Năng động sáng tạo là gì?

Năng động sáng tạo là gì? Đây là nội dung bài học trong môn GDCD lớp 9. Nội dung bài học muốn dạy các em biết được năng động sáng tạo cần thiết như thế nào trong cuộc sống và để rèn luyện được thì cần làm những gì? Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

1. Năng động sáng tạo là gì?

Năng động là gì? Sáng tạo là gì?

Năng động là sự tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm.

Sáng tạo là sự say mê tìm tòi để tìm ra những giá trị mới có giá trị về vật chất cũng như tinh thần, sáng tạo sẽ tạo ra điều mới không phụ thuộc vào cái cũ.

Như vậy có thể thấy Năng động sáng tạo là sự kết hợp của năng động và sáng tạo, con người có sự năng động sáng tạo là người có sự tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm để tìm ra những điều mới mẻ khác biệt với cái đã cũ mà lại có giá trị về tinh thần và vật chất hơn.

2. Năng động, sáng tạo có ý nghĩa như thế nào trong thời đại hiện nay?

Năng động, sáng tạo là một đức tính nhưng cùng là một cách tư duy mà mỗi con người nên có. Bởi vì việc mình tìm kiếm cái mới sẽ đem lại cho bản thân nhiều lợi ích cũng như thành tựu trong cuộc sống. Năng động sáng tạo đem lại những ý nghĩa và lợi ích trong thời đại hiện nay như:

  • Giúp con người vượt qua được khó khăn của hoàn cảnh, đạt được mục đích mà mình mong muốn;
  • Giúp cho chúng ra rút ngắn được thời gian và chạm đến thành công;
  • Giúp cho những sự bế tắc được giải quyết một cách nhanh chóng;
  • Cuối cùng là giúp cho con người làm nên những kỳ tích vẻ vang của dân tộc.

Vì thế khi mỗi chúng ta có trong mình đức tính năng động sáng tạo thì mọi việc đều có thể làm được. Việc năng động sáng tạo phải gắn liền với sự tìm tòi chăm chỉ mới tạo nên thành công.

Năng động sáng tạo sẽ giúp cho mỗi người chúng ta có sự thành công trong sự nghiệp của mình. Người có năng động sáng tạo sẽ luôn có sự chủ động và lường trước được sự việc để đảm bảo cho mọi việc luôn đi đúng hướng đề ra. Những người năng động, sáng tạo sẽ được nhiều người trọng dụng.

Năng động sáng tạo là gì?
Năng động sáng tạo là gì?

3. Mối quan hệ giữa năng động và sáng tạo

Mối quan hệ giữa năng động sáng tạo là vô cùng mật thiết.

Năng động chính là nền tảng của sự sáng tạo, khi một người năng động thì họ đã là người chủ động trong mọi việc. Họ là người muốn làm gì thì họ sẽ làm mà không bị ảnh hưởng bởi người khác. Năng động được coi là đức tính hoặc do sự rèn luyện từ lâu để có được. Khi có sự năng động thì sẽ bắt đầu cho sự sáng tạo của mỗi người.

Sự sáng tạo là động lực cho sự năng động. Vì sau khi sáng tạo hình thành thì con người sẽ tạo ta những thành quả của sự tìm tòi đó. Khi sự sáng tạo đó có kết quả và được nhiều người đón nhận thì con người sẽ tích cực phát phát triển hơn nữa sự sáng tạo của bản thân.

Ví dụ như một người lao động làm công việc sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội. Sau khi sản phẩm được phát hành như video hoặc bài viết được nhiều người đón nhận và yêu thích thì họ có thêm động lực để năng động sáng tạo phá cách hơn nữa.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Năng động sáng tạo là gì? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
4 4.255
0 Bình luận
Sắp xếp theo