Tìm hiểu và giới thiệu về những tấm gương hợp tác tốt của các bạn trong lớp, trường

Tìm hiểu và giới thiệu về những tấm gương hợp tác tốt của các bạn trong lớp, trường. Hợp tác là một yếu tố quan trọng trong các mối quan hệ xã hội. Nếu chúng ta hợp tác tốt sẽ giúp cho công việc và học tập luôn được suôn sẻ. Sự hợp tác thực chất là giúp đỡ lẫn nhau dựa theo mối quan hệ mà đôi bên đang có. Ở lớp, trường, địa phương em có những tấm gương hợp tác tốt nào?

1. Tìm hiểu và giới thiệu về những tấm gương hợp tác tốt của các bạn trong lớp, trường

Để giới thiệu được những tấm gương hợp tác tốt thì các bạn nên quan sát những người xung quanh để xem ai có sự hợp tác giúp đỡ tốt cho mọi người xung quanh. Các bạn có thể lấy ví dụ về người bạn, người cô, thầy giáo, bí thư đoàn,...

Ví dụ 1: trong lớp em có bạn Hương là người học giỏi môn toán, để các bạn học tốt lên thì cô đã ghép cặp những bạn học tốt và yếu lại với nhau để cùng giúp nhau học tập. Hương vốn là người học giỏi toán nên được ghép cặp với Lan. Được biết Hương chỉ bảo Lan rất tận tình, và vào buổi kiểm tra cuối kỳ Lan đã đạt điểm vượt ngoài mong đợi và tốt nhất trong những bạn có học lực yếu.

Vì thế Hương được cô giáo tuyên dương về sự nhiệt tình giúp đỡ và tuyên dương sự cố gắng của Lan. Qua đó cho thấy được sự hợp tác tốt của Hương và Lan.

Ví dụ 2: Anh Khoa là bí thư đoàn ở địa phương em. Những công tác Đoàn anh là người thực hiện và triển khai rất tốt, không những thế anh còn là người giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn được học tập và đến trường. Điều này là nguồn động viên với các bạn khó khăn có quyết tâm học hành tốt hơn.

Ví thế nhưng bạn được anh Khoa giúp đỡ đã có những thành tích cao trong học tập. Anh Khoa là người tiêu biểu gương mẫu trong công tác Đoàn, công tác giúp đỡ và hợp tác với những bạn khó khăn.

Tìm hiểu và giới thiệu về những tấm gương hợp tác tốt của các bạn trong lớp, trường
Tìm hiểu và giới thiệu về những tấm gương hợp tác tốt của các bạn trong lớp, trường

Ví dụ 3: Vào buổi học công nghệ, cô giáo đã phân nhóm cho các bạn để làm những món ăn theo yêu cầu sẽ được mang đến lớp để chấm điểm. Lan, Hoa và An đã được phân công chung nhóm và phải thực hiện món nộm rau củ. Lúc đó Hoa là nhóm trưởng đã lên kế hoạch, thời gian làm để đảm bảo món ăn được ngon nhất. Để làm được cần phải mua nguyên liệu, chọn địa điểm làm và cần phải tham khảo ý kiến người lớn về cách làm cũng như nguyên liệu tốt nhất. Mỗi người thực hiện một công đoạn sau đó sẽ cùng làm với nhau. Cả ba đã rất nỗ lực và kết quả điểm số cho món ăn của nhóm Hoa, Lan, An cao nhất trong lớp.

Như vậy có thể thấy được sự hợp tác của 3 bạn đã có kết quả tuyệt vời.

Ví dụ 4: Em có người chị gái tên là Dung. Chị em là người rất năng nổ và nhiệt tình trong các hoạt động chung của trường, lớp, xóm, làng. Khi có hoạt động gì thì chị luôn nhiệt tình tham gia giúp đỡ. Như những hoạt động báo tường, hoạt động trang trí lớp, hoạt động thể thao, hoạt động văn nghệ,.. nhất là chị Dung rất yêu thích việc được tập và diễn văn nghệ nên bất cứ ở đâu cần người tham gia chị đều đăng ký.

Chị Dung là tấm gương năng động trong việc hợp tác mà em muốn giới thiệu.

2. Em đã hợp tác với bạn bè và mọi người trong công việc chung như thế nào?

Hãy kể tên 05 việc làm em đã hợp tác với bạn bè và mọi người xung quanh? Dưới đây hoatieu.vn sẽ đưa ra vài gợi ý về những công việc chung của lớp, trường, cộng đồng.

  • Trong công việc trồng cây, chăm sóc bồn cây thì em đã làm công tác chuẩn bị cây, trồng cây và chăm sóc cây cùng các bạn;
  • Trong công tác văn nghệ, thì em đã tham trong tiết mục văn nghệ và cố gắng để hoàn thành tốt nhất;
  • Trong hoạt động cắm trại thì em cũng đã cùng các bạn chuẩn bị đồ trang trí, địa điểm, ý tưởng;
  • Trong học tập, khi được phân nhóm em cũng đã giúp đỡ các bạn cùng nhau học tập;
  • Trong công việc lao động, em luôn làm tròn những trọng trách và nhiệm vụ được giao;
  • Ở địa phương em còn thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ của xóm làng;
  • Em tham gia cùng mọi người trong xóm dọn dẹp khu phố;
  • Ngoài ra em còn tham gia một số hoạt động khác như tình nguyện, hội thi vẽ, hát, múa,...

Như vậy việc tham gia và những công việc chung cũng thể hiện sự hợp tác của mỗi người.

Mời bạn đọc tham khảo thêm nội dung hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
3 3.503
0 Bình luận
Sắp xếp theo