Em hiểu thế nào về câu nói Cống hiến thì nhìn về phía trước hưởng thụ thì nhìn về phía sau?

Em hiểu thế nào về câu nói Cống hiến thì nhìn về phía trước hưởng thụ thì nhìn về phía sau? Đây là câu hỏi được nhiều bạn đọc đặt bởi không hiểu rõ ý nghĩa của câu nói này là gì? Vậy hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu ý nghĩa cụ thể của câu nói này nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Em hiểu thế nào về câu nói Cống hiến thì nhìn về phía trước hưởng thụ thì nhìn về phía sau? xin vui lòng dẫn nguồn.

"Cống hiến thì nhìn về phía trước, hưởng thụ thì nhìn về phía sau"

Em hiểu thế nào về câu nói trên?

Để hiểu được câu nói này thì cần hiểu được phía trước và phía sau trong câu có nghĩa là gì?

Phía trước và phía sau trong câu nói này ý nói về thời gian, phía trước là thời gian trong tương lai, phía sau là thời gian trong quá khứ.

Vì thế câu nói "Cống hiến thì nhìn về phía trước, hưởng thụ thì nhìn về phía sau" nghĩa là:

  • Khi mình cống hiến sức lực cho những lí tưởng cao đẹp thì hãy nhìn về tương lai sau này và tin tưởng rằng sự cống hiến của bản thân là tạo cho tương lai tươi đẹp đất nước và con cháu mình.
  • Còn khi được hưởng thụ thì bạn cần nhớ về lịch sử, những cống hiến của cha ông để ta có ngày hôm nay. Bạn cần biết ơn những người đi trước đã hi sinh để cho đất nước để bạn có cuộc sống như hiện tại.

Em hiểu thế nào về câu nói Cống hiến thì nhìn về phía trước hưởng thụ thì nhìn về phía sau?

Ngoài ra câu này có ý nghĩa vô cùng sâu xa nhằm răn dạy thế hệ tương lai phải luôn cống hiến và phấn đấu hết mình cho đất nước vì một tương lai tương sáng hơn. Không những thế sự cống hiến đó cũng là thể hiện sự biết ơn với những thế hệ đi trước đã hi sinh cho bạn để có được ngày hôm nay. Vì những sự hi sinh của cha ông ta thì bản thân mỗi người cần cố gắng hơn nữa để sao cho xứng đáng với sự hi sinh đó.

Hơn nữa câu nói này cũng hàm ý rằng khi bạn hưởng thụ cũng nên biết chừng mực không nên hoài phí nó, bởi cha ông đã đổ bao xương máu để có được hoà bình như hôm nay.

Là một người học sinh thì bản thân bạn phải luôn cố gắng rèn luyện và học tập chăm chỉ sao cho xứng đáng với hoà bình hôm nay và sao cho xứng đáng với sức lực tuổi trẻ. Học sinh luôn phấn đấu hết mình vì đất nước, vì lý tưởng cao đẹp của đất nước. Không nên ỷ lại và hưởng thụ một cách vô bổ. Vì trong thời bình thì trách nhiệm của học sinh chính là bảo vệ hoà bình đất nước đang có và phát triển đất nước ta theo định hướng của nước nhà đó là Công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Phát triển đất nước vì một đời sống nhân dân đủ đầy hơn và vì con người Việt Nam.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hiểu thế nào về câu nói Cống hiến thì nhìn về phía trước hưởng thụ thì nhìn về phía sau? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 1.015
0 Bình luận
Sắp xếp theo