Ví dụ bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh

Hoà bình là như thế nào? Ví dụ bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh. Hoà bình đem lại cho con người những lợi ích vô hình mà bạn không nhìn thấy nên ta cần bảo vệ nó. Nhưng bạn chưa biết hành động bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh là những hành động gì? Vậy trong bài viết dưới đây Hoatieu.vn sẽ lấy ví dụ cụ thể về hành động này.

Cho ví dụ về bảo vệ hoà bình chống chiến tranh

1. Hoà bình là gì?

Hoà bình là một trạng bình yên hạnh phúc của một con người hay đất nước. Để hiểu được ý nghĩa hoà bình ngày nay thì trước kia nhân dân ta đã phải trải qua bao cuộc chiến tranh khốc liệt. Bởi từ xưa đến nay thì nước ta luôn bị những nước khác xâm chiến và đô hộ khiến nhân dân khốn cùng. Kẻ đô hộ, chiếm đóng đã bóc lột sức lực của dân ta đến cùng kiệt, khai thác nhưng tài nguyên của nước ta để làm giàu cho nước họ. Rồi đến chiến tranh giữa các nước lớn cũng gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Người dân ta đã phải đứng lên đấu tranh để giành lại chủ quyền nước mình. Để nhân dân xây dựng nên nhà nước của chính họ, để bảo vệ lợi ích của họ. Trải qua bao nhiêu khó khăn, vất vả, xương máu mới có được sự bình yên hôm nay. Vậy nên mỗi người dân cần có những hành động nhỏ để bảo vệ sự yên bình xung quanh mình. Nhà nước ta cũng luôn đề cao sự hoà bình trong ngoại giao và quan hệ quốc tế để bảo vệ lấy đất nước thân yêu mà cha ông đã gầy dựng.

2. Ví dụ về bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh

Nước ta từ trước đến nay luôn luôn đề cao việc bảo vệ hoà bình lên hàng đầu, minh chứng là trong quan điểm bảo vệ tổ quốc là "Hoà bình luôn là phương pháp ưu tiên hàng đầu trong các phương pháp được lựa chọn". Chính vì vậy trong công cuộc bảo vệ chủ quyền đất nước về vấn đề biển đông thì nước ta luôn ưu tiên những hành động hoà hoãn, hoà giải và không sử dụng vũ lực.

Trong vụ việc tranh chấp biển đông, khi Trung Quốc luôn sử dụng những biệt pháp gây tổn hại đến dân ta như tấn công tàu Việt trên vùng biển Việt Nam, xây dựng thành phố trên quần đảo của Việt Nam,... Những hành động này đã xâm hại nghiêm trọng đến chủ quyền nước ta nhưng nhà nước luôn sử dụng những biện pháp hoà bình để giải quyết như yêu cầu tàu Trung Quốc rời khỏi vùng biển Việt Nam. Hơn nữa nước ta còn sử dụng biện pháp ngoại giao để đàm phán với Trung Quốc về vấn đề biển đông.

Như vậy một ví dụ thực tế về hành động bảo vệ biển đảo của nước ta đã cho thấy được hành động bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh của nhà nước Việt Nam. Vậy nên đối với mỗi người trong chúng ta cũng cần có tư tưởng luôn đề cao việc hoà giải, không dùng vũ lực trong mâu thuẫn đời thường cũng là những hành động bảo vệ hoà bình, chống những xích mích trong xã hội. Ngoài ra còn có những hành động nhỏ nhưng vẫn bảo vệ hoà bình của nước ta là tuân thủ những điều ước quốc tế, tham gia những tổ chức quốc tế,....

Trên đây là những phân tích của Hoa Tiêu về Ví dụ bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh. Mời các bạn tham khảo thêm những bài viết trong mục Hỏi đáp pháp luật sau đây:

Đánh giá bài viết
1 1.120
0 Bình luận
Sắp xếp theo