Bồ đà là gì? Hút bồ đà có vi phạm 2024

Bồ đà là gì? Hút bồ đà có vi phạm 2024. Hiện nay có nhiều loại ma túy có tên gọi khác nhau mà nhiều người vẫn chưa biết hết những tên gọi đó. Bồ đà cũng là một cái tên mới lạ được nhiều người tìm hiểu hiện nay. Cây bồ đà là gì? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

1. Bồ đà là gì?

Qua tìm hiểu thì được biết bồ đà là một loại thuốc được chế biến từ lá, thân và búp của cây cần sa. Bồ đà còn có một tên gọi “lóng” là “bù”. Vậy nên có thể hiểu được Bồ đà chính là một loại chất gây nghiện được chế biến từ chính thành phần của cây cần sa.

Bồ đà được chế biến từ lá, thân và búp cây cần sa phơi khô và đóng gói, người mua sử dụng như thuốc lá hút.

Bồ đà là gì? Hút bồ đà có vi phạm?
Bồ đà là gì? Hút bồ đà có vi phạm?

2. Bồ đà có phải cần sa không?

Như tìm hiểu ở trên thì Bồ đà chính là một tên gọi khác của cần sa, đây là một chất gây nguy hiểm cho con người.

3. Hút bồ đà có vi phạm pháp luật?

Hút bồ đà có vi phạm pháp luật. Bởi bồ đà chính là cần sa, một loại ma túy được điều chế từ thực vật, nên việc hút bồ đà cũng bị pháp luật nghiêm cấm. Cụ thể quy định xử phạt người có hành vi sử dụng ma túy trái phép như sau:

Điều 23 - Nghị định 144/2021/NĐ-CP về Vi phạm các quy định về phòng, chống và kiểm soát ma túy

1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Người sử dụng trái phép chất ma túy tuy không bị xử phạt hình sự nhưng phải bị xử phạt hành chính từ 1 đến 2 triệu đồng. Trường hợp người sử dụng bồ đà - ma túy bị nghiện nặng sẽ được đưa vào trại cai nghiện để được cơ quan quản lý và điều trị.

4. Hút bồ đà có tác hại gì?

Bồ đà là một loại chất gây nghiện nhẹ, một dạng của ma túy nên cũng sẽ có những tác hại nguy hiểm như ma túy như sau:

  • Khiến người dùng bị rơi vào ảo giác, tinh thần hưng phấn kích động mạnh, việc sử dụng lâu dài khiến cho người dùng bị nghiện nặng hơn.
  • Gây nên những ảnh hưởng vầ thần kinh như loạn thần;
  • Bồ đà cũng có tác hại đến các hệ hô hấp, hệ tim mạch như gây ức chế hô hấp, làm tăng nhịp tim khiến tim co thắt mạnh,…
  • Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như vậy sẽ dần khiến cho người sử dụng bị lệ thuộc mất đi khả năng lao động làm việc và thần trí bình thường.
  • Bị tha hóa nhân cách sống, buông thả, dễ sa chân vào những việc vi phạm pháp luật khác.
  • Người thân trong gia đình cũng bị ảnh hưởng tâm lý khi có người thân nghiện bồ đà.

Ngoài ra còn nhiều tác hại khác ảnh hưởng đến xã hội xung quanh. Vì thế dù ở bất cứ tên gọi nào thì khi thuộc dạng ma túy, con người đều phải tránh xa chúng, việc coi nhẹ và sử dụng có thể khiến bạn bị vướng vào lao lý hoặc là mất đi sức khỏe của mình.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Bồ đà là gì? Hút bồ đà có vi phạm 2024. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật chuyên mục Là gì? liên quan.

Đánh giá bài viết
1 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo