Nêu ví dụ và phân tích nhận định: Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật là điều kiện để phát triển của mỗi cá nhân và xã hội

Nêu ví dụ và phân tích nhận định: Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật là điều kiện để phát triển của mỗi cá nhân và xã hội. Pháp luật là phạm trù quan trọng trong xã hội con người hiện nay, mọi người đều phải tuân theo pháp luật. Nhưng nhận định trên có đúng hay không, mời bạn đọc tham khảo nội dung trong bài biết dưới đây.

1. Phân tích nhận định Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật là điều kiện để phát triển của mỗi cá nhân và xã hội

Nhận định "Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật là điều kiện để phát triển của mỗi cá nhân và xã hội" nghĩa là khi mỗi người sống có đạo đức và tuân theo pháp luật thì sẽ tạo điều kiện cho mỗi cá nhân phát triển từ đó xã hội phát triển.

Vì trong pháp luật quy định những vấn đề xã hội cụ thể điều chỉnh hành vi của con người, những quy định trong pháp luật được đúc kết từ chính đời sống con người tạo nên. Khi con người tuân theo pháp luật thì mọi người đều có cuộc sống bình đẳng và an toàn từ đó có điều kiện phát triển bản thân tốt hơn. Khi ấy mỗi cá nhân trong xã hội phát triển thì chắc chắn xã hội cũng đi lên.

Ngược lại khi sống không tuân theo pháp luật thì bất công sẽ diễn ra liên tục như hành vi đánh người là xâm phạm đến tính mạng, thân thể của người khác. Từ đó xã hội luôn xuất hiện tiêu cực, con người bị ảnh hưởng khó có thể phát triển. Còn người vi phạm bị trừng phạt như đi tù và không có cơ hội phát triển.

Cùng với đó con người cũng cần sống có đạo đức, vì phạm trù đạo đức có những lĩnh vực mà pháp luật không thể can thiệp như sự ích kỷ, đố kỵ khiến người khác bị ảnh hưởng tâm lý, điều này chỉ được điều chỉnh bằng đạo đức của con người.

Nêu ví dụ và phân tích nhận định: Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật là điều kiện để phát triển của mỗi cá nhân và xã hội
Nêu ví dụ và phân tích nhận định: Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật là điều kiện để phát triển của mỗi cá nhân và xã hội

2. Ví dụ về nhận định Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật là điều kiện để phát triển của mỗi cá nhân và xã hội

Ví dụ về tấm gương cho nhận định Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật là điều kiện để phát triển của mỗi cá nhân và xã hội như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chủ tịch Tôn Đức Thắng,...

Đây đều là những hình ảnh tiêu biểu cho nhận định sống có đạo đức và tuân theo pháp luật. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại là tấm gương tiêu biểu nhất đề nhân dân noi theo tấm gương sống có đạo đức, lương tâm, hết lòng vì nhân dân.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Nêu ví dụ nhận định: Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật là điều kiện để phát triển của mỗi cá nhân và xã hội. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 9 liên quan.

Đánh giá bài viết
3 1.139
0 Bình luận
Sắp xếp theo