Hạnh kiểm khá có được học sinh giỏi không?

Hạnh kiểm khá có được học sinh giỏi không? Học sinh giỏi là danh hiệu được nhiều học sinh mong muốn đạt được khi kết thúc năm học. Nhưng nhiều học sinh thắc mắc hạnh kiểm có ảnh hưởng đến danh hiệu học sinh giỏi hay không? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây.

1. Học sinh giỏi là gì?

Học sinh giỏi là danh hiệu dành cho những học sinh có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua. Để được xét học sinh giỏi thì các học sinh cần đạt các tiêu chuẩn về kiến thức, kỹ năng, ý thức, đạo đức,… trong quá trình học tập.

Thông thường những học sinh giỏi có kết quả thi đua, đạt giải trong các kỳ thi, đạt các thành tích cao sẽ đạt danh hiệu học sinh giỏi. Nhưng để được xét học sinh giỏi chung thì cần xét các tiêu chí chung và toàn diện hơn.

Vì thế để đạt được danh hiệu học sinh giỏi cần chăm chỉ học tập, có tinh thần ham học hỏi, chăm chỉ, kiên trì có thái độ tích cực trong học tập, phấn đấu cố gắng vì mục tiêu của mình. Khi nỗ lực được như vậy thì không chỉ đạt danh hiệu học sinh giỏi mà còn đạt giúp cho các bạn tự phát triển bản thân và từ đó cũng đạt nhiều thành tích hơn trong học tập và cuộc sống.

Hạnh kiểm khá có được học sinh giỏi không?
Hạnh kiểm khá có được học sinh giỏi không?

2. Điều kiện đạt danh hiệu học sinh giỏi

Với danh hiệu học sinh giỏi hiện được quy định trong Thông tư 58/2011/TT-BGDĐTThông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định cụ thể như sau:

  • Theo điều 18 tại Thông tư 58/2011/ TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 18. Xét công nhận danh hiệu học sinh

1. Công nhận đạt danh hiệu học sinh giỏi học kì hoặc cả năm học, nếu đạt hạnh kiểm loại tốt và học lực loại giỏi. 

  • Theo điều 15 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 15. Khen thưởng

1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh

a) Khen thưởng cuối năm học

- Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Xuất sắc" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt, kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt và có ít nhất 06 (sáu) môn học được đánh giá bằng nhận xét kết hợp với đánh giá bằng điểm số có ĐTBmcn đạt từ 9,0 điểm trở lên.

- Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Giỏi" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt và kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt.

Như vậy có thể thấy với danh hiệu học sinh giỏi đối cần đạt học lực Tốt hoặc Giỏi cùng với hạnh kiểm loại Tốt.

3. Hạnh kiểm khá có được học sinh giỏi không?

Như vậy căn cứ vào quy định trên có thể thấy với hạnh kiểm ở mức khá thì không đạt được danh hiệu học sinh giỏi. Có thể thấy nếu như chỉ đạt học lực loại giỏi mà hạnh kiểm không đáp ứng cũng không được công nhận danh hiệu giỏi. Điều này cho thấy hạnh kiểm cũng rất quan trọng trong quá trình học tập, nên cần phải rèn luyện thật tốt.

Học lực giỏi nhưng hạnh kiểm khá xếp loại gì?

Trường hợp đạt học lực giỏi và hạnh kiểm khá thì theo bộ tiêu chí cũ của TT 58/2011 vẫn được trao danh hiệu học sinh tiên tiến.

Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật chuyên mục Là gì? liên quan.

Đánh giá bài viết
1 394
0 Bình luận
Sắp xếp theo