội và pháp luật quy định. Những nội dung này được xây dựng phù hợp với độ tuổi từng cấp học khác nhau.

Việc đưa giáo dục pháp luật vào các nhà trường nhằm mục đích nào?
Việc đưa giáo dục pháp luật vào các nhà trường nhằm mục đích nào?

2. Việc đưa giáo dục pháp luật vào các nhà trường nhằm mục đích nào dưới đây?

  1. Xây dựng pháp luật
  2. Phổ biến pháp luật
  3. Áp dụng pháp luật
  4. Sửa đổi pháp luật

Trả lời đáp án đúng là B. Việc đưa giáo dục pháp luật vào các nhà trường nhằm mục đích phổ biến pháp luật.

Hoạt động phổ biến pháp luật là nhằm đưa những quy định pháp luật đến toàn thể người dân trong cả nước, để dân biết, dân hiểu và dân làm theo.

Những đáp án còn lại không đúng vì:

A. Việc giáo dục pháp luật trong nhà trường không tác động đến hoạt động xây dựng pháp luật của nhà nước.

C. Áp dụng pháp luật là sử dụng những quy định pháp luật vào những trường hợp trái luật nên không phù hợp với việc giáo dục pháp luật.

D. Sửa đổi pháp luật cũng là công việc của cơ quan nhà nước chứ không liên quan đến giáo dục pháp luật.

3. Vai trò của việc đưa giáo dục pháp luật vào trong nhà trường

Việc giáo dục pháp luật trong nhà trường rất quan trọng trong việc phổ biến pháp luật và nâng cao ý thức pháp luật trong thế hệ trẻ và công dân trong tương lai. Từ đó cũng hạn chế được những tình hình vi phạm pháp luật của trong xã hội và tệ nạn xã hội trong học đường.

Cùng với đó việc giáo dục pháp luật cũng giúp các em trau dồi kỹ năng sống, rèn luyện đạo đức qua những hoạt động giáo dục thực tế như giáo dục an toàn giao thông, giáo dục trải nghiệm, giáo dục đạo đức và pháp luật,….

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Việc đưa giáo dục pháp luật vào các nhà trường nhằm mục đích nào? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật chuyên mục Là gì? liên quan.

Đánh giá bài viết
3 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo